Các huyện tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng Ngày giải phóng miền Nam 30.4 và Ngày Quốc tế Lao động 1.5.

16:10, 27/04/2018

BHG - *Tối 26.4, tại sân vận động huyện Yên Minh, Trung tâm VH,TT&DL huyện phối hợp với Huyện Đoàn tổ chức Chương trình nghệ thuật chào mừng 43 năm Ngày Giải phóng miền Nam (30.4.1975-30.4.2018) và Ngày Quốc tế Lao động 1.5. Đến dự có đại diện lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND; các ban, ngành, đoàn thể; đoàn viên, thanh niên và đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Một tiết mục văn nghệ tại chương trình.
Một tiết mục văn nghệ tại chương trình.

Chương trình có sự tham gia của các nam, nữ diễn viên, đoàn viên, thanh niên các Chi đoàn trực thuộc. Với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ngày đại thắng 30.4, về người cán bộ, chiến sỹ quân đội nhân dân Việt Nam … 20 tiết mục ca, múa nhạc được dàn dựng công phu, mang đến cho khán giả một Chương trình nghệ thuật hấp dẫn, lôi cuốn.

Thông qua Chương trình nhằm động viên công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, thanh niên phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết; ra sức lao động sản xuất, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ KT-XH trên địa bàn.

Tin, ảnh: PHẠM HOAN

* Tối 26.4, tại sân 1.6, huyện Quang Bình, UBND huyện đã tổ chức chương trình văn nghệ chào mừng Kỷ niệm 43 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2018) và Ngày Quốc tế Lao động 1.5 với chủ đề “Vang mãi khúc ca khải hoàn”.

Tiết mục văn nghệ thể hiện chủ đề “Vang mãi khúc ca khải hoàn” của đoàn nghệ thuật huyện Quang Bình.
Tiết mục văn nghệ thể hiện chủ đề “Vang mãi khúc ca khải hoàn”. 

Chương trình nghệ thuật có sự tham gia của các nam, nữ diễn viên đến từ Đoàn nghệ thuật huyện Quang Bình biểu diễn. Với 18 tiết mục đặc sắc, chủ đề ca ngợi về tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc, Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại; những thành tựu trong sự nghiệp đổi mới của quê hương, đất nước. Chương trình thu hút đông đảo nhân dân đến xem và cỗ vũ. Bằng những lời ca, tiếng hát ngọt ngào, buổi biểu diễn văn nghệ diễn ra trong không khí vui tươi, thể hiện sự đoàn kết gắn bó giữa các dân tộc trong huyện.

Tin, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng Bí thư dự Lễ kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt

Tối 24/4, tại Khu di tích lịch sử văn hóa Cố đô Hoa Lư, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, diễn ra lễ kỷ niệm 1050 năm nhà nước Đại Cồ Việt và Lễ hội Hoa Lư 2018 với chủ đề "Rực sáng thiên anh hùng ca Đại Cồ Việt". Tới dự buổi lễ có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam, đại biểu các Bộ, Ban ngành ở trung ương, tỉnh Ninh Bình, cùng hàng ngàn người dân địa phương. 

27/04/2018
Nhà nước Đại Cồ Việt - Nhà nước quân chủ Trung ương tập quyền đầu tiên của Việt Nam

BHG - Nhà nước Đại Cồ Việt dưới thời nhà Đinh, tuy chỉ tồn tại trong 12 năm (968 - 980), trải qua 02 đời vua, nhưng trong quá trình tồn tại, bằng tổ chức quản lý và hoạt động cụ thể, Nhà nước Đại Cồ Việt thời Đinh đã có vị trí, vai trò hết sức quan trọng trong tiến trình lịch sử Việt Nam. Đây là Nhà nước đại diện cho lợi ích và sức mạnh của cộng đồng các giáp, xã... tượng trưng cho sự đoàn kết, tập hợp các lực lượng vì mục đích độc lập, tự chủ và thống nhất.

27/04/2018
Mèo Vạc, tạo điểm nhấn phục vụ du khách đến với Lễ hội Chợ tình năm 2018

BHG - Lễ hội Chợ tình Khâu Vai năm 2018, sẽ diễn ra từ ngày 11 – 12.5 (tức 26 – 27.3 âm lịch), với nhiều hoạt động: Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà; Hội thi chim Họa mi hót, thi rót nước, địu nước, tung còn tại sân Mê Cung Đá; nghe hát đối giao duyên, Hội thi làm bánh dày, giao lưu các món ẩm thực… Để phục vụ du khách tham quan, trải nghiệm tại khu vực Mê Cung Đá, huyện Mèo Vạc đã tu sửa, nâng cấp xong các lối đi vào trong trung tâm Mê Cung Đá đảm bảo không phá vỡ cảnh quan vốn có. Dọc theo các lối đi được trang trí các họa tiết với nhiều hình thù mang đậm nét đặc trưng của đồng bào dân tộc vùng cao...

26/04/2018
Phát huy hơn nữa vai trò của Trạm Thông tin khu vực Công viên Địa chất toàn cầu

BHG - Từ khi Cao nguyên đá Đồng Văn được UNESCO công nhận thành viên mạng lưới Công viên Địa chất toàn cầu (CVĐCTC), lượng khách du lịch trong nước và quốc tế biết và đến tìm hiểu rất đông. Để giúp du khách thuận tiện khi tìm hiểu về các điểm đến, đồng thời giới thiệu bản sắc văn hóa của cộng đồng các dân tộc vùng Cao nguyên đá, 4 Trung tâm Thông tin khu vực, nay là Trạm Thông tin (TTT) đã được mở tại 4 huyện Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Quản Bạ. Cuối tháng 3 vừa qua, chúng tôi đến TTT khu vực Yên Minh (thôn Ngán Chải, xã Lao Và Chải), nơi đây có bảo tàng mi - ni mới được nâng cấp, xây dựng theo lối kiến trúc của người dân tộc Pu Péo...

26/04/2018