Khai mạc Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi THCS cấp tỉnh lần thứ nhất

16:15, 29/01/2018

BHG - Ngày 29.1, tại Trường THCS Yên Biên (thành phố Hà Giang), Sở GD&ĐT đã tổ chức khai mạc Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi THCS cấp tỉnh lần thứ nhất, năm 2017 – 2018. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT và các thầy, cô giáo đến từ 10 huyện, thành phố.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi THCS cấp tỉnh lần thứ nhất, năm 2017 – 2018.
Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi THCS cấp tỉnh lần thứ nhất, năm 2017 – 2018.

Hội thi sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 29 – 31.1), với 39 giáo viên đến từ các huyện, thành phố gồm: Đồng Văn, Bắc Mê, Bắc Quang, Hoàng Su Phì, Quản Bạ, Quang Bình, Vị Xuyên, Xín Mần, Yên Minh, thành phố Hà Giang. Các thí sinh phải trải qua 4 phần thi chính: Thi hồ sơ giáo viên chủ nhiệm; thi hiểu biết về chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục và các nội dung chỉ đạo của ngành liên quan đến công tác chủ nhiệm; thi ứng xử tình huống sư phạm trong công tác chủ nhiệm; thi kể truyện về công tác chủ nhiệm. Hội thi đã tạo môi trường để các thầy, cô giáo thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp. Đồng thời, phát hiện, tuyển chọn, công nhận và tuyên dương các giáo viên đạt danh hiệu giáo viên chủ nhiệm giỏi trong các cơ sở giáo dục phổ thông. Từ đó, nhân rộng những điển hình tiên tiến, mô hình hoạt động chủ nhiệm hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo.

Tin, ảnh: Lê Hải 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khánh thành Nhà văn hóa tổ 2,3 phường Nguyễn Trãi

BHG - Ngày 28.1, bà con nhân dân 2 tổ dân phố 2 và 3, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang đã tổ chức khánh thành Nhà văn hóa sinh hoạt chung của tổ. Tới dự có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố. Sau 5 tháng thi công xây dựng Nhà văn hóa liên tổ 2,3 đã hoàn thành và đi vào sử dụng có tổng diện là 250 m2, với sức chứa 250 người, tổng mức đầu tư là 637 triệu đồng. 

29/01/2018
Chuyển biến tích cực trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, dạy nghề gắn giải quyết việc làm

BHG -  Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 xác định: Công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm là một trong 5 chương trình trọng tâm. Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn, tỉnh ta đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo tổ chức thực hiện bằng nhiều giải pháp với cơ chế, chính sách riêng phù hợp điều kiện thực tế và nhu cầu của từng địa phương, đơn vị.

26/01/2018
Mùa Xuân "Nâng bước em đến trường"

BHG - Trong cái giá lạnh, sương giăng của núi rừng biên cương miền đá Đồng Văn một chiều cuối năm 2017, từ sân Đồn Biên phòng Đồng Văn, tôi nhìn ra phía biên giới, những đám mây, sương đã gài trên những ngọn núi đá nhọn hoắt trông giống như bông hoa mận, lê thật tuyệt đẹp, trang điểm cho khuôn mặt thiếu nữ sơn cước; dưới thung vài đám mây bồng bềnh nhởn nhơ như dải khăn lụa. Trong khuân viên Đồn Biên phòng, chỉ khoảng mươi cán bộ, chiến sỹ đang bận rộn với công việc... Như hiểu được suy nghĩ của khách, Thượng tá Nguyễn Văn Quyết, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Đồng Văn nói với chúng tôi: Cán bộ, chiến sỹ các bộ phận trong đơn vị hiện nay cơ bản đang đi làm nhiệm vụ ở cơ sở, chuẩn bị cho những nhiệm vụ cuối năm và đón chào Xuân mới 2018, chính vì vậy hầu như cán bộ, chiến sỹ các đội công tác của Đồn ít khi có mặt ở đơn vị. Đặc biệt, Đội công tác vận động quần chúng, các chiến sỹ hầu như  ba cùng: Cùng ăn, cùng ở, cùng làm với dân, từ việc tuyên truyền vận động bà con thực hiện tốt đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến việc giúp đỡ phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa ở thôn bản, việc dạy học, xóa mù chữ cho người lớn trong độ tuổi và trẻ em, rồi cả những việc thường nhật trong sinh hoạt của dân… Vì  vậy, bà con các dân tộc rất tin yêu bộ đội Biên phòng.

 

26/01/2018
Khai Xuân

BHG - Dân tộc Việt Nam ta rất xem trọng ngày 30 và mồng 1 Tết, vì 30 Tết là kết thúc một năm với một tuổi đã qua, ngày mồng 1 Tết là ngày mở đầu cho một năm mới và một tuổi mới, ai cũng mong muốn một năm với một tuổi mới tốt lành. Câu ngạn ngữ: Vạn sự khởi đầu nan được đúc kết ngàn đời của ông cha ta, do đó dân tộc ta đặc biệt coi trọng khởi đầu nan của một năm mới.

26/01/2018