Hà Giang

Xín Mần: Sôi nổi "Tháng tri ân" Nhà giáo Việt Nam

08:31, 15/11/2017

BHG - Những ngày này, các trường học trên địa bàn huyện Xín Mần đang tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua (PTTĐ) “dạy tốt, học tốt”; cùng với đó, nhiều hoạt động văn nghệ, thể dục, thể thao (TDTT) được tổ chức sôi động tạo không khí vui tươi, phấn khởi hướng tới kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. 

Giải bóng chuyền ngành Giáo dục được tổ chức chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.
Giải bóng chuyền ngành Giáo dục được tổ chức chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.

Ngay đầu tháng 10, PTTĐ lập thành tích hướng tới Ngày Nhà giáo Việt Nam được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Xín Mần phát động các hoạt động hưởng ứng thiết thực và chỉ đạo các trường học trên địa bàn tổ chức thực hiện. Ban Giám hiệu các trường học triển khai kế hoạch cụ thể, tăng cường đẩy mạnh công tác giáo dục tư tưởng đến với từng cán bộ, giáo viên (CBGV) và học sinh. Thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt tuyên truyền đến học sinh hiểu rõ ý nghĩa của truyền thống “Tôn sư, trọng đạo”, “Uống nước nhớ nguồn”, qua đó giáo dục cho thế hệ trẻ lòng kính trọng, biết ơn thầy, cô giáo. Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa cũng được các trường tổ chức sôi nổi như: Vệ sinh sạch sẽ khuôn viên trường, lớp học, treo băng rôn tuyên truyền về Ngày Nhà giáo Việt Nam, thi giáo viên dạy giỏi cấp trường. Phong trào TDTT được Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức sôi động: Giải bóng chuyền dành cho các thầy, cô giáo đang công tác trên địa bàn huyện, hội thi văn nghệ ngành Giáo dục với chủ đề tri ân thầy cô giáo thu hút nhiều CBGV tham gia. Cô giáo Lù Thị Vui, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Sen (thị trấn Cốc Pài) cho biết: Trường có tổng số 299 học sinh với 37 CBGV. Để chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, toàn thể CBGV đã tập trung chỉnh trang khuôn viên nhà trường, xây dựng môi trường sư phạm thân thiện, lành mạnh, an toàn. Ngoài ra, trường cũng tổ chức thi đồ dùng, đồ chơi tự tạo, thi giáo viên dạy giỏi...

Tại trường PTDT Bán trú Trung học cơ sở Nàn Xỉn, không khí chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam cũng trở nên sôi động với những hoạt động ý nghĩa của nhà trường. Thầy giáo Nguyễn Văn Phòng, Hiệu phó nhà trường cho biết: Hướng tới kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, nhà trường đã bám sát chỉ đạo của Phòng Giáo dục và cấp ủy, chính quyền tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao. Hiện tại, nhà trường đang tổ chức thi giáo viên dạy giỏi và chuẩn bị thi học sinh giỏi cấp trường. Một số hoạt động được diễn ra đã thu hút nhiều CBGV và học sinh tham gia như: Thi làm báo tường, thi tìm hiểu về Ngày Nhà giáo Việt Nam, giao hữu bóng chuyền, cầu lông. Bên cạnh đó, nhà trường lựa chọn và cử vận động viên tham gia tích cực Giải bóng chuyền, Đại hội TDTT huyện.

Những hoạt động hướng về “Tháng tri ân” cũng mang đến niềm vui và động lực cho nhiều CBGV trẻ đang công tác ở những điểm trường khó khăn. Cô giáo trẻ Cháng Thị Sóc, công tác tại Trường PTDT Bán trú Tiểu học Nàn Xỉn, chia sẻ: Là một giáo viên trẻ mới đứng trên bục giảng, bản thân tôi cảm thấy rất vui và vinh dự khi được truyền dạy những kiến thức cho các em học sinh. Đây cũng là cơ hội để những giáo viên trẻ gặp gỡ, giao lưu học hỏi kinh nghiệm, tri ân đến với các thế hệ nhà giáo. 

Đồng chí Tô Quang Trọng, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo, cho biết: Cùng với việc tổ chức các hoạt động TDTT, PTTĐ trong dạy và học, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo cho các trường trên địa bàn tổ chức kỷ niệm “Tháng tri ân” các thế hệ nhà giáo thật nhiều ý nghĩa, thiết thực, tiết kiệm phù hợp với điều kiện của cơ sở. Đồng thời, tăng cường công tác giáo dục, nhắc nhở các em học sinh đảm bảo an toàn tuyệt đối, đặc biệt là chấp hành nghiêm túc Luật Giao thông trong thời gian trước, trong và sau Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.

Bài, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nậm Hồng - khởi sắc từ phát triển du lịch cộng đồng

BHG - Nằm cách trung tâm huyện Hoàng Su Phì khoảng 40 km, thôn Nậm Hồng, xã Thông Nguyên là nơi sinh sống của 37 hộ đồng bào dân tộc Dao đỏ. Nơi đây có những thửa ruộng bậc thang trải dài trên các sườn đồi đã được công nhận danh lam thắng cảnh cấp Quốc gia, bên cạnh đó là vùng chè Shan tuyết cổ thụ Phìn Hồ cùng với những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào Dao... đã tạo nên nhiều lợi thế để phát triển du lịch cộng đồng (DLCĐ).

14/11/2017
Hoàng Su Phì tích cực đưa kỹ năng sống và văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số vào giảng dạy

BHG - Hoàng Su Phì là nơi sinh sống của 12 dân tộc anh em, nhằm trang bị cho học sinh những kỹ năng sống, kiến thức về văn hóa bản địa, góp phần bảo tồn giá trị và phát triển bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc ở địa phương, thời gian qua, 100% các trường học trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì căn cứ vào điều kiện thực tế của địa phương và đặc trưng văn hóa các dân tộc thiểu số trên địa bàn nơi trường đóng chân để triển khai Nghị quyết số 02-NQ/TU ngày 6.1.2016 của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI về việc đưa kỹ năng sống và văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số vào giảng dạy trong các trường học

13/11/2017
Trường Trung cấp Y tế Hà Giang: Khai giảng năm học 2017 - 2018

BHG - Ngày 12.11, Trường Trung cấp Y Tế Hà Giang đã tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2017 – 2018 và Kỉ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11. Đến dự, động viên thầy và trò của trường có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở ngành trên địa bàn tỉnh.

13/11/2017
Sức hấp dẫn của một loài "Hoa của đá"

BHG - Hằng năm, vào dịp cuối Thu, khắp vùng Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn lại tràn ngập sắc tím hồng của loài Hoa Tam giác mạch. Hoa mang vẻ đẹp dân dã, được người dân trồng trải dài thành cánh đồng, chênh vênh trên những mỏm đá, thấp thoáng sau những ngôi nhà trình tường xưa cũ hoặc e ấp uốn mình bên những cung đường đã tạo nên một sức hút, sự hấp dẫn kỳ lạ đã thu hút đông đảo du khách thập phương đến với Cao nguyên.

13/11/2017