Hà Giang

Nhà thiếu nhi tỉnh tổ chức hoạt động ngoại khóa và tuyên truyền về biển, đảo cho các em học sinh

15:28, 01/04/2018

BHG - Sáng 1.4, Nhà thiếu nhi tỉnh phối hợp với trường Tiểu học Minh Khai (thành phố Hà Giang) tổ chức hoạt động ngoại khóa và tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo cho các em học sinh của trường.

Các em học sinh trường Tiểu học Minh Khai (thành phố Hà Giang) tham gia đọc sách, báo, truyện tìm hiểu về biển đảo quê hương tại Nhà thiếu nhi tỉnh
Các em học sinh trường Tiểu học Minh Khai (thành phố Hà Giang) tham gia đọc sách, báo, truyện tìm hiểu về biển, đảo quê hương tại Nhà thiếu nhi tỉnh

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Nhà thiếu nhi tỉnh đã giúp các em học sinh hiểu về biển, đảo là một phần lãnh thổ quý giá của Tổ quốc. Cùng với đó là nhắc nhở các em về những hy sinh, đóng góp thầm lặng của các chiến sỹ ngày đêm canh giữ biển, đảo; các em, những chủ nhân tương lai của đất nước cần ý thức bảo vệ môi trường biển, rừng bằng những việc làm cụ thể như, bỏ rác đúng nơi quy định, không phá rừng bừa bãi, không tận diệt thủy, hải sản… Sau buổi tuyên truyền, các em học sinh được tham gia các trò chơi và đọc sách, báo, truyện tìm hiểu về biển, đảo quê hương... Buổi hoạt động ngoại khóa mang đến nhiều trải nghiệm, bổ ích cho học sinh, khơi dậy trong các em tình yêu với biển, đảo; chung sức góp phần quảng bá và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam.

Trong khuôn khổ chương trình, các em học sinh được đến tham quan Bảo tàng tỉnh. Tại đây, các em được giới thiệu, tìm hiểu những hiện vật đang được trưng bày trong Bảo tàng, giúp các em hiểu hơn về lịch sử và văn hóa của mảnh đất, con người Hà Giang.

 

                                                                                      Tin, ảnh. Trọng Toan


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thành phố Hà Giang tổ chức Lễ hội Đền Xuân Mậu Tuất năm 2018

BHG - Trong các ngày 30 – 31.3 (tức ngày 14 và 15.2 âm lịch), thành phố Hà Giang tổ chức Lễ hội Đền Xuân Mậu Tuất năm 2018. Đến dự có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; cùng đông đảo nhân dân và du khách thập phương.

31/03/2018
Duy trì hoạt động biểu diễn nghệ thuật tại Chợ đêm Cốc Pài

BHG - Vào tối thứ 7 hàng tuần, Chợ đêm thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giao lưu, gặp gỡ của đồng bào các dân tộc trong huyện và giữa người dân địa phương với du khách thập phương; tạo nét độc đáo của không gian văn hóa truyền thống các dân tộc nơi mảnh đất phía Tây của tỉnh.

 

30/03/2018
Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Dao thôn Lùng Tao

BHG - Thôn Lùng Tao, xã Cao Bồ (Vị Xuyên) có 100% đồng bào dân tộc Dao sinh sống. Nhiều giá trị truyền thống tốt đẹp mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc từ trang phục, tiếng nói, chữ viết, lễ hội,… đã và đang được người dân nơi đây gìn giữ và lưu truyền qua nhiều thế hệ. Mùa này, đường lên Lùng Tao được tô điểm bởi sắc thắm của những cành đào, mận và những nương Cải vàng rực. Những nếp nhà sàn nhỏ,  xinh nép mình dưới chân núi của của đồng bào như rộn rã hơn bởi tiếng nói cười cùng những làn điệu hát giao duyên vang xa khắp sườn đồi...

30/03/2018
Xây dựng các điểm đỗ xe phục vụ tham quan di sản trên Công viên Địa chất

BHG - Sau những lần đến với Công viên Địa chất toàn cầu (CVĐCTC) Cao nguyên đá Đồng Văn, các chuyên gia Mạng lưới CVĐCTC, trong đó có ngài Guy Martiny đã có nhiều khuyến nghị, giúp cho chúng ta có thêm những kinh nghiệm, sự quan tâm đầu tư cần thiết để bảo tồn, xây dựng và phát triển Công viên đá, phục vụ cho phát triển KT – XH, trong đó có việc phát triển du lịch. Một trong những khuyến nghị đó chính là việc xây dựng, nâng cấp các bãi đỗ xe tại các điểm di sản trên Công viên.

 

30/03/2018