Quang Bình trước thềm năm học mới

07:11, 02/09/2017

BHG- Chỉ còn ít ngày nữa, hàng nghìn học sinh các cấp của huyện Quang Bình bước vào năm học mới 2017 – 2018. Trong những ngày này, các trường học trên địa bàn huyện đang khẩn trương chuẩn bị các điều kiện để đón năm học mới với không khí phấn khởi, tự tin.

Năm học 2017 – 2018, toàn huyện Quang Bình có tổng số 45 trường học, trong đó có 16 trường mầm non, 11 trường tiểu học, 13 trường THCS, 2 trường PTDT BT TH và THCS, 2 trường PTDT BT Tiểu học, 1 trường PTDT Nội trú THCS. Tổng số nhóm lớp học sinh toàn huyện có 726 nhóm, lớp/14.700 tổng số học sinh (tăng 10 nhóm, lớp; tăng 612 học sinh so với năm học 2016-2017), trong đó bậc học Mầm non 274 nhóm, lớp/5344 cháu (tăng 9 nhóm, lớp, tăng 169 cháu); bậc Tiểu học 311 lớp/5811 học sinh (số lớp không tăng, tăng 197 học sinh); bậc THCS 141 lớp/3556 học sinh (tăng 1 lớp, tăng 246 học sinh). Đối với đội ngũ giáo viên, nhân viên toàn huyện có 1.386 người, trong đó có 1.125 giáo viên trực tiếp giảng dạy. Việc bố trí, phân công cán bộ, giáo viên đã được Phòng GD&ĐT cân  đối giữa trường thừa với trường thiếu và trình UBND huyện cho ý kiến để điều chuyển kịp thời ngay từ đầu năm học.

Để đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất cho năm học mới, huyện cũng đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT phối hợp với các xã, thị trấn thống kê, rà soát các phòng học, lớp học, bàn ghế để tu sửa và bổ sung kịp thời. Theo thống kê, tổng số phòng học các trường hiện có 814 phòng, trong đó có 463 phòng kiên cố,  261 phòng bán kiên cố, 35 phòng học tạm, 55 phòng học nhờ. Phòng thư viện và thiết bị hiện có 50 phòng; Phòng làm việc hiện có 115 phòng.

Tổng số phòng công vụ cho giáo viên 187 phòng, Phòng lưu trú cho học sinh 56 phòng. Bàn ghế cho giáo viên 529 bộ; bàn ghế cho học sinh 7.744 bộ. Công trình vệ sinh 161 nhà và có 49 công trình nước sạch. Trang thiết bị dạy học cơ bản các trường có đủ bộ tối thiểu trên các khối lớp học. Số lượng phòng lớp học, nhà lưu trú giáo viên, nhà lưu trú học sinh cơ bản đáp ứng được nhu cầu của hoạt động dạy và học. Tuy nhiên một số đơn vị trường học còn thiếu phòng học, phòng học xuống cấp nên phải học nhờ, học tạm, một số đơn vị còn thiếu phòng lưu trú của giáo viên và học sinh như trường PTDTBT THCS Xuân Minh thiếu 2 nhà lưu trú học sinh, trường THCS Xuân Giang thiếu 5 phòng lưu trú giáo viên, trường THCS Yên Hà thiếu 1 nhà lưu trú giáo viên. Một số đơn vị thiếu bếp ăn và nhà ăn như trường Mầm non Sao Mai thiếu 1 bếp ăn học sinh, trường Tiểu học Hương Sơn thiếu 1 nhà ăn cho học sinh bán trú, trường PTBT BT THCS Nà Khương thiếu 1 nhà ăn cho học sinh bán trú, trường Tiểu học Yên Thành thiếu 1 nhà ăn cho học sinh bán trú. Đối với sách giáo khoa, Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo các trường ngay đầu năm học họp thống nhất với phụ huynh tạo mọi điều kiện để các em có đầy đủ SGK ngay từ đầu năm học mới.

Có thể nói, công tác chuẩn bị cho khai giảng năm học mới của huyện Quang Bình đến nay cơ bản hoàn tất. Qua kiểm tra thực tế tại các đơn vị trường học đã chủ động tham mưu với chính quyền sở tại về việc tu sửa cơ sở vật chất, kể cả các điểm trường đều đảm bảo cho dạy và học; việc vệ sinh lớp học, cảnh quan nhà trường đều được các trường thực hiện nghiêm túc. Công tác tham mưu với chính quyền sở tại và công tác tổ chức khai giảng đã được các trường thực hiện nghiêm túc, đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho ngày khai giảng năm học mới.

HIẾN CHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Mê khẩn trương tu sửa cơ sở trường, lớp đón năm học mới

BHG - Khi những chú ve cất tiếng kêu, những bông hoa phượng rực đỏ cũng là lúc báo hiệu kỳ nghỉ Hè đã đến; cả sân trường nhộn nhịp những bước chân học trò bỗng im ắng, những bài giảng của thầy, cô nhường chỗ cho tiếng chim líu lo. Nhưng năm nay, những khoảng sân, những lớp học trên khắp huyện Bắc Mê lại ồn ào bởi những tiếng khoan, tiếng trộn vữa... 

31/08/2017
Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức chương trình văn nghệ "Nghe công nhân hát, hát cho công nhân nghe"

BHG- Tối 30.8, tại Khu Công nghiệp Bình Vàng (Vị Xuyên), Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh tổ chức chương trình văn nghệ với chủ đề "Nghe công nhân hát, hát cho công nhân nghe", chào mừng kỷ niệm 72 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2.9 và Đại hội Công đoàn cấp cơ sở nhiệm kỳ 2017 – 2022. 

31/08/2017
Vị Xuyên chú trọng kế thừa các giá trị văn hóa truyền thống

BHG- Huyện Vị Xuyên có 19 dân tộc anh em cùng sinh sống, mỗi dân tộc lại có những phong tục tập quán riêng; tạo nên bức tranh phong phú về văn hóa. Với mục tiêu xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, huyện Vị Xuyên đã có nhiều giải pháp tích cực nhằm khơi dậy, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống (VHTT) của dân tộc.

30/08/2017
Đóng góp quan trọng của Hội Nghệ nhân dân gian Quản Bạ

BHG- Những hội viên Hội Nghệ nhân dân gian (NNDG) huyện Quản Bạ đã phát huy vai trò tích cực trong đồng bào dân tộc thiểu số. Việc thực hiện nếp sống văn minh trong tiệc cưới, việc tang; đưa văn hóa truyền thống vào trường học... đã mang đến bộ mặt Nông thôn mới cho các thôn, bản miền núi. 

30/08/2017