Hà Giang

Khai mạc Kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố năm học 2017-2018

15:51, 26/01/2018

BHG - Sáng 26.1, tại Trường THCS Yên Yên, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã tổ chức Khai mạc Kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố, năm học 2017-2018.

Tham dự kỳ thi năm nay có 442 học sinh đến từ 8 trường học trên địa bàn thành phố, trong đó có 355 học sinh lớp 9, 86 học sinh lớp 8 và 1 học sinh lớp 7 tham gia thi vượt cấp. Kỳ thi này các em học sinh sẽ thi 9 môn đó là: Toán, Lý, Hóa, Sinh, Văn, Sử, Địa, Tiếng Anh và Tin với thời gian làm bài 150 phút. Qua kỳ thi là dịp để các em thể hiện năng lực, trình độ. Đồng thời, để Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố phát hiện, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ học sinh giỏi thành phố, đánh giá công tác chuyên môn, chất lượng giảng dạy trong các nhà trường trên địa bàn.

Toàn cảnh khai mạc Kỳ thi
Lễ khai mạc kỳ thi

Tin, ảnh: Bàng Cường


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công bố bộ Đề thi tham khảo THPT quốc gia năm 2018

Ngày 24.1, Bộ GD&ĐT chính thức công bố Bộ Đề thi tham khảo THPT quốc gia năm 2018 để đáp ứng yêu cầu của các em học sinh và xã hội.Đây là đề tham khảo duy nhất được công bố trong năm học này, cũng được coi là đề chuẩn cấu trúc và sát nhất với đề thi THPT QG 2018.

25/01/2018
Chợ huyện Đồng Văn - sắc màu văn hóa vùng cao

BHG - Ngoài cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ, ở Hà Giang còn có các chợ phiên vô cùng độc đáo, những phiên chợ từ lâu đã trở thành nét sinh hoạt văn hóa không thể thiếu trong đời sống của người dân vùng cao. Với sắc màu văn hóa riêng biệt của từng dân tộc, những phiên chợ vùng biên cương đã tạo nên sự hấp dẫn và sức sống trường tồn bởi chợ phiên không đơn thuần là nơi mua bán, là thước đo giàu nghèo của một vùng, mà còn là nơi giao lưu văn hóa giữa các dân tộc cùng sinh sống trên mảnh đất Hà Giang.

20/01/2018
Bảo tồn văn hóa truyền thống gắn phát triển du lịch

BHG - Nét nổi bật khiến Hà Giang luôn trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong, ngoài nước chính là sự phong phú, đa dạng của văn hóa truyền thống, đặc sắc, đậm chất bản địa của đồng bào dân tộc Mông, Dao, Pà Thẻn, Cờ Lao, Lô Lô, Bố Y, Phù Lá, Pu Péo… Và những di tích lịch sử, văn hóa, danh thắng Quốc gia như: Phố cổ Đồng Văn, Khu di tích kiến trúc nhà Vương, Cột cờ Lũng Cú (Đồng Văn); chùa Sùng Khánh, chùa Bình Lâm (Vị Xuyên); di tích cách mạng Tiểu khu Trọng Con (Bắc Quang); Căng Bắc Mê (Bắc Mê); bãi đá cổ Nấm Dẩn (Xín Mần); danh thắng Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì; Công viên Địa chất toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn... 

20/01/2018
Liên hoan Văn hóa truyền thống các dân tộc huyện Bắc Mê lần thứ I trong học sinh Tiểu học và THCS

BHG - Ngày 17.1, Huyện đoàn Bắc Mê phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện, tổ chức Liên hoan văn hóa truyền thống các dân tộc lần thứ I trong học sinh Tiểu học và THCS, năm học 2017-2018. Hội thi có sự tham gia của 27 đội đến từ các trường học Tiểu học và THCS trên địa bàn huyện. Mỗi đội thi có phần trình diễn thể hiện trong thời gian 8 phút trên sân khấu, thông qua các hình thức như: diễn kịch, hát múa, kể chuyện thể hiện các nét đẹp văn hóa truyền thống địa phương nơi các em đang học tập, sinh sống. 

18/01/2018