Lễ công nhận Trường THCS thị trấn Mèo Vạc đạt chuẩn Quốc gia mức độ I

16:25, 15/11/2017

BHG - Ngày 15.11, Trường THCS thị trấn Mèo Vạc tổ chức Lễ đón nhận Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2016 – 2020. Dự buổi Lễ có các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện và các phòng, ban, đoàn thể huyện Mèo Vạc cùng các thầy, cô giáo và các em học sinh trong trường.

Lãnh đạo huyện Mèo Vạc trao Bằng công nhận Trường THCS thị trấn Mèo Vạc đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.
Lãnh đạo huyện Mèo Vạc trao Bằng công nhận Trường THCS thị trấn Mèo Vạc đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.

Trường THCS thị Trấn Mèo Vạc được thành lập trên cơ sở chia tách từ Trường cấp II – III huyện Mèo Vạc vào ngày 14.11.2008. Trong những năm qua, dù còn thiếu thốn về cơ sở vật chất nhưng trường luôn là một trong những lá cờ đầu về chất lượng giáo dục bậc THCS. Hiện nay, trường có 27 giáo viên, công chức, viên chức và 12 lớp học với 320 em học sinh. Trường có 1 Chi bộ, gồm 19 đảng viên, Chi bộ trường luôn thực hiện tốt nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo trường và các tổ chức đoàn thể hoàn thành nhiệm vụ giáo dục, chính trị, tư tưởng. Hàng năm, Chi bộ đều đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch, vững mạnh. Năm học 2016 – 2017, số giáo viên trực tiếp giảng dạy là 22 đồng chí, trong đó, có 5 giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp trường; 10 giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp huyện; 5 giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; 100% giáo viên xếp loại khá trở lên theo quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên THCS; 100% giáo viên có phẩm chất đạo đức tốt, không có giáo viên vi phạm pháp luật, không có giáo viên bị xếp loại chuyên môn đạo đức từ trung bình trở xuống. Tuy học sinh trong trường chiếm 80% là con em các dân tộc thiểu số, nhiều em ở các thôn thuộc diện đặc biệt khó khăn của thị trấn nhưng tỷ lệ học sinh khá, giỏi ngày một tăng; thành tích thi học sinh giỏi, giáo viên giỏi các cấp luôn được duy trì và tăng theo hàng năm.

Lãnh đạo huyện Mèo Vạc tặng Giấy khên cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thời gian vừa qua.
Lãnh đạo huyện Mèo Vạc tặng Giấy khen cho các thầy cô có thành tích xuất sắc trong thời gian vừa qua.

Tại buổi Lễ, lãnh đạo huyện Mèo Vạc đã trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I cho tập thể trường THCS thị trấn Mèo Vạc. Nhiều giáo viên có thành tích xuất sắc được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện và Chủ tịch UBND thị trấn Mèo Vạc.

Tin, ảnh: Hoàng Tuyến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xín Mần: Sôi nổi "Tháng tri ân" Nhà giáo Việt Nam

BHG - Những ngày này, các trường học trên địa bàn huyện Xín Mần đang tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua (PTTĐ) "dạy tốt, học tốt"; cùng với đó, nhiều hoạt động văn nghệ, thể dục, thể thao (TDTT) được tổ chức sôi động tạo không khí vui tươi, phấn khởi hướng tới kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.  

15/11/2017
Nậm Hồng - khởi sắc từ phát triển du lịch cộng đồng

BHG - Nằm cách trung tâm huyện Hoàng Su Phì khoảng 40 km, thôn Nậm Hồng, xã Thông Nguyên là nơi sinh sống của 37 hộ đồng bào dân tộc Dao đỏ. Nơi đây có những thửa ruộng bậc thang trải dài trên các sườn đồi đã được công nhận danh lam thắng cảnh cấp Quốc gia, bên cạnh đó là vùng chè Shan tuyết cổ thụ Phìn Hồ cùng với những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào Dao... đã tạo nên nhiều lợi thế để phát triển du lịch cộng đồng (DLCĐ).

14/11/2017
Sức hấp dẫn của một loài "Hoa của đá"

BHG - Hằng năm, vào dịp cuối Thu, khắp vùng Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn lại tràn ngập sắc tím hồng của loài Hoa Tam giác mạch. Hoa mang vẻ đẹp dân dã, được người dân trồng trải dài thành cánh đồng, chênh vênh trên những mỏm đá, thấp thoáng sau những ngôi nhà trình tường xưa cũ hoặc e ấp uốn mình bên những cung đường đã tạo nên một sức hút, sự hấp dẫn kỳ lạ đã thu hút đông đảo du khách thập phương đến với Cao nguyên.

13/11/2017
Trường Trung cấp Y tế Hà Giang: Khai giảng năm học 2017 - 2018

BHG - Ngày 12.11, Trường Trung cấp Y Tế Hà Giang đã tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2017 – 2018 và Kỉ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11. Đến dự, động viên thầy và trò của trường có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở ngành trên địa bàn tỉnh.

13/11/2017