Hoa Ban trên phố núi

16:07, 15/03/2018

BHG - Đến với thành phố Hà Giang thời điểm này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ, ngỡ ngàng của hoa Ban. Cứ vào độ tháng 3, khi tiết trời ấm dần hoa Ban lại bắt đầu nở rộ. Hoa Ban tại thành phố chủ yếu là giống hoa trắng, được trồng nhiều dọc theo đường Nguyễn Văn Linh, mỗi cây cao từ 3 đến 5 mét. Đến mùa hoa nở, cả phố sáng rực như được khoác trên mình tà áo dài trắng của thiếu nữ đang tuổi đôi mươi. Dưới nắng Xuân vàng óng, sắc trắng hoa Ban càng trở nên rực rỡ và tinh khôi, nổi bật trên màu xanh của núi rừng đại ngàn.

Năm nay hoa Ban nở nhiều và đẹp hơn mọi năm. Sắc trắng của hoa Ban phủ kín cả con phố. Cuộc sống và những hoạt động thường ngày của người dân dưới những bóng cây đầy hoa trắng trở nên đẹp đẽ và nên thơ hơn bao giờ hết.

Hoa Ban được trồng dọc theo phố Nguyễn Văn Linh, tạo cảnh quan đẹp cho đường phố.
Hoa Ban được trồng dọc theo phố Nguyễn Văn Linh, tạo cảnh quan đẹp cho đường phố.

 

Những chùm Ban trắng nở rộ mang vẻ đẹp tinh khôi.
Những chùm Ban trắng nở rộ mang vẻ đẹp tinh khôi.

 

Con đường đẹp với những hàng hoa Ban trắng tinh khiết cũng là địa điểm lý tưởng để các cặp đôi chụp ảnh cưới.
Con đường đẹp với những hàng hoa Ban trắng tinh khiết cũng là địa điểm lý tưởng để các cặp đôi chụp ảnh cưới.

Đăng Hà


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội Văn học Nghệ thuật thành phố gặp mặt đầu Xuân Mậu Tuất 2018

BHG - Ngày 27.2,  tại phường Trần Phú, thành phố Hà Giang, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) thành phố tổ chức gặp mặt hội viên đầu Xuân Mậu Tuất năm 2018. Hội VHNT thành phố hiện có 35 hội viên, đa số là hội viên cao tuổi, đặc biệt có nhiều hội viên trên 80 tuổi nhưng luôn gương mẫu, tích cực sáng tác và nhiệt tình trong hoạt động VHNT. 

27/02/2018
Dòng họ 10 năm liền làm tốt công tác khuyến học

BHG - Dòng họ Hoàng, thôn Nà ác là một trong những dòng họ đã sinh sống lâu đời tại xã Phú Linh, đây là một dòng họ hiếu học và đã làm tốt công tác khuyến học trong 10 năm liền. Ngay khi chưa có chủ trương khuyến học khuyến tài xây dựng xã hội học tập của Đảng và Nhà nước, từ cuối những năm 1960 dòng họ đã có một người tốt nghiệp đại học chính quy, cũng là người đầu tiên của xã đạt trình độ này...

26/02/2018
Sau 3 năm thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện công tác giáo dục ở Yên Minh

BHG - Sau 3 năm thực hiện Đề cương số 01 - ĐC/TU năm 2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về các giải pháp khắc phục những hạn chế, yếu kém trong lĩnh vực văn hóa, xã hội gắn với những mục tiêu cụ thể tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Yên Minh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 về việc đổi mới căn bản, toàn diện công tác giáo dục… chất lượng dạy và học tại các đơn vị trường học trên địa bàn huyện đã có chuyển biến tích cực.

26/02/2018
Sắc xuân trên Cao nguyên đá Đồng Văn

BHG - Cứ mỗi độ xuân về, trên những nẻo đường, thôn xóm trên Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn lại rực rỡ sắc màu của các loài hoa cải, đào, mận, lê… tạo nên bức tranh Xuân tươi mới, rộn ràng. Mùa Xuân trên Cao nguyên đá đẹp quyến rũ bởi những sắc màu của hoa, dọc trên những con đường, trên những ngọn núi, bên những ngôi nhà, bờ rào đá lại rực lên sắc hồng thắm của hoa đào, màu trắng tinh khôi của hoa mận, hoa mơ, màu vàng của hoa cải, hoa cúc… 

26/02/2018