Lớp học "3 trong 1" ở Lao Và Chải

08:12, 28/05/2018

BHG - Lớp học trong các nhà trường hầu như chỉ có một chức năng duy nhất, là nơi học sinh ngồi nghe thầy cô truyền đạt kiến thức. Nhưng tại Trường Tiểu học xã Lao Và Chải, huyện Yên Minh, lớp học ở đây có tới 3 chức năng: Học, ăn và ngủ.

Trường Tiểu học xã Lao Và Chải có 186 em học sinh ở bán trú tại trường chính nhưng hiện vẫn chưa có nhà lưu trú riêng.
Trường Tiểu học xã Lao Và Chải có 186 em học sinh ở bán trú tại trường chính nhưng hiện vẫn chưa có nhà lưu trú riêng.

Hiệu trưởng nhà trường Phan Nhật Tuyên cho biết: Năm học 2017 – 2018, toàn trường có 889 học sinh, trong đó 186 học sinh ở bán trú tại trường chính, nhưng hiện tại vẫn chưa có nhà lưu trú cho các em. Nhà ăn, bếp ăn diện tích hẹp, đang trong quá trình sửa chữa, không đủ điều kiện bố trí cho các em ăn tập trung. Những năm gần đây, trường được các cấp, các ngành quan tâm đầu tư cơ sở vật chất nhà lớp học và chủ trương đầu tư nhà lưu trú cho học sinh bán trú, nhưng do quỹ đất của trường không còn, trong khi các phương án bố trí xây dựng nhà lưu trú cho học sinh vẫn chưa thực hiện được nên Ban Giám hiệu đã tạm thời khắc phục khó khăn bằng cách tích hợp lớp học làm phòng ăn và ngủ cho các em ngoài giờ học để đảm bảo duy trì sĩ số học sinh.

Giường ngủ của các em được bố trí ngay trong lớp học.
Giường ngủ của các em được bố trí ngay trong lớp học.

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh nói chung hay huyện Yên Minh nói riêng, những lớp học “3 trong 1” hay “2 trong 1” không hiếm. Điều này cho thấy sự khó khăn của một tỉnh biên giới, với phần lớn diện tích là đồi núi, địa hình chia cắt và nguồn lực đầu tư của Nhà nước còn hạn chế. Mong rằng, trong thời gian tới, Đảng, Chính phủ và cấp ủy, chính quyền các cấp, đặc biệt là những “mạnh thường quân”, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh sẽ quan tâm, đẩy mạnh đầu tư cho công tác an sinh xã hội, để không còn những lớp học “3 trong 1” như ở Trường Tiểu học Lao Và Chải.

 

Khu vực bếp và nhà ăn không đủ điều kiện để tổ chức ăn tập trung, cấp dưỡng nhà trường phải chia khẩu phần để các em ăn tại lớp.
Khu vực bếp và nhà ăn không đủ điều kiện để tổ chức ăn tập trung, cấp dưỡng nhà trường phải chia khẩu phần để các em ăn tại lớp.

 DUY TUẤN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trường THPT Chuyên tỉnh tổ chức Lễ tri ân và trưởng thành "Khi tôi 18" cho học sinh khối 12, khóa 21 (2015 – 2018)

BHG - Ngày 26.5, Trường THPT Chuyên tỉnh tổ chức Lễ tri ân và trưởng thành "Khi tôi 18" cho học sinh khối 12, khóa 21 (2015 – 2018). Đến dự có đại diện Thành đoàn; Hội phụ huynh học sinh; các thầy, cô giáo và các em học sinh khối 12, niên khóa 2015 – 2018.

27/05/2018
Quản Bạ nâng cao chất lượng hoạt động hệ thống Thư viện

BHG - Để đáp ứng nhu cầu về thông tin đầy đủ, kịp thời và khoa học tới nhân dân trong vùng, thời gian qua Trung tâm Văn hóa Thông tin và Du lịch huyện Quản Bạ đã có những sáng kiến, hoạt động tích cực nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của các Thư viện trên địa bàn. Là đơn vị thuộc Trung tâm Văn hóa Thông tin và Du lịch huyện, Thư viện huyện Quản Bạ có vai trò và vị trí quan trọng trong hệ thống thư viện công cộng...

25/05/2018
Chương trình nghệ thuật "Khát vọng khởi nghiệp – Bừng sáng bản làng"

Hưởng ứng tinh thần khởi nghiệp Quốc gia của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đối với thanh niên – những người đang nắm giữ tương lai của đất nước, tối 23/5, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), Ủy ban Dân tộc phối hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức chương trình nghệ thuật "Khát vọng khởi nghiệp – Bừng sáng bản làng". Chương trình tôn vinh những cá nhân, tập thể đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) khu vực phía Bắc

24/05/2018
Trường THPT Chuyên tổ chức Lễ tổng kết và Tuyên dương giáo viên, học sinh có thành tích năm học 2017 – 2018

BHG - Sáng 24.5, Trường THPT Chuyên tỉnh đã tổ chức Lễ tổng kết và Tuyên dương giáo viên học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2017 – 2018. Đến dự có lãnh đạo Hội khuyến học tỉnh; Hội Phụ huynh học sinh; đại diện các nhà tài trợ cùng các thầy, cô giáo và các em học sinh trong trường.

24/05/2018