Hà Giang

Tự hào ngôi trường mang tên Hoàng Văn Thụ

07:43, 09/01/2018

BHG - Thực hiện lời căn dặn của Bác trong bức thư gửi ngành Giáo dục trước lúc đi xa “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt và học tốt”. Suốt chặng đường hơn 30 năm xây dựng, trưởng thành, Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ, xã Quang Minh, huyện Bắc Quang đã chắp cánh ước mơ cho biết bao thế hệ học sinh thân yêu. đầu năm mới 2018, trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, đây là nguồn cổ vũ lớn lao, vun đắp thêm sức mạnh trong sự nghiệp trồng người.

Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ chính thức tách lập từ năm 1986. Trong những năm đầu, trường không chỉ thiếu về cơ sở vật chất mà thiếu cả cán bộ, giáo viên. Trải qua quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ, các thế hệ thầy và trò nhà trường đã nỗ lực, dày công vun đắp để khẳng định chất lượng giáo dục và giữ vững truyền thống hiếu học trên mảnh đất Quang Minh cách mạng. Đặc biệt, dưới sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, Phòng GD&ĐT huyện Bắc Quang và sự đồng thuận của nhân dân, trường đã từng bước xây dựng các tiêu chí đạt chuẩn Quốc gia.

Lớp học được trang bị đầy đủ thiết bị, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh.
Lớp học được trang bị đầy đủ thiết bị, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh.

Phát huy nội lực và nhờ làm tốt công tác xã hội hóa, năm 2011, các thầy, cô giáo đã cùng người dân chung sức hoàn thiện con đường bê - tông dẫn lối vào trường. Được sự đầu tư về cơ sở vật chất từ chương trình Nông thôn mới, năm 2015, trường đã hoàn thiện dãy nhà 2 tầng khang trang, nâng phòng học từ con số 11 lên 26 phòng; đáp ứng đủ nhu cầu dạy và của giáo viên và học sinh. Trong khuôn viên rộng 12.868m2 có sân chơi, thư viện đọc sách ngoài trời và vườn hoa tạo cảnh quan xanh, sạch đẹp, thân thiện. Để nâng cao chất lượng dạy và học, 20 cán bộ quản lý, giáo viên đều đạt chuẩn về trình độ đào tạo và thường xuyên được bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Các môn học lựa chọn phương pháp, hình thức dạy học phù hợp, đáp ứng khả năng nhận thức của từng em. Nhờ đó, tỷ lệ học sinh xếp loại giáo dục từ trung bình trở lên đạt trên 96%.

Năm học 2017 - 2018, Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ có 229 học sinh ở 10 lớp học. Các em không chỉ xuất sắc trong học tập mà còn tích cực trong các hoạt động ngoại khóa, văn hóa, văn nghệ, thể thao; hăng hái tham gia các sân chơi bổ ích, lành mạnh trong các câu lạc bộ sở thích, các hội thi, hội diễn, hoạt động xã hội. Em Phan Hồng Duyên, lớp 4A cho biết: “Em rất vui vì năm học này được học trong lớp học mới đẹp và rộng hơn. Ở môn tiếng Anh, được sử dụng máy tính học tập nên các em rất thích. Ngoài ra, các em còn tham gia vẽ tranh trang trí lớp học, trồng và chăm sóc hoa trong khuôn viên trường; em hứa, sẽ chăm ngoan, học giỏi và làm tốt 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng”.

Các em học sinh tham gia hoạt động ngoại khóa.
Các em học sinh tham gia hoạt động ngoại khóa.

Với quyết tâm đổi mới giáo dục, nhà trường đã thực hiện nghiêm “Kỷ cương trong quản lý, thực chất trong đánh giá”, tạo nên khối đoàn kết nội bộ vững mạnh. Cô giáo Nguyễn Thị Minh Ngọc chia sẻ: Trong suốt thời gia qua, cô luôn cùng tập thể nhà trường đóng góp công sức, tu sửa trường, lớp gọn gàng, sạch đẹp hơn. Về chuyên môn, cô luôn tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm để truyền đạt cho học sinh kiến thức. Được sống và làm việc ở một ngôi trường chuẩn là niềm vinh dự, để những thầy, cô giáo trẻ như cô Ngọc thấy mình cần phải cố gắng nhiều hơn nữa.

Năm 2018, Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, giai đoạn 2017 - 2021, đã góp phần đưa số trường đạt chuẩn Quốc gia trên địa bàn xã lên con số 4/5 trường. Thầy giáo Nguyễn Thanh Đông, Hiệu trưởng nhà trường phấn khởi cho biết: “Gắn bó với trường đã 7 năm, trong ký ức, hình ảnh về ngôi trường cũ với những khó khăn, thiếu thốn chồng chất vẫn còn nguyên vẹn. Đến giờ, bản thân vẫn cảm thấy khó có thể diễn tả cảm xúc hạnh phúc, vui mừng vì bao nhiêu cố gắng của tập thể nhà trường đã được đền đáp. Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ luôn tâm niệm, phải tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để giữ vững danh hiệu trường chuẩn Quốc gia và mái trường sẽ mãi là niềm tự hào của các thế hệ học sinh. Đồng thời, đây cũng là điểm tựa, lộ trình vươn tới các tiêu chí trường chuẩn mức độ 2 trong thời gian không xa, xứng đáng là nơi chắp cánh ước mơ cho học sinh bay cao, bay xa”.

Bài, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn văn công Quân khu 2 biểu diễn phục vụ tại huyện Yên Minh.

BHG - Tối 30.12, Đoàn văn công Quân khu 2 đã tổ chức Chương trình nghệ thuật  phục vụ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Yên Minh. Đến dự có lãnh đạo huyện Yên Minh, các phòng, ban chuyên môn, lực lượng vũ trang; đông đảo đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn. Tại chương trình, hơn 40 chiến sĩ, nghệ sĩ, nhạc công của Đoàn văn công Quân khu 2 đã mang đến nhiều tiết mục đặc sắc ở các thể loại ca, múa, nhạc, kịch. Với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ vĩ đại, tình yêu quê hương đất nước. 

31/12/2017
Giữ gìn nghề dệt lụa và thổ cẩm của người Tày ở Xuân Giang

BHG - Xuân Giang là xã động lực của huyện Quang Bình, trong đó dân tộc Tày Tày chiếm 97%. Những năm qua, người dân nơi đây vẫn còn giữ được bản sắc văn hóa của dân tộc, trong đó có nghề dệt lụa và thổ cẩm của người Tày. Đây là một nghề thủ công có từ rất lâu, không chỉ phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân mà còn là sản phẩm được bán rộng rãi ở các địa phương trong và ngoài tỉnh. 

31/12/2017
Nhiều cung bậc cảm xúc đọng lại sau mùa Lễ hội Hoa Tam giác mạch

BHG - Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ 3 với chủ đề "Bản tình ca từ đá", diễn ra từ đầu tháng 10 tới nay, đã để lại nhiều cung bậc cảm xúc đối với du khách khi đặt chân đến "vương quốc" của đá. Lễ hội năm nay kéo dài hơn so với 2 năm đầu tổ chức nên đã tạo thêm nhiều thời gian để du khách trải nghiệm. Ngoài chiêm ngưỡng, chụp ảnh lưu niệm cùng hoa Tam giác mạch, Lễ hội lần này có thêm nhiều hoạt động và đã mang đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng thú vị 

30/12/2017
Làng Văn hóa du lịch thôn Lũng Cẩm, điểm đến hấp dẫn trên Cao nguyên đá

BHG - Làng Văn hóa (LVH) du lịch thôn Lũng Cẩm thuộc xã Sủng Là (Đồng Văn), nơi có nhiều nét văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc Mông, cảnh quan thiên nhiên đẹp với sự mến khách của người dân. Điều này đã tạo được sức hút với du khách trong và ngoài nước khi lên Cao nguyên đá Đồng Văn. Để hiện thực hóa mục tiêu xây dựng LVH du lịch tiêu biểu Lũng Cẩm, xã Sủng Là đã thành lập Ban chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trực tiếp hướng dẫn thôn Lũng Cẩm thực hiện các tiêu chí, mục tiêu đề ra theo từng năm, từng giai đoạn cụ thể. 

30/12/2017