Sức hấp dẫn của một loài "Hoa của đá"

15:19, 13/11/2017

BHG - Hằng năm, vào dịp cuối Thu, khắp vùng Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn lại tràn ngập sắc tím hồng của loài Hoa Tam giác mạch. Hoa mang vẻ đẹp dân dã, được người dân trồng trải dài thành cánh đồng, chênh vênh trên những mỏm đá, thấp thoáng sau những ngôi nhà trình tường xưa cũ hoặc e ấp uốn mình bên những cung đường đã tạo nên một sức hút, sự hấp dẫn kỳ lạ đã thu hút đông đảo du khách thập phương đến với Cao nguyên.

Tam giác mạch vốn dĩ là một loại cây lương thực nhưng những năm gần đây đã được nâng tầm để trở thành một sản vật dùng để thưởng ngoạn. Và, nếu một lần được đặt chân lên vùng địa đầu của Tổ quốc thì những đặc sản được làm từ cây Tam giác mạch sẽ là thứ du khách không thể bỏ qua như: rượu, các loại bánh được làm từ hạt Tam giác mạch... Không chỉ Cao nguyên đá Đồng Văn với các điểm đến nổi tiếng về Tam giác mạch, như: Lũng Táo, Phố Cáo, Sủng Là, Đồng Văn, Lũng Cú, cùng thời điểm này nếu du khách đến với hai huyện phía Tây của tỉnh Hà Giang: Hoàng Su Phì và Xín Mần cũng là những địa điểm ngắm hoa Tam giác mạch lý tưởng.

Vào những ngày này, Cao nguyên đá Đồng Văn dường như chuyển màu bởi sắc tím hồng của Hoa Tam giác mạch.
Vào những ngày này, Cao nguyên đá Đồng Văn dường như chuyển màu bởi sắc tím hồng của hoa Tam giác mạch.

 

Cây Tam giác mạch không chỉ là cây lương thực thuần túy mà đã trở thành sản vật để thưởng ngoạn và là minh chứng hạnh phúc cho các lứa đôi khi đến với Cao nguyên đá.
Cây Tam giác mạch không chỉ là cây lương thực thuần túy mà đã trở thành sản vật để thưởng ngoạn và là minh chứng hạnh phúc cho các lứa đôi khi đến với Cao nguyên đá.

 

Cuộc sống bình dị, yên bình bên cây Tam giác mạch của bà con các dân tộc Cao nguyên đá Đồng Văn...
Cuộc sống bình dị bên cây Tam giác mạch của bà con các dân tộc Cao nguyên đá Đồng Văn...

 

 

 

Du khách thập phương lưu giữ kỷ niệm bên cây Tam giác mạch khi đến với Cao nguyên đá Đồng Văn.
Du khách thập phương lưu giữ kỷ niệm bên cây Tam giác mạch khi đến với Cao nguyên đá Đồng Văn.

 

Không chỉ ở Cao nguyên đá Đồng Văn, thời điểm này tại các huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần cây Tam giác mạch cũng là những điểm đến lý tưởng để thưởng ngoạn cây Tam giác mạch.
Không chỉ ở Cao nguyên đá Đồng Văn, thời điểm này tại các huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần cũng là những điểm đến lý tưởng để thưởng ngoạn cây Tam giác mạch.

Phóng sự ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trường Trung cấp Y tế Hà Giang: Khai giảng năm học 2017 - 2018

BHG - Ngày 12.11, Trường Trung cấp Y Tế Hà Giang đã tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2017 – 2018 và Kỉ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11. Đến dự, động viên thầy và trò của trường có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở ngành trên địa bàn tỉnh.

13/11/2017
Hoàng Su Phì tích cực đưa kỹ năng sống và văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số vào giảng dạy

BHG - Hoàng Su Phì là nơi sinh sống của 12 dân tộc anh em, nhằm trang bị cho học sinh những kỹ năng sống, kiến thức về văn hóa bản địa, góp phần bảo tồn giá trị và phát triển bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc ở địa phương, thời gian qua, 100% các trường học trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì căn cứ vào điều kiện thực tế của địa phương và đặc trưng văn hóa các dân tộc thiểu số trên địa bàn nơi trường đóng chân để triển khai Nghị quyết số 02-NQ/TU ngày 6.1.2016 của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI về việc đưa kỹ năng sống và văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số vào giảng dạy trong các trường học

13/11/2017
Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

BHG - Ngày 12.11, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học phổ thông (PTDT nội trú THPT) tỉnh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập...

12/11/2017
Khai mạc Đại hội thể dục thể thao và Lễ hội đua mảng huyện Bắc Mê năm 2017

BHG - Trong các ngày, từ 10 - 11.11, huyện Bắc Mê tổ chức Khai mạc Đại hội Thể dục - Thể thao (TDTT) lần thứ VI và Lễ hội đua mảng lần thứ III, năm 2017. Đồng chí Nguyễn Văn Chung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy dự và tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia.

11/11/2017