Trường THCS thị trấn Mèo Vạc phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia mức độ I

10:22, 30/09/2017

BHG - Những năm vừa qua, với sự nỗ lực của thầy, trò, các bậc phụ huynh và sự quan tâm của các cấp, ngành trên địa bàn, Trường THCS thị trấn Mèo Vạc đã giành được nhiều kết quả trong mục tiêu xây dựng trường chuẩn Quốc gia. Đến nay qua kiểm tra, đánh giá của các ngành chức năng, Trường THCS thị trấn Mèo Vạc đã đạt 5 tiêu chí của Bộ GD – ĐT quy định về trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.

Quang cảnh Trường THCS thị trấn Mèo Vạc.
Quang cảnh Trường THCS thị trấn Mèo Vạc.

Đồng chí Trần Thị Thanh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường THCS thị trấn Mèo Vạc được thành lập từ tháng 11.2008 trên cơ sở chia tách từ trường cấp II, III thị trấn Mèo Vạc. Lúc mới chia tách, trường gặp rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị; toàn trường chỉ có 17 cán bộ, giáo viên và 8 phòng học. Năm 2012, trường được Tập đoàn Than, Khoáng sản Việt Nam hỗ trợ xây dựng thêm một ngôi nhà 3 tầng để làm phòng học nhưng vẫn không đủ điều kiện đạt chuẩn vì diện tích khuôn viên nhà trường hẹp, chỉ có hơn 3.000m2. Đến tháng 1.2017 sau khi sáp nhập Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện với Trường Nghề thì Trường THCS thị trấn Mèo Vạc được chuyển về địa điểm Trung tâm Giáo dục thường xuyên (cũ), tại tổ 5 thị trấn Mèo Vạc.

Với quyết tâm xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia cấp độ I vào cuối năm 2017, ngay khi nhận được kế hoạch, nhà trường đã không ngừng tu sửa cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy và học, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, xây dựng các tiêu chí trường đạt chuẩn Quốc gia, thực hiện tốt các nội quy, quy chế đối với học sinh... Hiện nay trường có 29 cán bô, giáo viên, trong đó có 24 cán bô, giáo viên trình độ đại học và 5 cán bộ, giáo viên trình độ cao đẳng. Trường có tổng số 335 em học sinh (64 học sinh bán trú) với 12 nhóm lớp. Để đáp ứng đủ các chỉ tiêu về trường chuẩn Quốc gia theo quy định của Bộ GD – ĐT, ngoài các chỉ tiêu về chất lượng đội ngũ giáo viên, chất lượng học sinh, khuôn viên vui chơi nhà trường còn phát huy vai trò nội lực, huy động phụ huynh học sinh đóng góp ngày công vệ sinh khuôn viên trong và ngoài trường. Huy động các nguồn vốn chính sách, các nhà hảo tâm mua sắm thêm trang, thiết bị để phục vụ công tác dạy và học ngày càng hoàn thiện hơn. Cùng với diện tích hơn 4.000m2, có tường rào xung quanh, hệ thống lớp học kiên cố, nhà bán trú cho học sinh, khuôn viên nhà trường thoáng mát, hệ thống bếp ăn đảm bảo, nhà vệ sinh đủ tiêu chuẩn... Trong công tác duy trì học sinh, nhà trường đã kết hợp với chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyên tuyền, công tác tư tưởng để các em cũng như các bậc phụ huynh hiểu được lợi ích quan trọng của việc đi học, do đó số học sinh đến lớp luôn đạt 99%.

Với việc không ngừng củng cố cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, thực hiện nghiêm túc các quy chế với học sinh, Trường THCS thị trấn Mèo Vạc đang phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia mức độ I vào cuối năm 2017.

Bài, ảnh: Hoàng Tuyến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Quang: Khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý", năm 2017

BHG - Sáng 29.9, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin & Du lịch huyện Bắc Quang, Sở VH, TT&DL, Sở TT&TT phối hợp với UBND huyện Bắc Quang tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa,Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý", năm 2017. Tới dự có đồng chí: Trần Đức Qúy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy và UBND huyện Bắc Quang. 

29/09/2017
Lễ hội Đường phố - nơi hội tụ ý tưởng sáng tạo của nhân dân

BHG - Thêm một mùa Trung thu ấm áp đang về, người dân trên địa bàn thành phố Hà Giang lại náo nức đón chờ và thỏa sức sáng tạo ý tưởng thông qua những mô hình trình diễn mang giá trị giáo dục cao, đồng thời tạo cho các em thiếu nhi một mùa Lễ hội sôi động và ý nghĩa. 

29/09/2017
Những địa điểm lý tưởng để ngắm lá vàng khi đi du lịch Nhật Bản mùa Thu

BHG - Nhật Bản là một quốc gia có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn và chính sách ưu đãi từ Chính phủ trong thủ tục hành chính và giá cả hàng hóa, dịch vụ đã khiến du lịch Nhật Bản trở thành lựa chọn hoàn hảo cho nhiều du khách, trong đó có Việt Nam. 

26/09/2017
Quản Bạ tích cực xã hội hóa xây dựng trường học ở vùng sâu, vùng xa

BHG- Thực hiện công tác xã hội hóa giáo dục, huyện Quản Bạ đã huy động được 13,47 tỷ đồng xây dựng trường, lớp học, cơ sở vật chất, trang thiết bị, sách vở cho học sinh vùng sâu, vùng xa bước vào năm học mới. Qua đây, nhằm nâng cao chất lượng dạy và học ở các điểm trường vùng cao trong huyện. 

26/09/2017