Hà Giang

Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp du lịch và dịch vụ du lịch năm 2018 tại Hà Nội

20:59, 02/03/2018

BHG- Chiều 2.3, tại Hà Nội, Hiệp hội du lịch tỉnh Hà Giang phối hợp với Hội du lịch phố cổ Hà Nội tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch trên đia bàn Hà Nội. Dự buổi gặp mặt có lãnh đạo Sở VH-TT&DL tỉnh Hà Giang, thành phố Hà Nội; đại diện 50 doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch trên địa bàn phố cổ Hà Nội.

Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch tại phố cổ Hà Nội đã ký kết thỏa thuận hợp tác xây dựng sản phẩm du lịch với Hiệp hội du lịch tỉnh Hà Giang.
Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch tại phố cổ Hà Nội đã ký kết thỏa thuận hợp tác xây dựng sản phẩm du lịch với Hiệp hội du lịch tỉnh Hà Giang.

Tại buổi gặp mặt Hiệp hội du lịch tỉnh Hà Giang đã giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Hà Giang. Là địa phương được thiên nhiên ưu đãi với nhiều cảnh quan đẹp, kỳ vĩ, là nơi sinh sống của đồng bào 19 dân tộc với nhiều nét văn hóa đặc sắc nên du lịch Hà Giang có tiềm năng lớn để phát triển ở tất cả các loại hình, như: du lịch khám phá, tham quan, nghiên cứu, hoạt động khoa học, giáo dục tại Công viên Địa chất toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn; du lịch trải nghiệm, sinh thái tại các làng văn hóa cộng đồng; du lịch văn hóa tâm linh, về nguồn với hệ thống di tích văn hóa chứa đựng nhiều giá trị lịch sử, kiến trúc; du lịch thương mại tại cửa khẩu biên giới và hệ thống chợ phiên; du lịch vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe tại nhiều cơ sở trên địa bàn tỉnh; du lịch nông nghiệp gắn với lợi thế cảnh quan đặc thù và phương thức canh tác độc đáo trên Cao nguyên đá. Đặc biệt là từ khi Tổng cục Du lịch, Hiệp hội du lịch Việt Nam tổ chức các đoàn FAMTRIP đến Hà Giang, du lịch Hà Giang đã và đang phát triển, lượng khách du lịch đến Hà Giang năm sau cao hơn năm trước. Năm 2017 đã có trên 1 triệu lượt khách du lịch đến Hà Giang, tăng 20% so với năm 2016; trong đó khách nước ngoài là gần 170.000, tổng thu từ khách du lịch đạt 913,6 tỷ đồng, tăng 14,9% so với năm 2016. Thực hiện Nghị quyết của tỉnh Đảng bộ Hà Giang phấn đấu đến năm 2020 đạt 1.500.000 lượt khách, trong đó khách Quốc tế đạt 600.000 lượt khách; khách nội địa đạt 900.000 lượt khách. Thông qua buổi gặp mặt, Hiệp hội du lịch tỉnh Hà Giang mong muốn các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch tại phố cổ Hà Nội cùng đồng hành với các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch tỉnh Hà Giang trong việc liên kết cung cấp dịch vụ du lịch, kết nối tour tuyến đưa đón khách du lịch từ phố cổ, Hà Nội lên Hà Giang và ngược lại với mục đích đưa du lịch Hà Giang trở thành điểm đến hấp dẫn trong lòng du khách trong và ngoài nước.

Tại buổi gặp mặt, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch tại phố cổ Hà Nội đã ký kết thỏa thuận hợp tác xây dựng sản phẩm du lịch với Hiệp hội du lịch tỉnh Hà Giang.

Phan Mạnh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội Văn học Nghệ thuật thành phố gặp mặt đầu Xuân Mậu Tuất 2018

BHG - Ngày 27.2,  tại phường Trần Phú, thành phố Hà Giang, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) thành phố tổ chức gặp mặt hội viên đầu Xuân Mậu Tuất năm 2018. Hội VHNT thành phố hiện có 35 hội viên, đa số là hội viên cao tuổi, đặc biệt có nhiều hội viên trên 80 tuổi nhưng luôn gương mẫu, tích cực sáng tác và nhiệt tình trong hoạt động VHNT. 

27/02/2018
Dòng họ 10 năm liền làm tốt công tác khuyến học

BHG - Dòng họ Hoàng, thôn Nà ác là một trong những dòng họ đã sinh sống lâu đời tại xã Phú Linh, đây là một dòng họ hiếu học và đã làm tốt công tác khuyến học trong 10 năm liền. Ngay khi chưa có chủ trương khuyến học khuyến tài xây dựng xã hội học tập của Đảng và Nhà nước, từ cuối những năm 1960 dòng họ đã có một người tốt nghiệp đại học chính quy, cũng là người đầu tiên của xã đạt trình độ này...

26/02/2018
Giải đua ngựa huyện Vị Xuyên lần thứ nhất

BHG - Trong 2 ngày 24 và 25.2 (mùng 9, 10 tháng Giêng Âm lịch), tại Sân vận động trung tâm, huyện Vị Xuyên đã tổ chức Giải đưa ngựa lần thứ Nhất năm 2018. Dự lễ khai mạc giải đua có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; các phòng, ban, đoàn thể và lãnh đạo các xã, thị trấn trong huyện cùng đông đảo bà con nhân dân thị trấn Vị Xuyên.

26/02/2018
Sắc xuân trên Cao nguyên đá Đồng Văn

BHG - Cứ mỗi độ xuân về, trên những nẻo đường, thôn xóm trên Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn lại rực rỡ sắc màu của các loài hoa cải, đào, mận, lê… tạo nên bức tranh Xuân tươi mới, rộn ràng. Mùa Xuân trên Cao nguyên đá đẹp quyến rũ bởi những sắc màu của hoa, dọc trên những con đường, trên những ngọn núi, bên những ngôi nhà, bờ rào đá lại rực lên sắc hồng thắm của hoa đào, màu trắng tinh khôi của hoa mận, hoa mơ, màu vàng của hoa cải, hoa cúc… 

26/02/2018