Hội thi khèn Mông huyện Đồng Văn lần thứ IV năm 2017

15:53, 01/09/2017

BHG- Nằm trong chuỗi các hoạt động Lễ hội khèn Mông huyện Đồng Văn năm 2017, sáng 1.9, huyện Đồng Văn tổ chức Hội thi khèn Mông lần thứ IV năm 2017.

Tiết mục “Múa khèn gọi bạn” của đội thị trấn Phố Bảng.
Tiết mục “Múa khèn gọi bạn” của đội thị trấn Phố Bảng.

Tham dự hội thi có hơn năm 50 nghệ nhân, diễn viên và các em nhỏ đến từ các xã, thị trấn đã biểu diễn 36 tiết mục với các điệu múa khèn truyền thống, nguyên bản và cải biên được sử dụng trong các sinh hoạt văn hóa cộng đồng của đồng bào dân tộc Mông. Các nghệ nhân đã thể hiện tài năng của mình qua nhiều hình thức múa khèn đơn, đôi, nhảy khèn tập thể; tái hiện các nét văn hóa tín ngưỡng truyền thống. Qua đó, tạo nên những màn trình diễn độc đáo, đa sắc màu, thu hút đông đảo người dân và khách thập phương đến tham quan, cổ vũ.

Hội thi nhằm tăng cường tình đoàn kết của các dân tộc, tạo sân chơi bổ ích cho các nghệ nhân giao lưu học hỏi, qua đó khơi dậy và phát huy các giá trị của loại hình nghệ thuật khèn Mông. Kết thúc hội thi, Ban giám khảo sẽ trao 2 giải A, 4 giải B, 6 giải C và 8 giải Khuyến khích cho các đội tham dự.

HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức chương trình văn nghệ "Nghe công nhân hát, hát cho công nhân nghe"

BHG- Tối 30.8, tại Khu Công nghiệp Bình Vàng (Vị Xuyên), Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh tổ chức chương trình văn nghệ với chủ đề "Nghe công nhân hát, hát cho công nhân nghe", chào mừng kỷ niệm 72 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2.9 và Đại hội Công đoàn cấp cơ sở nhiệm kỳ 2017 – 2022. 

31/08/2017
Bắc Mê khẩn trương tu sửa cơ sở trường, lớp đón năm học mới

BHG - Khi những chú ve cất tiếng kêu, những bông hoa phượng rực đỏ cũng là lúc báo hiệu kỳ nghỉ Hè đã đến; cả sân trường nhộn nhịp những bước chân học trò bỗng im ắng, những bài giảng của thầy, cô nhường chỗ cho tiếng chim líu lo. Nhưng năm nay, những khoảng sân, những lớp học trên khắp huyện Bắc Mê lại ồn ào bởi những tiếng khoan, tiếng trộn vữa... 

31/08/2017
Vị Xuyên chú trọng kế thừa các giá trị văn hóa truyền thống

BHG- Huyện Vị Xuyên có 19 dân tộc anh em cùng sinh sống, mỗi dân tộc lại có những phong tục tập quán riêng; tạo nên bức tranh phong phú về văn hóa. Với mục tiêu xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, huyện Vị Xuyên đã có nhiều giải pháp tích cực nhằm khơi dậy, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống (VHTT) của dân tộc.

30/08/2017
Đóng góp quan trọng của Hội Nghệ nhân dân gian Quản Bạ

BHG- Những hội viên Hội Nghệ nhân dân gian (NNDG) huyện Quản Bạ đã phát huy vai trò tích cực trong đồng bào dân tộc thiểu số. Việc thực hiện nếp sống văn minh trong tiệc cưới, việc tang; đưa văn hóa truyền thống vào trường học... đã mang đến bộ mặt Nông thôn mới cho các thôn, bản miền núi. 

30/08/2017