Sắc xuân trên Cao nguyên đá Đồng Văn

09:01, 26/02/2018

BHG - Cứ mỗi độ xuân về, trên những nẻo đường, thôn xóm trên Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn lại rực rỡ sắc màu của các loài hoa cải, đào, mận, lê… tạo nên bức tranh Xuân tươi mới, rộn ràng. Mùa Xuân trên Cao nguyên đá đẹp quyến rũ bởi những sắc màu của hoa, dọc trên những con đường, trên những ngọn núi, bên những ngôi nhà, bờ rào đá lại rực lên sắc hồng thắm của hoa đào, màu trắng tinh khôi của hoa mận, hoa mơ, màu vàng của hoa cải, hoa cúc… Tất cả tạo hòa quyện cùng cuộc sống yên bình của người dân nơi đây đã tạo vẻ đẹp đầy quyến rũ, say đắm lòng người.

Một số hình ảnh Cao nguyên đá Đồng Văn vào Xuân:

Hoa đào, hoa mận khoe sắc thắm trên khắp các nẻo đường
Hoa đào, hoa mận khoe sắc thắm trên khắp các nẻo đường

 

Hoa đào khoe sắc giữa tiết trời Xuân
Hoa đào khoe sắc giữa tiết trời Xuân

 

Màu vàng của hoa cải càng làm cho sắc Xuân thêm sinh động
Màu vàng của hoa cải càng làm cho sắc Xuân thêm sinh động

 

Khắp các xóm, làng rực rỡ sắc hoa
Khắp các xóm, làng rực rỡ sắc hoa

 

Trẻ em vui đùa bên những ngôi nhà cổ kính
Trẻ em vui đùa bên những ngôi nhà cổ kính

Phóng sự ảnh: TIẾN LÂM

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giải đua ngựa huyện Vị Xuyên lần thứ nhất

BHG - Trong 2 ngày 24 và 25.2 (mùng 9, 10 tháng Giêng Âm lịch), tại Sân vận động trung tâm, huyện Vị Xuyên đã tổ chức Giải đưa ngựa lần thứ Nhất năm 2018. Dự lễ khai mạc giải đua có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; các phòng, ban, đoàn thể và lãnh đạo các xã, thị trấn trong huyện cùng đông đảo bà con nhân dân thị trấn Vị Xuyên.

26/02/2018
Chợ phiên vùng cao, nét đặc sắc văn hóa cần được giữ gìn

BHG - Xuân đến, các phiên chợ vùng cao lại càng nhộn nhịp, tưng bừng hơn với những cành hoa Đào rực rỡ. Người dân địa phương có cơ hội giao lưu, trao đổi các mặt hàng nông sản, hàng dân dụng… Chợ phiên vùng cao là một bức tranh sinh động, phản ánh sự phát triển kinh tế ở vùng nông thôn Hà Giang đang ngày càng đổi mới. Người dân vùng cao đến chợ phiên không chỉ để giao lưu, trao đổi hàng hóa mà còn góp phần gìn giữ những nét văn hóa truyền thống của các dân tộc.

23/02/2018
Nà Thác rực vàng sắc hoa Cải

BHG - Nằm cách thành phố Hà Giang gần 10km, thôn Nà Thác, xã Phương Độ, thành phố Hà Giang được nhiều người biết đến bởi những thửa ruộng bậc thang vàng óng vào mùa lúa chín trải dài trên các sườn đồi. Những ngày đầu Xuân, bên cạnh sắc trắng tinh khôi của hoa Mận, sắc hồng thắm của hoa Đào, Nà thôn Thác còn nổi bật với sắc vàng rực rỡ của hoa Cải. 

23/02/2018
Bóng chuyền hơi - sân chơi bổ ích

BHG - Môn thể thao Bóng chuyền hơi mới được du nhập về huyện Hoàng Su Phì khoảng 2 năm qua. Đến nay, đây là địa phương duy nhất của tỉnh có các câu lạc bộ thường xuyên chơi môn thể thao này. Dù chỉ mới phát triển trong thời gian ngắn nhưng môn Bóng chuyền hơi đã cho thấy sự phù hợp với điều kiện của địa phương và trở thành sân chơi bổ ích đối với người dân địa phương.

23/02/2018