Hà Giang

Khối giao ước thi đua Văn hóa - xã hội tổng kết năm 2017

08:59, 12/12/2017

BHG - Chiều 11.12, Khối giao ước thi đua Văn hóa - xã hội tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành thành viên.

Các đại biểu dự Hội nghị Tổng kết Khối giao ước thi đua Văn hóa – Xã hội năm 2017.
Các đại biểu dự Hội nghị Tổng kết Khối giao ước thi đua Văn hóa – Xã hội năm 2017.

Khối gồm 8 đơn vị gồm: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục - Đào tạo, Sở Y tế, Sở Lao động Thương TBXH, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Bảo hiểm Xã hội tỉnh, trường Trung cấp Kinh tế kỹ thuật và trường Cao đẳng Nghề. Năm 2017, các Sở, ngành trong Khối đã bám sát nhiệm vụ của đơn vị, phát động các phong trào thi đua cụ thể, thiết thực, tập trung nỗ lực, đoàn kết khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc chương trình, kế hoạch đề ra. Tiêu biểu như: Sở Văn hóa thể thao và Du lịch với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; Sở Giáo dục - Đào tạo với phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, thực hiện mục tiêu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục. Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh đã bám sát định hướng tuyên truyền, khai thác đề tài, sản xuất các tác phẩm báo chí có chất lượng để phát sóng tại địa phương và Đài Quốc gia... Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Trong đó, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nâng cao chất lượng, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, đa dạng hóa phong trào phù hợp với nhiệm vụ của từng ngành thành viên. Nâng cao vai trò người đứng đầu trong tổ chức thực hiện các phong trào thi đua, gắn với hoạt động giao lưu, phối hợp, trao đổi kinh nghiệm trong khối.

Các vận động viên trong Khối nhiệt tình tham gia giao lưu thể thao.
Các vận động viên trong Khối nhiệt tình tham gia giao lưu thể thao.

Các ngành thành viên trong Khối giao ước thi đua Văn hóa - xã hội đã bình xét, đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhận Cờ thi đua; Sở Giáo dục - Đào tạo nhận Bằng khen của UBND tỉnh. Đồng thời, bầu Sở Giáo dục - Đào tạo làm Trưởng Khối giao ước thi đua năm 2018.

Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, tại Sân Xi măng, Khối giao ước thi đua Văn hóa – Xã hội đã tổ chức giao lưu thể thao. Đến dự có lãnh đạo các sở, ngành thành viên, các vận động viên. Buổi giao lưu thể thao diễn ra với 2 môn là: Nhảy bao bố nam, nữ; kéo co nam nữ phối hợp. Buổi giao lưu đã mang lại không khí thể thao sôi nổi, hào hứng; nêu cao tinh thần đoàn kết, học hỏi, hiểu biết lẫn nhau.

Kết thúc buổi giao lưu thể thao, Ban tổ chức đã trao giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích cho các vận động viên, đội vận động viên đạt thành tích.

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khí hậu, "đặc sản" của Cao nguyên đá

BHG - Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn là một di sản lớn, ôm trong mình nhiều giá trị di sản  địa chất, di sản văn hóa… Đến đây, du khách được thưởng thức nhiều đặc sản là những món ăn. Nhưng với chúng tôi, nhiều lần đến đây còn có một thứ "đặc sản", đó là một tiểu vùng khí hậu đặc thù, đem lại nhiều cảm nhận mới lạ về Miền đá. Cao nguyên đá Đồng Văn có  khí hậu khá đặc biệt. Mùa Hè mát hơn nhiều vùng khác thì mùa Đông, đồng bào nơi đây thường phải vất vả trước những đợt rét kéo dài...

30/11/2017
Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Yên Cường I chú trọng chất lượng nuôi dưỡng học sinh

BHG - Với phương châm "thầy, cô giáo coi trường là nhà, đồng nghiệp là người thân, học sinh là con, em của mình...", Trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học Yên Cường I, xã Yên Cường (Bắc Mê) đã nâng cao trách nhiệm của thầy, cô với học sinh và gắn kết hơn tình thầy trò. Trường PTDTBT Tiểu học Yên Cường I có 462 học sinh, 57 cán bộ, giáo viên, có 7 điểm trường. 

30/11/2017
Mê đắm lời Then, điệu Tính Quang Minh

BHG - Xã Quang Minh nằm ở phía Đông Nam của huyện Bắc Quang, gồm 15 dân tộc anh em cùng chung sống, với hơn 90% là dân tộc Tày. Mỗi dân tộc có những nét văn hóa phong phú và riêng biệt; trong đó điệu hát Then, tiếng đàn Tính từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của đồng bào dân tộc Tày ở Quang Minh.

30/11/2017
Ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Hà Giang với thành phố Hà Nội

BHG - Sáng 29.11, sở Văn hoá TT&DL tổ chức ký kết hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2017 - 2020 với Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội nhằm tăng cường liên kết, đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến các sản phẩm du lịch giữa tỉnh Hà Giang với thành phố Hà Nội. Tại buổi làm việc, 2 bên đã thống nhất và tổ chức ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2017 - 2020  với những nội dung chính như...

29/11/2017