Quản Bạ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tại các xã biên giới

07:48, 17/05/2018

BHG - Nhằm mục đích nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về thực hiện các chủ chương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như ý nghĩa và tầm quan trọng của chương trình xây dựng Nông thôn mới, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Quản Bạ cùng một số ban, ngành trên địa bàn huyện xây dựng và thực hiện tốt kế hoạch phối hợp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho các xã biên giới trên địa bàn.

Tuyên truyền, giáo dục pháp luật tại trung tâm xã Cao Mã Pờ.
Tuyên truyền, giáo dục pháp luật tại trung tâm xã Cao Mã Pờ.

Huyện Quản Bạ có 5 xã giáp biên, gồm: Bát Đại Sơn, Tả Ván, Tùng Vài, Cao Mã Pờ và Nghĩa Thuận. Nhân dân các xã biên giới đa số là đồng bào dân tộc thiểu số, kiến thức về pháp luật, văn hóa, giáo dục còn nhiều hạn chế. Chính vì vậy rất cần những hoạt động tuyên truyền nhằm vận động nhân dân khu vực biên giới chấp hành, thực hiện tốt chủ chương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước. Qua đó, góp phần phát triển KT – XH, xây dựng đường biên giới Việt Nam – Trung Quốc hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển.

Với thời gian tuyên truyền 1 buổi/xã, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Quản bạ đã phối hợp với Hội Phụ nữ, Ban Dân vận Huyện ủy, Công an huyện và Đồn Biên phòng Tùng Vài triển khai thực hiện các buổi phổ biến, tuyên truyên giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhân dân các xã với nhiều nội dung quan trọng. Tại mỗi buổi tuyên truyền, các nội dung đều được chuẩn bị, lên kế hoạch từ trước, có sự phân chia thời gian một cách khoa học. Hình thức tuyên truyền chủ yếu là tuyên truyền miệng kết hợp trình chiếu băng đĩa giới thiệu các mô hình hay, gương điển hình tiên tiến; phát thanh các tin, bài có nội dung như: Khắc phục tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết, phòng, chống bạo lực gia đình, phòng, chống mua, bán người; công tác quản lý xuất, nhập cảnh trên tuyến biên giới; phổ biến Luật Giao thông đường bộ; tuyên truyền về công tác bảo vệ đường biên, mốc giới… Các buổi tuyên truyền gồm Bí thư chi bộ các thôn, xã, ban quản lý các thôn, cán bộ, đảng viên, hiệu trưởng các trường học và đông đảo người dân.

Nói về hoạt động  tuyên truyền, anh Tẩn Dâu Cò, Bí thư xã Cao Mã Pờ chia sẻ: “Hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho các xã biên giới thực sự hữu ích và cần thiết. Các buổi tuyên truyền được cán bộ cùng đông đảo nhân dân trong xã đón nhận và tiếp thu. Qua đó, giúp bà con nâng cao nhận thức, chấp hành tốt pháp luật, tiếp cận với nhiều chính sách hỗ trợ của nhà nước, giúp phát triển kinh tế, góp phần xóa đói, giảm nghèo. Trong buổi tuyên truyền vừa diễn ra tại xã, bên cạnh cán bộ xã, Ban Quản lý các thôn và có gần 60 người dân được tiếp cận và nghe phổ biến.

Thông qua hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, giúp cho cấp ủy, chính quyền các xã có thêm nhiều giải pháp, hướng đi đúng trong việc giáo dục pháp luật cho người dân; giúp nhân dân trên địa bàn nâng cao nhận thức trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phát huy ý thức tự giác, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, xây dựng hệ thống chính trị phát triển toàn diện.

Bài, ảnh: Đăng Hà


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Yên Minh chú trọng giáo dục kỹ năng sống cho học sinh phổ thông

BHG - Với mục tiêu hình thành cơ sở cho sự phát triển lâu dài về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng sống (KNS) cơ bản; từng bước nâng cao trách nhiệm của học sinh (HS) đối với bản thân, gia đình, cộng đồng.  Thời gian qua, ngành Giáo dục huyện Yên Minh luôn chú trọng đẩy mạnh, nâng cao chất lượng giáo dục KNS cho HS phổ thông. Trường PTDT Bán trú Tiểu học Sủng Thài hiện là trường có số lượng HS bán trú đông nhất của huyện Yên Minh. Ông Lê Ngọc Văn, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, thực hiện Đề án Nâng cao chất lượng giáo dục...

 

16/05/2018
Trường THPT Chuyên "sân khấu hóa" hoạt động ngoại khóa và giáo dục hướng nghiệp

BHG - Căn cứ khung phân phối chương trình giáo dục ngoài giờ lên lớp (GDNGLL) và giáo dục hướng nghiệp (GDHN) của Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT), Trường THPT Chuyên đã xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động bằng hình thức "sân khấu hóa" với những nội dung, chủ đề bổ ích. Đặc biệt, mỗi chương trình đều lồng ghép nội dung kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

16/05/2018
Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh: "Cam kết giải quyết việc làm cho HSSV sau tốt nghiệp"

BHG - "Cam kết với học sinh (HS), sinh viên (SV) sau tốt nghiệp sẽ được nhà trường tạo điều kiện, giải quyết việc làm..." - đó là lời khẳng định của Thạc sỹ Nguyễn Minh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ khi trao đổi về công tác tuyển sinh của nhà trường năm 2018. Để thực hiện tốt công tác tuyển sinh năm 2018, nhà trường đã phân công các tổ tuyển sinh xuống các địa phương và các trường trên địa bàn tỉnh tuyên truyền đến phụ huynh, học sinh (HS) về công tác đào tạo, học nghề và việc làm. 

16/05/2018
Đại lễ Phật đản năm 2018

BHG - Sáng 15.5, tại chùa Quan Âm (tổ 17, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang), Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh đã tổ chức Chương trình Đại lễ Phật đản Phật lịch năm 2562, Dương lịch 2018. Tham dự có Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự T.Ư Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh cùng đông đảo tăng ni, phật tử và nhân dân trên địa bàn.

 

15/05/2018