Hà Giang

Lễ ký kết Chương trình Chung tay Hỗ trợ giáo dục đào tạo cho con em đồng bào vùng cao

17:00, 21/09/2017

BHG - Chiều 21.9, Sở GD&ĐT tỉnh, Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên đã tiến hành ký kết Chương trình chung tay Hỗ trợ giáo dục đào tạo cho con em đồng bào vùng cao. Dự buổi lễ có đại diện Văn phòng UBND tỉnh.

Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh và Trường Cao đẳng Kinh Tế - Tài Chính Thái Nguyên ký kết chương trình hỗ trợ.
Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh và Trường Cao đẳng Kinh Tế - Tài Chính Thái Nguyên ký kết chương trình hỗ trợ.

Theo đó, Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên nhận tài trợ chi phí đào tạo cho 30 học sinh đã tốt nghiệp THPT thuộc các xã, huyện vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh Hà Giang. Chương trình bắt đầu từ tháng 9.2017 đến 30.8.2020. Với chương trình hỗ trợ này, các đối tượng sẽ được tài trợ toàn bộ chi phí như: Học phí, giáo trình tài liệu, tiền ở nội trú, tiền ăn, quần áo đồng phục, được ưu tiên ở ký túc xá, thăm khám chữa bệnh miễn phí,... Đặc biệt, sau khi tốt nghiệp, các em sẽ được giới thiệu đến các Công ty, Doanh nghiệp và bố trí việc làm theo năng lực và nguyện vọng.

Đây là chương trình có ý nghĩa rất lớn trong việc đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh ta. Bên cạnh đó còn tạo điều kiện cho các em học sinh vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn có cơ hội được tiếp cận với môi trường giáo dục tiên tiến, nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm trong tương lai.

                                      Tin, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sở GD&ĐT tỉnh chấn chỉnh các hoạt động thu, chi trong các cơ sở giáo dục

BHG - Sở GD&ĐT tỉnh ta vừa có Công văn số 1060/SDGĐT-TTr ngày 11.9.2017 gửi các huyện, thành phố, các phòng GD&ĐT các huyện, thành phố và các trường trực thuộc Sở GD&ĐT về việc chấn chỉnh hoạt động thu, chi các khoản đóng góp ủng hộ trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

20/09/2017
Mèo Vạc sẽ tổ chức Lễ hội Bò vàng lần thứ nhất

BHG - Nhằm bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá truyền thống; tôn vinh và quảng bá sản phẩm đặc sản Bò vàng của địa phương, huyện Mèo Vạc đang nỗ lực chuẩn bị tổ chức Lễ hội Bò vàng lần thứ nhất - năm 2017.

20/09/2017
Quản Bạ chung tay phát triển du lịch

BHG - Cách trung tâm thành phố Hà Giang gần 50 km về phía Bắc, Quản Bạ như một "Đà Lạt thu nhỏ" giữa Cao nguyên đá với quanh năm thời tiết mát mẻ, khí hậu trong lành, thiên nhiên tươi đẹp. Tận dụng những lợi thế này, huyện Quản Bạ đã có những phương hướng cụ thể để phát triển "ngành công nghiệp không khói", cùng chung tay đưa du lịch huyện phát triển một cách bền vững.

19/09/2017
Thông báo thay đổi thời gian khai mạc và một số hoạt động của Lễ hội Hoa tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ III, năm 2017

BHG - Ngày 18.9, Báo Hà Giang Điện tử nhận được Công văn số 28/CV - BTC của BTC các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2017 gửi các thành viên BTC hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2017 tỉnh Hà Giang; UBND các huyện vùng CVĐC Đồng Văn về việc thay đổi thời gian khai mạc và một số hoạt động của Lễ hội Hoa tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ III, năm 2017 từ ngày 27.10 sang 20h ngày 24.11.2017. Báo Hà Giang Điện tử đăng toàn văn công văn.

18/09/2017