Các trường tổ chức Kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

14:41, 20/11/2017

BHG - Hòa chung không khí chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2017), sáng 20.11 các trường học trên địa bàn tỉnh đã tổ chức tọa đàm, Kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Sáng 20.11, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã dự buổi Tọa đàm Kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2017) do trường Mầm non Kim Linh (Vị Xuyên) tổ chức. Dự buổi Tọa đàm còn có lãnh đạo xã Kim Linh; đại diện các cơ quan, đơn vị kết nghĩa với trường...

Đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy tặng hoa, chụp ảnh lưu niệm với tập thể CB, GV Trường Mầm non Kim Linh và các đại biểu dự buổi Tọa đàm.
Đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy tặng hoa, chụp ảnh lưu niệm với tập thể CB, GV Trường Mầm non Kim Linh và các đại biểu dự buổi Tọa đàm.

Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam và nhìn lại chặng đường phát triển của nhà trường. Trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp, các ngành, Trường Mầm non Kim Linh đã nỗ lực khắc phục, vượt qua những khó khăn và đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Hệ thống cơ sở vật chất của trường từng bước được hoàn thiện. Tỷ lệ huy động học sinh đến trường tăng dần theo từng năm học. Phong trào thi đua "hai tốt", các phong trào văn nghệ, thể dục thể thao, công tác nâng cao trình độ đội ngũ CB, GV thường xuyên được quan tâm chú trọng... Hiện tại, trường có tổng số 22 CB, GV với 246 học sinh ở 5 Điểm trường.

Phát biểu, tặng hoa chúc mừng CB, GV Trường Mầm non Kim Linh, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến tập thể CB, GV và biểu dương, ghi nhận những kết quả nhà trường đạt được. Qua đó, mong muốn CB, GV của trường vượt qua mọi khó khăn, không ngừng trau dồi phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn, yêu nghề, yêu trẻ. Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nêu cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu, đẩy mạnh phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt", "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Giáo dục - Đào tạo... Đồng chí Lê Quang Minh cũng đã đến tặng hoa chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam đối với CB, GV Trường THCS Kim Linh. 

Tin, ảnh: Văn Long

Sáng 20.11, Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Hà Giang tổ chức Lễ khai giảng năm học 2017 – 2018 và kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11. Dự buổi Lễ có đồng chí Vũ Văn Sử, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT; tập thể lãnh đạo Trường CĐSP cùng đông đủ các thầy, cô giáo và các em học sinh, sinh viên.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Sở GD&ĐT Vũ Văn Sử tặng Huy hiệu “Vì sự nghiệp phát triển tỉnh Hà Giang” cho các cá nhân.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Sở GD&ĐT Vũ Văn Sử tặng Huy hiệu “Vì sự nghiệp phát triển tỉnh Hà Giang” cho các cá nhân.

Năm học 2016 – 2017, Trường CĐSP Hà Giang có tổng số 129 cán bộ, giảng viên, nhân viên; có trên 460 học viên hệ vừa học, vừa làm và gần 800 học sinh, sinh viên hệ chính quy. Hội đồng khoa học nhà trường đã thẩm định thuyết minh 1 đề tài cấp tỉnh; thẩm định và nghiệm thu 13 đề tài nghiên cứu khoa học, 12 tài liệu và 11 sáng kiến kinh nghiệm. Tập thể nhà trường đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm học; nhiều nhà giáo được tuyên dương, khen thưởng… Trong năm học 2017 – 2018, với mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, Trường CĐSP Hà Giang xác định tiếp tục thực hiện một cách sáng tạo và hiệu quả việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và “Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang”; cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và tự sáng tạo”; đẩy mạnh các phong trào thi đua; chú trọng rèn luyện phẩm chất, đạo đức nhà giáo; nâng cao trình độ chuyên môn cho giáo viên và cán bộ quản lý; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới quản lý chỉ đạo và đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục…

Đánh trống khai giảng và phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Vũ Văn Sử, Giám đốc Sở GD&ĐT đã biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của tập thể Trường CĐSP Hà Giang trong năm học vừa qua. Đồng chí mong muốn, trong năm học 2017 – 2018, các thầy giáo, cô giáo Trường CĐSP Hà Giang không ngừng phấn đấu, rèn luyện để trở thành tấm gương sáng về đạo đức và lòng yêu nghề; các em học sinh, sinh viên cần có ý chí phấn đấu học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, tác phong, tiếp cận nhanh chuẩn kiến thức, kỹ năng giảng dạy để khi ra trường đóng góp công sức vào sự nghiệp giáo dục…

Tại buổi Lễ, có nhiều cá nhân được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” và được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Huy hiệu “Vì sự nghiệp phát triển tỉnh Hà Giang”; nhiều tập thể và cá nhân được tuyên dương, khen thưởng…

Tin, ảnh: KIM TIẾN

 

Sáng 20.11, Trường THPT Chuyên Hà Giang tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982-20.11.2017). Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Hưng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các cựu giáo chức, cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường.

Trong không khí trang trọng, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường đã ôn lại lịch sử Ngày Nhà giáo Việt Nam. Trong đó, nêu bật truyền thống cao đẹp của nghề dạy học; vai trò của giáo dục trong sự phát triển của mỗi cá nhân, cộng đồng và cả nhân loại. Đồng thời, tôn vinh, tỏ lòng biết ơn tới các thế hệ nhà giáo và khơi dậy ý thức, phát huy truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của các thế hệ học sinh.

Đồng chí Nguyễn Văn Hưng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Ban giám hiệu nhà trường nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam.
Đồng chí Nguyễn Văn Hưng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Ban giám hiệu nhà trường nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Cùng với những bước tiến của ngành GD&ĐT Hà Giang, tập thể đội ngũ cán bộ, giáo viên Trường THPT Chuyên luôn cố gắng, nỗ lực đạt được nhiều thành tích cao. Năm học 2016-2017, nhà trường đạt danh hiệu Trường tiên tiến xuất sắc; Công đoàn nhà trường nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam… Học sinh nhà trường thi đua học tốt, đạt được nhiều kết quả khích lệ; đạt giải cao trong các cuộc thi của Tỉnh và T.Ư. Phát huy những thành tích đã đạt được, tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THPT Chuyên tiếp tục áp dụng những đổi mới trong giáo dục; không ngừng trau dồi trình dộ chuyên môn, tâm huyết với sự nghiệp “trồng người”.

Tại buổi Lễ, 4 cán bộ, giáo viên nhà trường được nhận Danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh; 7 cá nhân nhận Giấy khen của Giám đốc Sở GD&ĐT vì đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Tin, ảnh: PHẠM HOAN

Sáng 20.11, Trường Cao đẳng nghề tỉnh tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2017 - 2017, Kỷ niệm 35 năm Ngày nhà giáo Việt Nam và trao Bằng tốt nghiệp các lớp cao đẳng, trung cấp. Dự buổi lễ có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, đại diện các trường Trung cấp chuyên nghiệp cùng đông đảo các thầy, cô giáo và học sinh của trường qua các thời kỳ…

Lãnh đạo Trường Cao đẳng nghề trao Bằng tốt nghiệp cho các em sinh viên lớp cao đẳng nghề.
Lãnh đạo Trường Cao đẳng nghề trao Bằng tốt nghiệp cho các em sinh viên lớp cao đẳng nghề.


Thời gian qua, Trường Cao đẳng nghề triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án “Nâng cao chất lượng đào tạo gắn với hợp tác quốc tế và giải quyết việc làm giai đoạn 2016 - 2020” với nhiều giải pháp phù hợp, đồng bộ. Chủ động phối hợp với các huyện, xã đẩy mạnh công tác tư vấn, tuyên truyền tuyển sinh các mã ngạch đào tạo hệ cao đẳng, trung cấp, sơ cấp nghề theo tùng nội dung, lĩnh vực, quy mô đào tạo; tính chuyên nghiệp, kỷ cương, chất lượng giáo dục nghề nghiệp của trường được nâng lên rõ rệt với nhiều giáo viên đạt giải trong các hội giảng, học sinh được xét tặng học bổng. Tỷ lệ học sinh, sinh viên đỗ tốt nghiệp hàng năm đạt 98%; học sinh sau khi tốt nghiệp có việc làm ngay chiếm trên 75%. Trong năm học 2017 – 2018, toàn trường có tổng số 46 lớp với 1.209 học sinh, sinh viên theo học các lớp từ cao đẳng đến sơ cấp nghề… 

Tại buổi lễ, Trường Cao đẳng nghề tổ chức trao Bằng tốt nghiệp cho 206 học sinh, viên viên tốt nghiệp các lớp cao đẳng, trung cấp nghề. Nhiều tập thể, cá nhân của trường được khen thưởng.

                                                         Tin, ảnh: HOÀNG NGỌC 

 

Sáng 20.11, trường THPT Lê Hồng Phong đã tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Tham dự buổi lễ có các cơ quan, doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn cùng đông đảo các thầy, cô giáo và hơn 900 em học sinh.

Lãnh đạo trường THPT Lê Hồng Phong trao Giấy khen cho các giáo viên đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt”.
Lãnh đạo trường THPT Lê Hồng Phong trao Giấy khen cho các giáo viên đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt”.

Là một trường có bề dầy lịch sử với 65 năm thành lập, trường THPT Lê Hồng Phong đã luôn thực hiện tốt nhiệm vụ “dạy học và trồng người”, theo đó trong năm học 2017 – 2018, trường đã tích cực đổi mới căn bản, toàn diện công tác GD – ĐT, thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua; chú trọng việc tổ chức dạy học phân hóa theo năng lực học sinh; có 24 em  đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và nhiều tập thể cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam”. Góp mặt tại buổi lễ còn là các tiết mục văn nghệ và những bó hoa của các em học sinh, thay cho lời chúc gửi tới các thầy cô giáo và các Cựu giáo chức từng công tác giảng dạy tại nhà trường.

Trước đó vào ngày 18.11, hội Cựu giáo chức trường THPT Lê Hồng Phong đã tổ chức gặp mặt chào mừng Kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Tại buổi lễ, hội đã ôn lại kỷ niệm truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam và kết nạp hội viên mới, nâng tổng số hội viên của trường lên 35 người.

Tin, ảnh: Hoàng Yến

Hòa chung không khí chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2017), sáng 20.11, trường THCS Lê Quý Đôn (TPHG) tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đến dự và chung vui với thầy, trò nhà trường có lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh, Phòng GD&ĐT thành phố Hà Giang, xã Phương Thiện, đại diện một số đơn vị doanh nghiệp, các bậc phụ huynh, học sinh nhà trường.

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT thành phố Hà Giang tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Ban giám hiệu nhà trường.
Lãnh đạo Phòng GD&ĐT thành phố Hà Giang tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Ban giám hiệu nhà trường.

Trường THCS Lê Quý Đôn được thành lập từ tháng 4.2014, ban đầu có 17 cán bộ, giáo viên, 117 học sinh và bộn bề những khó khăn, thiếu thốn. Sau hơn 3 năm, bằng sự nỗ lực, phấn đấu không mệt mỏi của tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường, thầy và trò trường THCS Lê Quý Đôn đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào. Hàng năm, 100% học sinh xếp loại hạnh kiểm từ khá trở lên, tỷ lệ chuyển lớp, chuyển cấp đạt 100%. Tỷ lệ giáo viên giỏi các cấp, học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi các cấp luôn dẫn đầu các trường khối THCS trên địa bàn thành phố.

Năm học 2016 – 2017, nhà trường vinh dự được nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh về thành tích 3 năm liền đạt tập thể lao động xuất sắc. Tại buổi lễ, BGH nhà trường cũng đã tặng thưởng cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG

Tiếp tục ccập nhật...


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ đón nhận Bằng công nhận trường Mầm non Yên Hà đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1

BHG - Ngày 20.11, Trường Mầm non xã Yên Hà (Quang Bình) đã tổ chức Lễ đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Đến dự có các đồng chí: Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quang Bình; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các phòng, ban, đoàn thể của huyện; các trường học mầm non trên địa bàn huyện, lãnh đạo, nhân dân xã Yên Hà. 

20/11/2017
Khai mạc Chương trình du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc" lần thứ IX và Tuần du lịch Ba Bể - Bắc Kạn năm 2017

Ngày 18-11, tại Danh thắng Quốc gia đặc biệt hồ Ba Bể thuộc thôn Bó Lù, xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, UBND tỉnh Bắc Kạn đã long trọng đăng cai tổ chức Lễ khai mạc Chương trình du lịch "Qua các miền di sản Việt Bắc" lần thứ IX và Tuầndu lịch Ba Bể năm 2017.

19/11/2017
Hội cựu giáo chức Thành phố Hà Giang tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

BHG - Sáng 19.11, tại Hội trường HĐND – UBND tỉnh, Hội cựu giáo chức thành phố Hà Giang đã tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 – 20.11.2017) và trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng Hội Cựu giáo chức Việt Nam. Đến dự có: lãnh đạo thành phố Hà Giang; Sở GD&ĐT và các cựu giáo chức trên địa bàn. 

19/11/2017
Người lưu giữ nghề chạm bạc bên dòng sông Gâm

BHG - Nằm bên dòng Gâm hiền hòa, huyện Bắc Mê được thiên nhiên ưu ái với những "tôm cá đầy khoang", nơi đây còn lưu giữ nghề trạm bạc qua nhiều sản phẩm tinh sảo do bác Bồn Văn Đậu xã Giáp Trung chế tác.

18/11/2017