"Chất liệu" thơ mộng và hùng vĩ của những bộ ảnh cưới

17:36, 15/12/2017

BHG - Cao nguyên đá (CNĐ) Đồng Văn chứa đựng trong mình nhiều giá trị địa chất, địa mạo và nhiều nét văn hóa của vùng đất, con người, có sức cuốn hút rất lớn đối với du khách. Ở đó có những mùa hoa đặc trưng, tô đẹp thêm sắc màu của đá; có những hoang mạc đá mênh mông với đủ hình thù, sinh động đến ngỡ ngàng… Thời gian gần đây, CNĐ trở thành địa điểm của nhiều đôi uyên ương trong và ngoài tỉnh tìm đến với mong muốn lưu lại khoảnh khắc hạnh phúc thông qua những bộ ảnh cưới lãng mạn.

Bộ ảnh cưới tuyệt đẹp được thực hiện trên Cao nguyên đá Đồng Văn của Vĩnh Lợi và Hoàng Duyên.			 (Anh do nhân vật cung cấp)
Bộ ảnh cưới tuyệt đẹp được thực hiện trên Cao nguyên đá Đồng Văn của Vĩnh Lợi và Hoàng Duyên. (Anh do nhân vật cung cấp)

 

Cung đường Hạnh phúc với phong cảnh hùng vĩ, những vạt hoa Tam giác mạch, các hang động kỳ bí, huyền ảo đã tạo phông nền đẹp như những câu chuyện cổ tích cho album cưới. Cô dâu, chú rể có thể đứng trên những mỏm đá, ngắm nhìn thảm hoa Tam giác mạch trải dài mênh mang hai bên đường đã khiến bộ ảnh thêm thi vị, lãng mạn. Cảnh sắc thiên nhiên đẹp như xứ sở thần tiên, trời xanh cao vời vợi, dòng sông Nho Quế xanh thẳm, mềm mại như một dải lụa, tạo cảm giác thanh bình, yên ả. Theo nhiều hiệu ảnh từng chụp những bộ ảnh cưới, CNĐ là một trong những địa điểm chụp ảnh ngoài trời lý tưởng nhất. Khung cảnh CNĐ không những đẹp cho phông ảnh cưới, còn tạo cảm xúc thật cho cô dâu, chú rể và người chụp thêm nhiều cảm hứng sáng tạo; ngày càng nhiều cặp uyên ương chọn CNĐ Đồng Văn làm nơi lưu giữ khoảnh khắc quan trọng nhất của cuộc đời.

Bạn Vĩnh Lợi và Hoàng Duyên (Tuyên Quang) vừa thực hiện xong bộ ảnh cưới tại Cửa hàng áo cưới Thoa Long (Quản Bạ) tâm sự: Sau khi cân nhắc kỹ, chúng tôi quyết định chọn CNĐ Đồng Văn là nơi chụp ảnh cưới, bộ ảnh cưới được thực hiện đúng mùa hoa Tam giác mạch nở rộ. Qua những địa điểm chụp, CNĐ Đồng Văn đẹp như một bức tranh, bầu trời như trong xanh hơn, cao hơn, tạo nên vẻ đẹp mê hồn cho bộ ảnh cưới của tôi. Lúc đầu, bạn gái tôi hơi sợ vì đứng ở độ cao nhìn xuống. Nhưng ở bên người yêu, mọi sợ hãi đều được xua tan. Nhìn bộ ảnh, mọi người sẽ thấy sự hòa quyện của hoa và đá đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ. Đây thực sự là trải nghiệm thú vị, mang lại cảm giác hạnh phúc ngọt ngào, như khởi đầu đẹp cho cuộc sống trăm năm của chúng tôi.

Sự hòa quyện giữa khung cảnh nguyên sơ, dòng nước xanh biếc và màu trắng tinh khôi của váy cưới đã tạo nên khoảnh khắc ngọt ngào trong tình yêu. Những đôi uyên ương có thể thuê những trang phục truyền thống của đồng bào dân tộc chụp trong không gian ngọt ngào, yên ả, đầy màu sắc của đá và hoa. Độc đáo hơn, tại CNĐ Đồng Văn, các cặp đôi có thể thực hiện cảnh chụp tại những điểm dừng chân ngắm cảnh như: Mã Pì Lèng, Cột cờ Lũng Cú, Núi đôi Quản Bạ. Đặc biệt, khi những vạt hoa Tam giác mạch nở rộ, khoe sắc lung linh cũng là lúc các cặp đôi tìm đến vùng đất rẻo cao địa đầu Tổ quốc để ghi dấu những khoảnh khắc mộng mơ, lãng mạn với những tấm ảnh cưới, những bộ sưu tập ảnh tuyệt đẹp. Giữa những vạt hoa đẹp mơ màng, bạn và người thương được đắm chìm trong không gian đôi lứa, đong đầy cảm xúc.

Anh Phan Văn Long, chủ hiệu ảnh cưới Thoa Long chia sẻ: Sinh ra và lớn lên tại Mê Linh (Hà Nội), cánh đây hơn 8 năm, tôi đã có ý tưởng mở hiệu ảnh cưới vùng cao Hà Giang. Bởi nơi đây có phong cảnh rất đẹp, vừa thơ mộng, vừa hùng vĩ và đã cuốn hút được nhiều bạn trẻ. Những phong cảnh hoàn toàn tự nhiên, phông màu trung thực đã giúp tôi và các bạn trẻ sáng tạo ra những Album ảnh sinh động.

Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mê đắm lời Then, điệu Tính Quang Minh

BHG - Xã Quang Minh nằm ở phía Đông Nam của huyện Bắc Quang, gồm 15 dân tộc anh em cùng chung sống, với hơn 90% là dân tộc Tày. Mỗi dân tộc có những nét văn hóa phong phú và riêng biệt; trong đó điệu hát Then, tiếng đàn Tính từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của đồng bào dân tộc Tày ở Quang Minh.

30/11/2017
Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Yên Cường I chú trọng chất lượng nuôi dưỡng học sinh

BHG - Với phương châm "thầy, cô giáo coi trường là nhà, đồng nghiệp là người thân, học sinh là con, em của mình...", Trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học Yên Cường I, xã Yên Cường (Bắc Mê) đã nâng cao trách nhiệm của thầy, cô với học sinh và gắn kết hơn tình thầy trò. Trường PTDTBT Tiểu học Yên Cường I có 462 học sinh, 57 cán bộ, giáo viên, có 7 điểm trường. 

30/11/2017
Khí hậu, "đặc sản" của Cao nguyên đá

BHG - Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn là một di sản lớn, ôm trong mình nhiều giá trị di sản  địa chất, di sản văn hóa… Đến đây, du khách được thưởng thức nhiều đặc sản là những món ăn. Nhưng với chúng tôi, nhiều lần đến đây còn có một thứ "đặc sản", đó là một tiểu vùng khí hậu đặc thù, đem lại nhiều cảm nhận mới lạ về Miền đá. Cao nguyên đá Đồng Văn có  khí hậu khá đặc biệt. Mùa Hè mát hơn nhiều vùng khác thì mùa Đông, đồng bào nơi đây thường phải vất vả trước những đợt rét kéo dài...

30/11/2017
Ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Hà Giang với thành phố Hà Nội

BHG - Sáng 29.11, sở Văn hoá TT&DL tổ chức ký kết hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2017 - 2020 với Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội nhằm tăng cường liên kết, đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến các sản phẩm du lịch giữa tỉnh Hà Giang với thành phố Hà Nội. Tại buổi làm việc, 2 bên đã thống nhất và tổ chức ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2017 - 2020  với những nội dung chính như...

29/11/2017