Khai mạc Chương trình du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc" lần thứ IX và Tuần du lịch Ba Bể - Bắc Kạn năm 2017

16:43, 19/11/2017

Ngày 18-11, tại Danh thắng Quốc gia đặc biệt hồ Ba Bể thuộc thôn Bó Lù, xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, UBND tỉnh Bắc Kạn đã long trọng đăng cai tổ chức Lễ khai mạc Chương trình du lịch “Qua các miền di sản Việt Bắc” lần thứ IX và Tuầndu lịch Ba Bể năm 2017.

Đến dự Lễ Khai mạc Chương trình Du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ IX gồm có các đồng chí Đặng Thị Bích Liên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nguyễn Cảnh Việt, Phó trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc; Nguyên Quý Phương, Vụ trưởng vụ Lữ hành, tổng cục du lịch; Nguyễn Công Bằng, Phó vụ trưởng vụ vận tải, Bộ Giao thông vận tải; Mai Thế Dương, Nguyên Phó Chủ nhiệm Thường trực UB Kiểm tra Trung ương; Cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành của 6 tỉnh Việt Bắc.

Các đại biểu tham dự Lễ Khai mạc
Các đại biểu tham dự Lễ Khai mạc Chương trình Du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc" lần thứ IX. (ảnh Hồng Tuyến).

 

Về phía tỉnh Bắc Kạn có các đồng chí Nguyễn Văn Du, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Kạn; Lý Thái Hải, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ IX và Tuần du lịch Ba Bể - Bắc Kạn, năm 2017.

Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” là hoạt động thường niên được tổ chức luân phiên hằng năm nhằm tuyên truyền, quảng bá về miền đất, con người, văn hóa và tiềm năng du lịch của 6 tỉnh vùng chiến khu Việt Bắc. Qua 8 năm thực hiện, hoạt động du lịch của các tỉnh trong vùng đã có những bước phát triển tích cực, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến thăm quan, nghiên cứu, tìm hiểu về mảnh đất, con người Việt Bắc, góp phần thúc đẩy các hoạt động kinh tế - xã hội.

Đồng chí Lý Thái Hải-Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn trao tặng cờ và hoa cho các đoàn đến từ 6 tỉnh Việt Bắc.
Đồng chí Lý Thái Hải-Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn trao tặng cờ và hoa cho các đoàn đến từ 6 tỉnh Việt Bắc. (ảnh HT)

 

Phát biểu tại Lễ khai mạc đồng chí Lý Thái Hải-Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn mong muốn gửi đến với các quý vị đại biểu và du khách trải nghiệm những di tích danh thắng nổi tiếng; tìm hiểu những nét văn hóa truyền thống của mảnh đất, con người Bắc Kạn, kết hợp cùng với chuỗi các hoạt động trong Chương trình, nơi hội tụ, gặp gỡ của "Những sắc màu văn hóa", là cơ hội liên kết phát triển du lịch vùng Việt Bắc với cả nước và quốc tế, nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh, thu hút đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch đặc sắc và độc đáo, tạo bước phát triển mới cho ngành kinh tế du lịch của vùng Việt Bắc.

Đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng chí Đặng Thị Bích Liên nhấn mạnh tại Lễ khai mạc: Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ IX – Tuần du lịch Ba Bể là hoạt động quan trọng trong mối liên kết hợp tác phát triển du lịch của 6 tỉnh: Cao - Bắc - Lạng - Thái - Tuyên – Hà. Đồng chí kỳ vọng với sự nỗ lực quyết tâm của các tỉnh vùng Việt Bắc cùng với sự ủng hộ giúp đỡ, phối hợp của các ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương trong cả nước và sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp chắc chắn du lịch vùng Việt Bắc sẽ có bước phát triển ấn tượng trong các năm tới tạo động lực cho việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 08 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn...

Màn nghệ thuật
Màn nghệ thuật trình diễn đặc sắc của các tỉnh Việt Bắc (ảnh Hồng Tuyến).

 

Điểm nhấn của buổi khai mạc là chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc với chủ đề: “Ba Bể miền non xanh” với 3 phần: Bừng sáng miền di sản, Muôn màu hội tụ, Miền di sản yêu thương. Chương trình có sự tham gia của hơn 1.000 diễn viên và nghệ nhân đến từ 6 tỉnh Việt Bắc.

Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ IX được tổ chức gắn với Tuần du lịch Ba Bể, diễn ra từ ngày 18/11-21/11/2017. Bao gồm các hoạt động như: biểu diễn giao lưu văn hoá, văn nghệ các xã, thị trấn huyện Ba Bể, các huyện, thành phố; Lễ hội hoa đăng tại không gian của hồ Ba Bể; Liên hoan văn nghệ dân gian và trình diễn trang phục dân tộc 6 tỉnh Việt Bắc; triễn lãm ảnh về miền đất và con người các tỉnh Việt Bắc với chủ đề “Hành trình theo chân Bác và điểm đến du lịch vùng chiến khu Việt Bắc”; Giới thiệu du lịch ẩm thực; trưng bày, giới thiệu sản phẩm, hàng lưu niệm; thi đấu các môn thể thao, hội nghị xúc tiến đầu tư…Bên cạnh đó là các hoạt động tham gia trải nghiệm du lịch Ba Bể tại các điểm tham quan của hồ Ba Bể; các hoạt động trưng bày và giới thiệu sách báo, tranh, ảnh về đất và người Bắc Kạn; chiếu phim tuyên truyền, quảng bá du lịch Việt Bắc; tổ chức các gian hàng trưng bày, giới thiệu.

Các đại biểu tham quan khu triển lãm tranh, ảnh của 6 tỉnh vùng Việt Bắc. (ảnh HT).
Các đại biểu tham quan khu triển lãm tranh, ảnh của 6 tỉnh vùng Việt Bắc. (ảnh HT).

 

Chương trình đã mang đến cho du khách một không gian văn hóa đậm đà bản sắc của các dân tộc vùng cao với điệu hát then, đàn tính, câu sli, câu lượn làm say đắm lòng người, các trò chơi dân gian đặc sắc, các món ăn đậm đà hương bị đặc trưng truyền thống của từng địa phương, những trải nghiệm thú vị như đua thuyền độc mộc trên hồ Ba Bể, trải nghiệm du lịch homestay, kham phá các điểm du lịch trong khu vực…

Thông qua chương trình nhằm tiếp tục tăng cường mối quan hệ giao lưu, hợp tác phát triển du lịch, đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quảng bá về miền đất, con người, văn hóa, tiềm năng du lịch, thế mạnh của các tỉnh vùng Việt Bắc, thu hút khách du lịch, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế đến tham quan và đầu tư phát triển du lịch. Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ IX sẽ liên tục diễn ra với nhiều chương trình, hoạt động phong phú, độc đáo và bế mạc vào ngày 21/11 tại hội trường Vườn quốc gia Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn.

 

Theo Báo Bắc Kạn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Người lưu giữ nghề chạm bạc bên dòng sông Gâm

BHG - Nằm bên dòng Gâm hiền hòa, huyện Bắc Mê được thiên nhiên ưu ái với những "tôm cá đầy khoang", nơi đây còn lưu giữ nghề trạm bạc qua nhiều sản phẩm tinh sảo do bác Bồn Văn Đậu xã Giáp Trung chế tác.

18/11/2017
Trường Mầm Non Hoa Mai: Nơi ươm mầm những kỳ vọng tương lai

BHG - Trong không khí rộn ràng thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 – 20.11.2017), chúng tôi có mặt tại Trường Mầm non Hoa Mai, nằm tại tổ 13, thị trấn Việt Quang (Bắc Quang), đây là ngôi trường được đánh giá nằm trong tốp đầu các trường Mầm non trên địa bàn huyện.

17/11/2017
Các huyện, thành phố kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

BHG - Chiều 16.11, nhân kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2017), UBND thành phố đã long trọng tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ chào mừng. Tới dự có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; đại diện các phòng, ban Thành ủy, UBND thành phố, lãnh đạo các xã, phường; Các nhà giáo ưu tú và Ban giám hiệu các trường trên địa bàn.

17/11/2017
Lễ công bố Quyết định công nhận hoàn thành thực hiện tiêu chí xây dựng Làng văn hóa du lịch gắn với xây dựng NTM thôn Lũng Cẩm Trên, xã Sủng Là

BHG - Tối 16.11, UBND huyện Đồng Văn phối hợp với Sở VHTT&DL tỉnh tổ chức Lễ ra mắt và công nhận hoàn thành các tiêu chí xây dựng làng Văn hóa du lịch tiêu biểu gắn với xây dựng NTM thôn Lũng Cẩm Trên, xã Sủng Là (Đồng Văn). Dự buổi Lễ có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh; Nguyễn Ngọc Thanh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Đồng Văn; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và xã Sủng Là cùng đông đảo bà con nhân dân, du khách thập phương.

17/11/2017