Hội Xuân Mậu Tuất 2018 "Tết ấm cho em" và Ngày hội văn hóa đọc

10:31, 04/02/2018

BHG - Ngày 3.2, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, Tỉnh đoàn phối hợp với Thư viện tỉnh, Phòng GD&ĐT thành phố, Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức Hội Xuân Mậu Tuất 2018 “Tết ấm cho em” và Ngày hội văn hóa đọc. Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Mạnh Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh, thành phố, đại diện các đơn vị tài trợ và đông đảo học sinh các trường Tiểu học, Trung học Cơ sở trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý, Bí thư Tỉnh đoàn Vũ Mạnh Hà và các đại biểu trao tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý, Bí thư Tỉnh đoàn Vũ Mạnh Hà và các đại biểu trao tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 35 suất quà (trị giá 100.000 đồng mỗi suất), 100 chiếc áo ấm, 100 suất quà của Nhà xuất bản Kim Đồng gồm lịch Tết và sữa cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi nhằm chia sẻ, động viên các em thêm niềm vui trong dịp Tết Mậu Tuất 2018. Ngày hội văn hóa đọc với nhiều hoạt động thiết thực như, kể chuyện, tuyên truyền về sách, bố trí các gian trưng bày sách của Thư viện tỉnh, Thư viện thành phố, các trường Tiểu học, Trung học Cơ sở trên địa bàn nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách, xây dựng phong trào đọc sách, tôn vinh những tác giả có nhiều đóng góp cho sự tiến bộ văn hóa, văn minh.

Đại biểu và các em học sinh tham gia Ngày hội văn hóa đọc
Đại biểu và các em học sinh tham gia Ngày hội văn hóa đọc

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chia vui với các em học sinh trong dịp Tết Mậu Tuất 2018. Đồng chí mong muốn các em cố gắng học tập, rèn luyện, phát triển năng khiếu tại Nhà Thiếu nhi tỉnh; giao lưu, trao đổi kiến thức qua những trang sách, báo, truyện, biết thêm nét đẹp truyền thống ngày Tết của dân tộc. Lãnh đạoTỉnh đoàn chỉ đạo Nhà Thiếu nhi tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức nhiều sân chơi thiết thực, bổ ích cho các em để trẻ được phát triển toàn diện.

Tin, ảnh: YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công bố Quyết định thành lập CLB "Văn nghệ - thể thao" và CLB "Phụ nữ khuyết tật"

BHG - Ngày 30.1, Hội Người khuyết tật (NKT) tỉnh đã tổ chức lễ Công bố Quyết định thành lập CLB "Văn nghệ - thể thao" và CLB "Phụ nữ khuyết tật". Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở VH,TT&DL; Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và các hội viên Hội NKT tỉnh. 

31/01/2018
Giữ nghề làm khèn Mông ở Sủng Trái

BHG - Cây khèn từ bao đời nay đã trở thành một nhạc cụ có ý nghĩa trong đời sống tinh thần và góp phần làm đặc sắc văn hóa dân tộc Mông trên Cao nguyên đá. Ngoài tiếng khèn, nghề làm khèn cũng được người dân nơi đây đã và đang gìn giữ. Vì thế, Tổ hợp tác làm khèn Mông xã Sủng Trái (Đồng Văn) được thành lập bước đầu đem lại kết quả khả quan cung như trong thúc đẩy phát triển kinh tế và góp phần giữ gìn nghề làm khèn truyền thống tại địa phương.

30/01/2018
Hoàng Su Phì hướng tới phát triển du lịch bền vững

BHG - Xác định phát triển du lịch là một trong những chương trình trọng tâm, những năm qua, huyện Hoàng Su Phì đã, đang triển khai nhiều hoạt động "kích cầu", đưa lĩnh vực "công nghiệp không khói" trở thành ngành kinh tế động lực trong phát triển KT-XH, góp phần xoá đói, giảm nghèo.

30/01/2018
Khai mạc Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi THCS cấp tỉnh lần thứ nhất

BHG - Ngày 29.1, tại Trường THCS Yên Biên (thành phố Hà Giang), Sở GD&ĐT đã tổ chức khai mạc Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi THCS cấp tỉnh lần thứ nhất, năm 2017 – 2018. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT và các thầy, cô giáo đến từ 10 huyện, thành phố. Hội thi sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 29 – 31.1), với 39 giáo viên đến từ các huyện, thành phố...

29/01/2018