Hà Giang

Trường THCS Lê Quý Đôn - Điểm sáng của ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Giang

17:21, 27/12/2017

BHG - Trong những ngày cuối cùng của năm 2017, sau khi hoàn thành nhiệm vụ học kỳ I với kết quả cao, thầy và trò trường Trung học Cơ sở (THCS) Lê Quý Đôn, thành phố Hà Giang lại bận rộn với công tác chuẩn bị tổ chức Lễ đón bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia vào ngày 28.12.2017. Niềm vui đó, không chỉ của thầy và trò nhà trường mà còn là niềm tự hào của ngành Giáo dục thành phố về thành tích của một trường điểm luôn đứng đầu về chất lượng dạy và học.

Học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn chúc mừng thầy, cô nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.
Học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn chúc mừng thầy, cô nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.

Trường THCS Lê Quý Đôn được thành lập năm 2014, đóng chân trên địa bàn xã Phương Thiện, được xây dựng theo tiêu chí trường chất lượng cao của thành phố. Khi mới thành lập, nhà trường được quan tâm về xây dựng cơ sở vật chất trường, lớp học, tuy nhiên cũng gặp không ít khó khăn như trường cách xa trung tâm thành phố, đội ngũ giáo viên thiếu theo theo cơ cấu bộ môn, thiếu trang thiết bị dạy học... Tuy nhiên, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và các cấp, các ngành của thành phố đã tạo điều kiện giúp đỡ nhà trường ổn định tổ chức bộ máy cán bộ, giáo viên, nâng cao chất lượng tuyển chọn học sinh đầu vào… nên công tác dạy và học ổn định, được nâng cao ngay từ năm học đầu tiên. Trong các năm học, nhà trường không ngừng đổi mới, khắc phục mọi khó khăn, ra sức thi đua phấn đấu xây dựng nhà trường ngày một lớn mạnh, quy mô và chất lượng giáo dục ngày một phát triển. Năm học 2017-2018, nhà trường có 8 lớp với tổng số 262 học sinh và 23 cán bộ giáo viên, nhân viên, 100% giáo viên trực tiếp giảng dạy đều có trình độ trên chuẩn; 18 cán bộ, giáo viên là đảng viên. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường luôn đoàn kết, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, có ý thức tự học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Hàng năm, nhà trường tổ chức cho giáo viên thăm lớp dự giờ trong Tổ chuyên môn, tổ chức các hội thảo chuyên đề, thi giáo viên giỏi, thi làm đồ dùng dạy học,… Qua đánh giá chất lượng năm học 2016 – 2017: Giáo viên dạy giỏi cấp trường đạt 16/16 giáo viên; 7 giáo viên dạy giỏi cấp thành phố; 3 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. 100% giáo viên có phẩm chất đạo đức tốt; trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng; có nhiều kinh nghiệm trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Đánh giá chất lượng học sinh năm học vừa qua có 97,6% học sinh xếp loại học lực khá, giỏi. Đặc biệt, nhà trường luôn chú trọng công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh tham gia kỳ thi học sinh giỏi các cấp và đạt nhiều thành tích cao và được đánh giá là một trong những trường đứng đầu về số lượng học sinh đoạt giải. Chỉ tính riêng trong năm học vừa qua, có 477 giải cấp trường, 659 giải cấp thành phố, 491 giải cấp tỉnh và 11 giải cấp Quốc gia.

Lễ tuyên dương khen, thưởng giáo viên, học sinh tiêu biểu, xuất sắc năm học 2016 – 2017 của Trường THCS Lê Quý Đôn.
Lễ tuyên dương khen, thưởng giáo viên, học sinh tiêu biểu, xuất sắc năm học 2016 – 2017 của Trường THCS Lê Quý Đôn.

Trao đổi với đồng chí Hoàng Thị Quê, Hiệu trưởng nhà trường, về quá trình phấn đấu để đạt trường chuẩn Quốc gia, đồng chí cho biết: Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền thành phố, trong những năm qua, Ban Giám hiệu nhà trường đã xây dựng mục tiêu phấn đấu để đạt chuẩn Quốc gia trong giai đoạn 2016 – 2020 phù hợp với quan điểm, chủ trương của Thành ủy, đáp ứng yêu cầu phát triển KT – XH của địa phương. Trước hết, nhà trường tập trung nâng cao chất lượng chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, giáo viên đáp ứng với yêu cầu thực tiễn; tiếp đó là nâng cao chất lượng toàn diện của học sinh, không chạy đua thành tích, lấy kết quả học tập, rèn luyện của học sinh để đánh giá chuyên môn của giáo viên. Bên cạnh đó, nhà trường đặc biệt quan tâm đến các phong trào thi đua như: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo; đổi mới phương pháp dạy và học, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học… Qua thẩm định, đánh giá của Đoàn kiểm tra công tác xây dựng trường chuẩn, nhà trường đã đạt đủ các tiêu chuẩn của trường THCS đạt chuẩn Quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.

Giáo viên và học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn thăm Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh).
Giáo viên và học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn thăm Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh).

Những thành tích đạt được trong thời gian qua của thầy và trò Trường THCS Lê Quý Đôn cho thấy, mặc dù còn rất nhiều những khó khăn của ngôi trường mới thành lập, nhưng với sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh, nhà trường đã vượt qua khó khăn, gặt hái những kết quả đáng trân trọng, xứng đáng là điểm sáng của ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Giang.

Bài, ảnh:  LƯƠNG ANH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện Bắc Mê khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam

BHG - Ngày 26.12, Tại hội trường Trung tâm Văn hóa huyện Bắc Mê, Sở Văn hóa TT&DL, Sở Thông tin và truyền thông đã phối hợp với UBND huyện Bắc Mê tổ chức khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa,Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý". Triển lãm đã thu hút được đông đảo các cơ quan, ban ngành, lực lượng vũ trang, học sinh, đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn huyện đến tham dự.

26/12/2017
Lễ công bố Quyết định công nhận hoàn thành thực hiện tiêu chí xây dựng Làng văn hóa du lịch gắn với xây dựng NTM thôn Hạ Thành, xã Phương Độ và thôn Lâm Đồng, xã Phương Thiện

BHG - Ngày 24.12, tại thôn Hạ Thành,  UBND Thành phố Hà Giang phối hợp với Sở VHTT&DL tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận hoàn thành các tiêu chí xây dựng Làng văn hóa du lịch tiêu biểu gắn với xây dựng NTM thôn Hạ Thành, xã Phương Độ và thôn Lâm Đồng, xã Phương Thiện. Đến dự có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; cùng đông đảo bà con nhân dân và du khách thập phương. 

24/12/2017
Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Khu du lịch quốc gia Cao nguyên đá Đồng Văn, tỉnh Hà Giang đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030

BHG- Ngày 21.12, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Khu du lịch quốc gia Cao nguyên đá Đồng Văn, tỉnh Hà Giang đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

23/12/2017
Thắm tình đoàn kết toàn dân tộc

BHG - Lễ tuyên dương diễn ra chính thức vào sáng ngày 19.12 do Ủy ban Dân tộc phối hợp với các bộ, ban, ngành T.Ư tổ chức. Trong khuôn khổ các hoạt động bên lề sự kiện chính, các đại biểu trên cả nước đã vinh dự được vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; tham quan Nhà sàn Bác ở và làm việc tại Phủ Chủ tịch (Thủ đô Hà Nội); hành hương về đất Tổ thân yêu, thành kính dâng hoa, dâng hương tại Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ), tưởng nhớ công ơn trời biển của các Vua Hùng và các tiền nhân đã khơi nguồn dân tộc, lập nên Nhà nước Văn Lang - đặt nền móng cho sự phát triển bền vững của dân tộc, Quốc gia sau này.

23/12/2017