Mèo Vạc tích cực chuẩn bị kỳ thi THPT Quốc gia

15:20, 24/05/2018

BHG - Kỳ thì THPT Quốc gia năm nay, huyện Mèo Vạc có 223 học sinh thuộc Trường THPT Mèo Vạc và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Mèo Vạc. Trong đó, Trường THPT Mèo Vạc có 198 em, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp 25 em. Để trang bị tốt kiến thức cho các em bước vào kỳ thi THPT Quốc gia, ngay đầu học kỳ II, ngành Giáo dục và huyện Mèo Vạc đã chỉ đạo các cơ sở đào tạo xây dựng kế hoạch ôn thi theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ đầu kỳ II của năm học, giai đoạn 2 từ tháng 5 đến thời điểm diễn ra kỳ thi.

Học sinh Trường THPT Mèo Vạc ôn tập, chuẩn bị kỳ thi THPT Quốc gia.                                                            Ảnh: CTV
Học sinh Trường THPT Mèo Vạc ôn tập, chuẩn bị kỳ thi THPT Quốc gia. Ảnh: CTV

Bên cạnh đó, các cơ sở đào tạo đã tiến hành đánh giá, khảo sát chất lượng ngay từ đầu học kỳ I cho học sinh lớp 12; sau đó, sắp xếp nhóm đối tượng bồi dưỡng học sinh và dành riêng một lớp bồi dưỡng những em có học lực yếu. Huyện cũng chỉ đạo việc ôn thi phải bám sát chương trình cơ bản, phù hợp với đối tượng học sinh; giáo viên dạy phải đầu tư nghiên cứu tài liệu, sách giáo khoa, sách tham khảo, biên soạn giáo án, xây dựng kế hoạch giảng dạy theo số tiết được giao của từng môn; việc ôn thi tốt nghiệp phải được thực hiện nghiêm theo đúng quy chế chuyên môn; dạy học theo sự quản lý của nhà trường, thực hiện nghiêm giờ giấc giảng dạy, có trách nhiệm thực hiện đầy đủ các loại hồ sơ khi được nhà trường phân công hoặc cho phép giảng dạy; việc ôn thi tốt nghiệp phải được thực hiện chu đáo, có trách nhiệm cao trong quá trình ôn tập cho học sinh…

Thầy giáo Trần Bách Tùng, Hiệu trưởng Trường THPT Mèo Vạc cho biết: Năm học 2017 – 2018, nhà trường có 673 học sinh, với 38 cán bộ, giáo viên; trong đó, có 198 em khối 12. Hiện nay, nhà trường đang tiến hành ôn luyện các môn: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Giáo dục công dân với 6 buổi trên tuần. Tỷ lệ kiến thức ôn tập 10% - 15% kiến thức lớp 11, 85% - 90% kiến thức lớp 12 với tổng số tiết ôn của các môn: Toán 30 tiết, Văn 25 tiết, Địa 25 tiết, Sử 25 tiết, Ngoại ngữ 25 tiết, Giáo dục công dân 20 tiết. Các tổ, nhóm chuyên môn của nhà trường đã họp đánh giá, phân tích cấu trúc, lượng kiến thức đề thi, từ đó lên kế hoạch ôn tập, xây dựng giáo án phù hợp; lựa chọn đội ngũ cán bộ, giáo viên vững về chuyên môn để tổ chức ôn luyện cho học sinh, giúp các em củng cố, nâng cao kiến thức, kỹ năng cơ bản; giáo dục nhân cách cho học sinh; dạy các em phương pháp học tập, rèn luyện các kỹ năng trình bày bài, sử dụng sách giáo khoa, sách tham khảo. Cùng với đó, các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học do không đủ sỹ số để thành lập lớp, nếu học sinh có nhu cầu, nhà trường sẽ cử giáo viên tiến hành ôn tập theo thỏa thuận của gia đình học sinh.

Với sự quyết tâm, nhiệt huyết cao của các thầy, cô trong việc bồi dưỡng kiến thức, sự động viên kịp thời của các bậc phụ huynh và sự cần cù, chăm chỉ của các em trong việc ôn tập kiến thức, kỳ thi THPT Quốc gia  năm nay, huyện Mèo Vạc hứa hẹn sẽ đạt kết quả khả quan.

Hoàng Tuyến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bế giảng các lớp Trung cấp lý luận Chính trị - Hành chính (hệ vừa học vừa làm) tại Yên Minh và Mèo Vạc

BHG - Trong 2 ngày 21-22.5, Trường Chính trị tỉnh đã tổ chức Bế giảng lớp Trung cấp lý luận Chính trị - Hành chính (hệ vừa học vừa làm) tại các huyện Yên Minh và Mèo Vạc. Dự bế giảng có đồng chí Trương Văn Thắng, Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; lãnh đạo huyện Yên Minh, Mèo Vạc cùng các học viên…

 

23/05/2018
Hà Giang: Một học sinh đạt vị trí cao trong cuộc thi "Giao thông học đường" toàn quốc

BHG - Vừa qua, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp cùng Bộ Giáo dục-Đào tạo và Công ty Cổ phần Tập đoàn Giáo dục Egroup tổ chức vòng thi chung kết xếp hạng toàn quốc và Lễ trao giải cuộc thi "Giao thông học đường" lần thứ III, năm học 2017- 2018, tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam (Thành phố Hà Nội), tỉnh ta có học sinh Đặng Phương Nam, lớp 7B, Trường THCS Quang Trung (thành phố Hà Giang) đã xuất sắc đạt vị trí 18 trong 64 học sinh cấp THCS toàn quốc.

 

22/05/2018
Phát huy vị trí, vai trò Báo in trong thời đại bùng nổ thông tin

BHG - Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển mạnh mẽ của các phương tiện kỹ thuật đã ảnh hưởng không nhỏ đến Báo in, tuy nhiên một thực tế trong giai đoạn hiện nay, báo in vẫn tiếp tục giữ được vị trí, vai trò quan trọng trong đời sống xã hội. Đặc biệt báo, tạp chí của Đảng luôn được khẳng định là tài liệu sinh hoạt, tuyên truyền quan trọng giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nâng cao trình độ lý luận chính trị, cổ vũ phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đóng góp vào xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

22/05/2018
Hội Nghệ nhân dân gian xã Phú Linh: Dạy hát Then cho các hội viên

BHG - Tại Nhà văn hóa xã Phú Linh (Vị Xuyên), Hội nghệ nhân dân gian của xã tổ chức Lớp dạy hát Then cho các hội viên và những người yêu thích hát Then tự nguyện. Bước đầu Hội đã tập hợp được 13 học viên, với nhiều lứa tuổi khác nhau và đang tích cực theo học. Trong khoảng 1 tháng, các học viên sẽ được các nghệ nhân hướng dẫn thuộc các nốt nhạc, sử dụng đàn Tính một cách thành thạo; đồng thời hát được và biểu diễn được trên sân khấu.

 

21/05/2018