Lễ công bố Quyết định thành lập trường THCS & THPT Liên Hiệp

15:47, 06/09/2017

BHG - Ngày 6.9, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập trường THCS&THPT Liên Hiệp (Bắc Quang) và khai giảng năm học mới 2017 - 2018. Đến dự có các đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Văn Sử, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT; lãnh đạo huyện Bắc Quang...

Đồng chí Trần Đức Quý, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã trao Quyết định thành lập Trường THCS&THPT Liên Hiệp.
Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định thành lập Trường THCS&THPT Liên Hiệp.

Trường THCS&THPT Liên Hiệp được thành lập dựa trên cơ cở sáp nhập Trường THCS Liên Hiệp trực thuộc UBND huyện Bắc Quang và Trường THPT Liên Hiệp trực thuộc Sở Giáo dục và đạo tạo. Việc sáp nhập là phù hợp với quy mô phát triển giáo dục trên địa bàn, tạo điều kiện đáp ứng về cơ sở vật chất, giảm đầu mối quản lý, phù hợp với tinh thần 39 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ công chức, viên chức. Trường được thành lập với cơ cấu tổ chức gồm 4 tổ chuyên môn: Tổ Toán, Lý, Tin học; Tổ Hóa, Sinh, Địa, Thể dục; Tổ Văn, Sử, Ngoại ngữ, Giáo dục công dân, Mỹ thuật và Tổ Văn phòng. Năm học 2016 - 2017, nhà trường đã đạt được nhiều kết quả quan trọng; trong đó, kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh có 1 giải Nhì, 3 giải Ba, 3 giải Khuyến khích; 1 học sinh tham dự thi học sinh giỏi Quốc gia. Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 có 100% học sinh đủ điều kiện dự thi, trên 88,6% đỗ tốt nghiệp, có 5/14 thí sinh đạt đủ điểm vào các trường Đại học đợt I. Năm học 2017 - 2018, nhà trường tuyển sinh được 57 học sinh khối 6 và 95 em học sinh lớp 10 qua sáp nhập nhà trường có 18 lớp với 422 học sinh. Năm học mới này, nhà trường xác định là năm học “Tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”; thực hiện tốt các cuộc vận động lớn của ngành gắn với đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tạo đột phá trong giáo dục...

Đồng chí Trần Đức Quý, Phó chủ tịch UBND tỉnh trao 20 suất học bổng cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao 20 suất học bổng cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đánh trống khai trường và phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương kết quả mà thầy, cô giáo và các em hai trường THCS&THPT Liên Hiệp đã đạt được trong năm học 2016 - 2017. Đồng chí nhấn mạnh, việc sáp nhập Trường THCS&THPT Liên Hiệp là phù hợp với điều kiện của địa phương. Để năm học mới đạt được kết quả cao nhất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đề nghị: Trường THCS&THPT Liên Hiệp cần tập trung nâng cao việc học tập và làm theo lời Bác; tăng cường công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho các em học sinh; đổi mới sâu sắc và toàn diện nội dung, chương trình và phương pháp dạy; thực hiện đúng việc thu và sử dụng học phí; sử dụng tiết kiệm, có hiệu quả các nguồn lực để tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, nghiên cứu ứng dụng khoa học theo hướng hiện đại đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo. Dịp này đồng chí cũng đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền và các bậc phụ huynh quan tâm, chăm lo cho Trường THCS&THPT Liên Hiệp nói riêng và ngành Giáo dục nói chung ngày càng phát triển.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã trao Quyết định thành lập Trường THCS&THPT Liên Hiệp cho Ban Giám hiệu nhà trường và trao 20 suất học bổng cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường. Viễn thông VNPT Hà Giang tặng một chiếc ti vi trị giá trên 12 triệu đồng cho trường THCS&THPT Liên Hiệp.

Lãnh đạo Viễn thông VNPT Hà Giang tặng quà cho trường THCS&THPT Liên Hiệp.
Lãnh đạo Viễn thông VNPT Hà Giang tặng quà cho trường THCS&THPT Liên Hiệp.

Tin, ảnh: Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức chương trình văn nghệ "Nghe công nhân hát, hát cho công nhân nghe"

BHG- Tối 30.8, tại Khu Công nghiệp Bình Vàng (Vị Xuyên), Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh tổ chức chương trình văn nghệ với chủ đề "Nghe công nhân hát, hát cho công nhân nghe", chào mừng kỷ niệm 72 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2.9 và Đại hội Công đoàn cấp cơ sở nhiệm kỳ 2017 – 2022. 

31/08/2017
Bắc Mê khẩn trương tu sửa cơ sở trường, lớp đón năm học mới

BHG - Khi những chú ve cất tiếng kêu, những bông hoa phượng rực đỏ cũng là lúc báo hiệu kỳ nghỉ Hè đã đến; cả sân trường nhộn nhịp những bước chân học trò bỗng im ắng, những bài giảng của thầy, cô nhường chỗ cho tiếng chim líu lo. Nhưng năm nay, những khoảng sân, những lớp học trên khắp huyện Bắc Mê lại ồn ào bởi những tiếng khoan, tiếng trộn vữa... 

31/08/2017
Đóng góp quan trọng của Hội Nghệ nhân dân gian Quản Bạ

BHG- Những hội viên Hội Nghệ nhân dân gian (NNDG) huyện Quản Bạ đã phát huy vai trò tích cực trong đồng bào dân tộc thiểu số. Việc thực hiện nếp sống văn minh trong tiệc cưới, việc tang; đưa văn hóa truyền thống vào trường học... đã mang đến bộ mặt Nông thôn mới cho các thôn, bản miền núi. 

30/08/2017
Vị Xuyên chú trọng kế thừa các giá trị văn hóa truyền thống

BHG- Huyện Vị Xuyên có 19 dân tộc anh em cùng sinh sống, mỗi dân tộc lại có những phong tục tập quán riêng; tạo nên bức tranh phong phú về văn hóa. Với mục tiêu xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, huyện Vị Xuyên đã có nhiều giải pháp tích cực nhằm khơi dậy, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống (VHTT) của dân tộc.

30/08/2017