Hà Giang: Một học sinh đạt vị trí cao trong cuộc thi "Giao thông học đường" toàn quốc

16:31, 22/05/2018

BHG - Vừa qua, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp cùng Bộ Giáo dục-Đào tạo và Công ty Cổ phần Tập đoàn Giáo dục Egroup tổ chức vòng thi chung kết xếp hạng toàn quốc và Lễ trao giải cuộc thi “Giao thông học đường” lần thứ III, năm học 2017- 2018, tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam (Thành phố Hà Nội), tỉnh ta có học sinh Đặng Phương Nam, lớp 7B, Trường THCS Quang Trung (thành phố Hà Giang) đã xuất sắc đạt vị trí 18 trong 64 học sinh cấp THCS toàn quốc.

Em Đặng Phương Nam, lớp 7B, Trường THCS Quang Trung (thành phố Hà Giang) tại cuộc thi “Giao thông học đường” toàn quốc lần thứ III.
Em Đặng Phương Nam, lớp 7B, Trường THCS Quang Trung (thành phố Hà Giang) tại cuộc thi “Giao thông học đường” toàn quốc lần thứ III.

Cuộc thi “Giao thông học đường” năm nay có sự tham gia của 128 em học sinh đến từ 63 tỉnh, thành phố trong đó có 64 em học sinh cấp THCS, 64 em cấp THPT, các em đã xuất sắc vượt qua hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước về tham dự vòng thi chung kết xếp hạng toàn quốc. Để có mặt tại vòng thi chung kết toàn quốc, các em học sinh phải trải qua 2 vòng thi (vòng thi cấp trường và vòng thi cấp tỉnh, thành phố).

Đây là dịp để các em học sinh nâng cao kiến thức về an toàn giao thông nhằm giúp các em học sinh ở tất cả các cấp được trang bị những kiến thức và kỹ năng khi tham gia giao thông.

Quỳnh Hương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát huy vị trí, vai trò Báo in trong thời đại bùng nổ thông tin

BHG - Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển mạnh mẽ của các phương tiện kỹ thuật đã ảnh hưởng không nhỏ đến Báo in, tuy nhiên một thực tế trong giai đoạn hiện nay, báo in vẫn tiếp tục giữ được vị trí, vai trò quan trọng trong đời sống xã hội. Đặc biệt báo, tạp chí của Đảng luôn được khẳng định là tài liệu sinh hoạt, tuyên truyền quan trọng giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nâng cao trình độ lý luận chính trị, cổ vũ phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đóng góp vào xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

22/05/2018
Hội Nghệ nhân dân gian xã Phú Linh: Dạy hát Then cho các hội viên

BHG - Tại Nhà văn hóa xã Phú Linh (Vị Xuyên), Hội nghệ nhân dân gian của xã tổ chức Lớp dạy hát Then cho các hội viên và những người yêu thích hát Then tự nguyện. Bước đầu Hội đã tập hợp được 13 học viên, với nhiều lứa tuổi khác nhau và đang tích cực theo học. Trong khoảng 1 tháng, các học viên sẽ được các nghệ nhân hướng dẫn thuộc các nốt nhạc, sử dụng đàn Tính một cách thành thạo; đồng thời hát được và biểu diễn được trên sân khấu.

 

21/05/2018
Huyện Vị Xuyên: Tuyên dương, khen thưởng giáo viên, học sinh tiêu biểu năm học 2017 – 2018

BHG - Vừa qua, huyện Vị Xuyên đã tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng giáo viên, học sinh tiêu biểu năm học 2017 – 2018. Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở GD&ĐT, Hội khuyến học, Hội Cựu giáo chức tỉnh và lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện Vị Xuyên.

21/05/2018
Khau Vai, đêm… không ngủ!

BHG - Với sự độc đáo vốn có, mỗi năm chỉ họp duy nhất một ngày; vậy nên, Chợ tình Khau Vai luôn thu hút đông đảo du khách, tạo nên khung cảnh nhộn nhịp, đánh thức không gian yên tĩnh của núi rừng làng quê nơi đây. Lễ hội chỉ diễn ra trong 2 ngày (26-27.3 âm lịch), nhưng nhờ làm tốt công tác tuyên truyền quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng và đầu tư tổ chức nhiều hoạt động trong Mê cung đá của huyện, cộng với thời gian tổ chức vào ngày nghỉ cuối tuần, nên lượng du khách đổ về đây rất đông. 

19/05/2018