Tiếp tục nâng cao chất lượng thực hiện Văn hóa doanh nghiệp tại Công ty Điện lực

09:07, 18/04/2018

BHG -  “Sàng lọc, sắp xếp, săn sóc, sạch sẽ, sẵn sàng” – Đó là nội dung Chương trình 5S đang được Công ty Điện lực Hà Giang thực hiện; nhằm từng bước cụ thể hóa việc xây dựng Văn hóa doanh nghiệp (VHDN). Với phương châm hoạt động “Thuận tiện – Chính xác – Nhanh chóng – An toàn – Sạch đẹp”, VHDN đã và đang góp phần đưa Điện lực Hà Giang vươn lên trở thành đơn vị đi đầu trong các cơ quan, đơn vị về thực hiện văn hóa công sở; góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Nhà nước.

Thực hiện Chương trình 5S tại Điện lực Xín Mần.
Thực hiện Chương trình 5S tại Điện lực Xín Mần.

Khu nhà để xe, hành lang, phòng làm việc,... tất cả đều được sắp xếp ngăn nắp, sạch sẽ. Môi trường làm việc tại Công ty Điện lực Hà Giang khiến cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên (CBCNV) thực sự thoải mái, hứng thú khi làm việc. Từ năm 2014, Công ty Điện lực Hà Giang bắt đầu đưa vào thực hiện nội quy, quy định của cơ quan và các nội dung về VHDN. Theo đó, Chương trình 5S bao gồm các bước: Sàng lọc, loại bỏ những vật dụng không cần thiết ra khỏi nơi làm việc; sắp xếp thiết bị, dụng cụ và hồ sơ, tài liệu sao cho dễ tìm, dễ sử dụng, dễ kiểm soát; săn sóc là thường xuyên kiểm tra, vệ sinh tình trạng hoạt động của máy móc, thiết bị, dụng cụ và nơi làm việc; sạch sẽ là duy trì thực hiện tốt ba bước sàng lọc, sắp xếp, săn sóc, chuẩn hóa và đánh giá định kỳ; bước cuối cùng là sẵn sàng triển khai các cải tiến, khuyến khích hình thành ý thức, thói quen thực hành 5S. Đặc biệt, áp dụng Bộ quy tắc ứng xử của Tổng Công ty Điện lực Việt Nam, Chi nhánh Điện lực miền Bắc về những chuẩn mực đạo đức trong ứng xử; tạo dựng hình ảnh thân thiện với khách hàng trong quan hệ giao tiếp và trong chuyên môn đã giúp cho mức độ hài lòng của khách hàng đối với Điện lực Hà Giang cải thiện qua từng năm.

Nhân viên chăm sóc khách hàng Điện lực Xín Mần hướng dẫn người dân làm thủ tục cấp điện.
Nhân viên chăm sóc khách hàng Điện lực Xín Mần hướng dẫn người dân làm thủ tục cấp điện.

Công ty Điện lực Hà Giang hiện có 12 phòng, 3 phân xưởng và 10 Điện lực huyện, thành phố với tổng số 760 CBCNV. Mỗi phòng, ban, bộ phận được dựa trên đặc điểm công việc, điều kiện thực tế để xây dựng nội dung hưởng ứng VHDN, cũng như Chương trình 5S. Với Phòng Tổ chức và nhân sự, đơn vị Thường trực của Ban Chỉ đạo xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn 5S của Công ty Điện lực Hà Giang, VHDN, tiêu chuẩn 5S được toàn thể CBCNV hưởng ứng và tuân thủ nghiêm túc. Sắp xếp ngăn nắp nơi làm việc, trang phục gọn gàng, đến cách giao tiếp, ứng xử với đồng nghiệp, với khách hàng thân thiện, tận tình. Việc chấp hành các quy định về VHDN đã giúp mỗi CBCNV thay đổi tác phong, lề lối làm việc, nâng cao hiệu quả công việc một cách rõ rệt.

Triển khai VHDN, Công ty Điện lực Hà Giang đã không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn cho CBCNV, năng lực thi công, sửa chữa, khắc phục sự cố lưới điện… Trong thời điểm khó khăn nhất, đơn vị luôn chủ động tìm cách tái lập điện nhanh nhất, bảo đảm nguồn điện liên tục, ổn định phục vụ nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của người dân. Nhất là trong mùa khô, luôn có kế hoạch duy trì, bảo dưỡng định kỳ các thiết bị nguồn, lưới điện và đẩy mạnh tuyên truyền người dân nâng cao ý thức tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn, hiệu quả. Quá trình xây dựng, thực hiện văn hóa ứng xử còn được tổ chức dưới nhiều hình thức, như lồng ghép trong các buổi hội nghị, giao tiếp, tiếp tân, sinh hoạt chuyên đề, các buổi tuyên truyền kiến thức pháp luật; tập huấn về giao tiếp khách hàng cho CBCNV. VHDN đã khuyến khích CBCNV có tinh thần trách nhiệm, phát huy tính chủ động, sáng tạo, tạo nội lực để phát triển.

VHDN được quán triệt tổ chức thực hiện trong toàn Công ty, đã tạo thành phong trào sôi nổi và dần đi vào nề nếp. Tại Điện lực huyện Xín Mần, VHDN thể hiện bằng các hành động cụ thể trong quản lý và sản xuất. Trụ sở khang trang, bố trí các phòng làm việc quy củ, ngăn nắp, trang phục của CBCNV được quy định gắn với đặc trưng công việc. Nằm trong nội quy, quy định của việc xây dựng VHDN, hướng đến đảm bảo công việc một cách chuyên nghiệp, hiệu quả nhất, các hội nghị góp ý, tập huấn, bàn thảo giải pháp triển khai công việc cũng thường xuyên được tổ chức. Ngoài ra, việc duy trì thực hiện tốt Bộ quy tắc ứng xử, hình thành thói quen ứng xử văn minh - văn hóa, trách nhiệm - thân thiện trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh và chăm sóc khách hàng được triển khai nghiêm túc.

Nâng cao văn hóa ứng xử, giao tiếp, hướng đến xây dựng “Văn hóa trong doanh nghiệp”, sản lượng điện thương phẩm, doanh thu hàng năm của Điện lực Hà Giang đã đạt kết quả đáng ghi nhận. Đây cũng là cơ sở để Điện lực Hà Giang phát huy mọi nguồn lực, tiềm năng, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu sử dụng điện, các dịch vụ của ngành Điện và đáp ứng sự hài lòng của khách hàng trên địa bàn tỉnh.

Bài, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trường Tiểu học Hồng Quân tổ chức "Ngày Hội đọc sách năm 2018"

BHG - Chiều 16.4, hưởng ứng "Ngày hội đọc sách và bản quyền thế giới" do UNESCO phát động, Trường Tiểu học Hồng Quân (thành phố Hà Giang) đã phối hợp với Thư viện tỉnh tổ chức Ngày Hội đọc sách năm 2018. Tại Ngày Hội, nhằm tôn vinh vai trò của sách, người làm sách và phát động văn hóa đọc trong học sinh, nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động sôi động như: Kể chuyện về tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh; thi vẽ tranh; thi trưng bày sách... 

17/04/2018
Xã Ngán Chiên bảo tồn và phát triển nghề Chạm bạc

BHG - Trong các ngôi nhà sàn dựa lưng vào vách núi, những Nghệ nhân người Nùng hằng ngày vẫn miệt mài tạo ra những sản phẩm trang sức bằng bạc rất đẹp và hết sức tinh xảo nhằm khôi phục, gìn giữ nét đẹp văn hóa truyền thống trong đời sống tinh thần của bà con huyện vùng cao Xín Mần.

17/04/2018
Kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt: Bối cảnh ra đời

BHG -  Nhằm tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về Nhà nước Đại Cồ Việt, công lao đóng góp của các bậc tiền nhân gắn với quảng bá Di sản thế giới Quần thể danh thắng Tràng An; quảng bá tiềm năng, thế mạnh về KT-XH, những nét văn hóa đặc sắc, những danh lam, thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam nói chung, đất và người Cố đô Hoa Lư nói riêng; hướng đến Lễ kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt (968-2018) và Khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2018 sẽ tổ chức vào 20 giờ ngày 24.4.2018 tại Sân lễ hội, Khu di tích lịch sử văn hóa Cố đô Hoa Lư...

17/04/2018
Tự hào với truyền thống quê hương ra sức xây dựng Ninh Bình ngày càng giàu đẹp

Nhân dịp tỉnh Ninh Bình tổ chức kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt và Lễ hội Hoa Lư năm 2018, Báo Ninh Bình đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Đinh Văn Điến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt và Lễ hội Hoa Lư năm 2018 của tỉnh. Sau đây là nội dung cuộc phỏng vấn.

16/04/2018