Đoàn Hà Giang đạt nhiều thành tích tại Ngày hội Văn hóa dân tộc Dao lần thứ Nhất

17:11, 03/10/2017

BHG - Ngày hội Văn hóa dân tộc Dao toàn quốc lần thứ Nhất diễn ra tại thành phố Tuyên Quang trong 2 ngày 29 – 30.9 đã thành công tốt đẹp. Các hoạt động tại ngày hội để lại nhiều ấn tượng cho du khách, các nghệ nhân và diễn viên. Trong đó, đoàn Hà Giang đạt được nhiều thành tích tại ngày hội.

Phần hòa tấu nhạc cụ đón khách của Đoàn Hà Giang tại Ngày hội.
Trích đoạn trong Lễ cấp sắc của Đoàn Hà Giang tại Ngày hội. Ảnh: CTV

Tham gia Ngày hội văn hóa dân tộc Dao có hơn 1.000 nghệ nhân, diễn viên của 12 tỉnh, thành phố có đồng bào dân tộc Dao sinh sống gồm: Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Sơn La, Lai Châu, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Quảng Ninh và Thanh Hóa. Trong khuôn khổ ngày hội đã diễn ra nhiều hoạt động như: Trình diễn trang phục nữ truyền thống dân tộc Dao; giới thiệu trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống dân tộc Dao; trưng bày, triển lãm “Sắc màu văn hóa dân tộc Dao”; giới thiệu ẩm thực dân tộc Dao và thi đấu các môn thể thao truyền thống dân tộc Dao. Kết thúc ngày hội, Ban Tổ chức đã trao 118 giải cho các đoàn, trong đó đoàn Hà Giang đạt 21 giải với các nội dung như: Liên hoan văn nghệ quần chúng đạt 2 giải A, 1 giải B, 1 giải C; phần trình diễn, giới thiệu trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống đạt 1 giải A; phần thi trưng bày không gian văn hóa dân tộc và ẩm thực văn hóa dân tộc Dao đạt 2 giải B; trình diễn trang phục truyền thống dân tộc Dao đạt 1 giải A, 1 giải B, 1 giải C. Đối với phần thi đấu các môn thể thao, Đoàn Hà Giang cũng đã giành được 11 Huy chương, gồm 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 8 Huy chương Đồng.

THANH THỦY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trường THCS thị trấn Mèo Vạc phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia mức độ I

BHG - Những năm vừa qua, với sự nỗ lực của thầy, trò, các bậc phụ huynh và sự quan tâm của các cấp, ngành trên địa bàn, Trường THCS thị trấn Mèo Vạc đã giành được nhiều kết quả trong mục tiêu xây dựng trường chuẩn Quốc gia. Đến nay qua kiểm tra, đánh giá của các ngành chức năng, Trường THCS thị trấn Mèo Vạc đã đạt 5 tiêu chí của Bộ GD – ĐT quy định về trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.

30/09/2017
Lung linh Lễ hội đường phố thành phố Hà Giang năm 2017

BHG - Lễ hội đường phố thành phố Hà Giang năm 2017 được tổ chức gắn với Đại hội TDTT lần thứ VIII. Đây là hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc, với sự tham gia của mọi tầng lớp nhân dân. 

30/09/2017
Người coi Lán Nứa

BHG - Cái quán nhỏ bày dưới gốc cây si cách đường vào khu di tích Chiến Khu chừng ngót cây số. Chủ quán tóc đã phai sương đang niềm nở rót nước mời khách, nhìn những cốc nước vối sánh tràn làm dịu thêm bầu không khí dưới tán si đầu mùa hạ. Tôi lẳng lặng dắt đứa cháu vào ngồi né một góc ghế. Chị niềm nở. 

30/09/2017
Ngày hội Văn hóa dân tộc Dao lần thứ I tại Tuyên Quang thành công tốt đẹp

BHG - Trong 2 ngày 29-30.9, tại thành phố Tuyên Quang, Bộ VH-TT và DL phối hợp với UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức Ngày hội Văn hóa dân tộc Dao toàn quốc lần thứ I với chủ đề "Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Dao trong thời kỳ đổi mới - hội nhập và phát triển bền vững đất nước". 

30/09/2017