Hà Giang

Khai mạc Triển lãm sách, ảnh báo chí Việt Nam – Lào qua góc nhìn báo chí năm 2017

08:39, 03/11/2017

BHG - Chiều 2.11, tại Thủ đô Viêng Chăn nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, Bộ Thông tin Truyền thông Việt Nam; Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đã tổ chức khai mạc Triển lãm sách, ảnh báo chí Việt Nam qua góc nhìn báo chí năm 2017. Đến dự và cắt băng khai mạc về phía nước Lào có các đồng chí: KikeoKhaykhamphithoune, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên huấn Trung ương Đảng nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch Hội đồng khoa học xã hội Quốc gia Lào; Bosengkham Vongdara, Bộ trưởng Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào. Về phía Việt Nam có các đồng chí: Trương Minh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Nguyễn Thanh Tùng, Phó Đại sứ quán Việt Nam tại Lào; lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, đoàn thể của 2 nước; đại diện các cơ quan thông tấn báo chí của Việt Nam và Lào. Đoàn Báo Hà Giang do đồng chí Nguyễn Trung Thu, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Hà Giang làm trưởng đoàn cũng đã đến dự.

Các đồng chí lãnh đạo 2 nước tham quan triển lãm ảnh.
Các đồng chí lãnh đạo 2 nước tham quan triển lãm ảnh.

Phát biểu khai mạc triển lãm, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn nhấn mạnh: Trong lịch sử quan hệ quốc tế từ xưa tới nay, quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào là một điển hình, một tấm gương mẫu mực, hiếm có về sự gắn kết bền chặt, thủy chung, trong sáng và đầy hiệu quả giữa 2 dân tộc không ngừng đấu tranh vì độc lập, tự do và tiến bộ xã hội. Trong bối cảnh hiện nay, sự nghiệp đổi mới, mở cửa, hội nhập quốc tế mà nhân dân 2 nước đang tiến hành đã tạo ra những động lực mới, đồng thời đặt ra những yêu cầu khách quan về việc tăng cường quan hệ đặc biệt giữa Việt Nam – Lào với những phương thức mới và nội dung mới. Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đánh giá cao các cơ quan báo chí Việt Nam và Lào đã có nhiều đóng góp to lớn trong công tác thông tin tuyên truyền thời gian qua, đồng thời khẳng định báo chí Việt Nam ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng. Bên cạnh việc thông tin tình hình mọi mặt của đất nước góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, báo chí còn thông tin toàn diện về tình hình quốc tế với phương châm “Việt Nam muốn là bạn của tất cả các nước trong cộng đồng quốc tế, phấn đấu vì hòa bình độc lập và phát triển” nhằm mục tiêu giữ vững hòa bình, mở rộng quan hệ hữu nghị và hợp tác, tạo điều kiện quốc tế thuận lợi cho công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời góp phần tích cực vào cuộc đấu tranh chung của nhân dân thế giới vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội. Báo chí Việt Nam đã dành nhiều diện tích, thời lượng để thông tin về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, các thành tựu của Đảng, Nhà nước và nhân dân các bộ tộc Lào...

Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh.
Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh.

 

Hình ảnh về Cao nguyên đá và hoa Tam Giác mạch của Hà Giang cũng được trưng bày tại triển lãm.
Hình ảnh về Cao nguyên đá và hoa Tam Giác mạch của Hà Giang cũng được trưng bày tại triển lãm.

Triển lãm sách, ảnh báo chí Việt Nam – Lào qua góc nhìn báo chí năm 2017 có tổng số 475 ấn phẩm báo chí; gần 90 đầu sách viết về đất nước, con người Việt Nam – Lào; tuyển tập phim tài liệu đất nước con người Việt Nam cùng 240 bức ảnh về quan hệ ngoại giao, hình ảnh đất nước, con người, tình hình kinh tế - xã hội của 2 nước. Triển lãm là dịp để các cơ quan báo chí 2 nước giao lưu, học hỏi, nâng cao hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền nhằm góp phần củng cố mối quan hệ truyền thống, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa 2 quốc gia với truyền thống “Tình hữu nghị Việt Nam – Lào đời đời bền vững”. Đây cũng là hoạt động thiết thực kỷ niệm 40 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và hợp tác (1977 – 2017) và kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Lào (1962 - 2017).

Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 4.11.2017. Toàn bộ số sách, ảnh, báo chí và trang thiết bị của triển lãm sẽ được Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam trao tặng cho Đại sứ quán Việt Nam tại Lào.

PV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn nỗ lực chỉnh trang đô thị

BHG-Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa, Lễ hội Hoa Tam giác mạch chính thức diễn ra với nhiều hoạt động được tổ chức tại huyện Đồng Văn. Ngoài việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết theo yêu cầu của Ban tổ chức, cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Đồng Văn đang tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện một cách linh hoạt, huy động nội lực để chỉnh trang đô thị, tạo diện mạo, tầm vóc mới của huyện cực Bắc Tổ quốc trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế.

31/10/2017
Thủ tướng dự chương trình nghệ thuật "Vang mãi bài ca tháng Mười"

Tối 29/10, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân đã dự chương trình nghệ thuật "Vang mãi bài ca tháng Mười", sự kiện được tổ chức nhân kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng Mười Nga (7/11/1917-7/11/2017).

30/10/2017
Đặc sắc không gian văn hóa, du lịch và giới thiệu sản phẩm Hà Giang tại Hà Nội

BHG - Tối 27.10, tại khu vực nhà Bát Giác, thuộc vườn hoa Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội. UBND tỉnh Hà Giang đã khai mạc không gian trưng bày văn hóa, du lịch và sản phẩm du lịch đặc trưng các dân tộc tỉnh Hà Giang. 

29/10/2017
Nghệ nhân Mua Mí Páo giữ gìn nét đẹp khèn Mông

BHG-Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Cao nguyên đá, nghệ nhân Mua Mí Páo, sinh năm 1968, thôn Nà Hán, thị trấn Yên Minh (Yên Minh) luôn ý thức được giá trị của cây khèn Mông trong đời sống. Từ đó, ông luôn cố gắng giữ gìn nét đẹp của khèn Mông từ những việc làm ý nghĩa ngay trên quê hương mình.

27/10/2017