Hoàng Su Phì sẵn sàng cho tuần văn hóa du lịch năm 2017

08:37, 14/09/2017

BHG- Những ngày này, các địa phương trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì đang gấp rút hoàn thành các công việc chuẩn bị cho “Đại hội thể dục thể thao các dân tộc toàn huyện lần thứ VI” và “Tuần văn hóa du lịch năm 2017”.

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì mùa lúa chín.
Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì mùa lúa chín.

Theo kế hoạch, “Đại hội thể dục thể thao các dân tộc toàn huyện lần thứ VI” và “Tuần văn hóa du lịch năm 2017” dự kiến được tổ chức từ ngày 30.9 đến ngày 2.10 tại xã Thông Nguyên. Ngay sau Lễ khai mạc sẽ diễn ra thi đấu các môn thể thao trong đại hội như: Thi đấu bóng chuyền, kéo co, đẩy gậy, đi kà kheo, điền kinh, bắn nỏ, ném còn. Cùng với đó, là các chuỗi sự kiện văn hóa truyền thống độc đáo của các dân tộc trong huyện sẽ được trình diễn như: Hội thi chế tác hàng thủ công mỹ nghệ, đồ lưu niệm; tổ chức chuyến khảo sát, trải nghiệm cho đoàn phóng viên các cơ quan báo chí; Hội chọi dê toàn huyện lần thứ VI năm 2017; đêm hội trăng rằm; trưng bày các sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ, thổ cẩm, trang phục, nhạc cụ, các sản phẩm Nông, lâm sản chế biến tại địa phương; giới thiệu các món ăn truyền thống...

Thông qua Lễ hội là dịp để huyện Hoàng Su Phì tuyên truyền, quảng bá với các doanh nghiệp, du khách trong và ngoài tỉnh về vẻ đẹp của vùng đất Di sản Ruộng bậc thang trong mùa lúa chín. Đồng thời, giới thiệu những nét văn hóa truyền thống độc đáo của đồng bào các dân tộc tại địa phương, qua đó góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh văn hóa, du lịch của địa phương đến đông đảo du khách.

TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Góp phần thúc đẩy quy hoạch và phát triển các đô thị

BHG - Là tỉnh miền núi, biên giới với 11 huyện, thành phố. Thành phố Hà Giang là tỉnh lỵ được T.Ư công nhận là đô thị loại III, trực thuộc tỉnh năm 2010. Các đô thị còn lại đang trong quá trình phát triển cơ sở hạ tầng với nhiều khó khăn. Với vai trò là cơ quan tuyên truyền, những năm qua Báo Hà Giang đã tích cực và chủ động phát huy vai trò của mình tuyên truyền, góp phần thúc đẩy quy hoạch, phát triển đô thị của tỉnh. 

13/09/2017
Đẩy mạnh bảo vệ di sản văn hóa trong hội nhập ASEAN

BHG - Hợp tác về văn hóa, xã hội trong ASEAN là lĩnh vực rộng, đan xen. Việt Nam là quốc gia có di sản được UNESCO công nhận là di sản thế giới, di sản tư liệu thế giới, di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại, khu dự trữ sinh quyển thế giới... nhiều nhất trong ASEAN. 

13/09/2017
Đồng Văn chuẩn bị cho Lễ hội hoa Tam giác mạch; Mèo Vạc khảo sát địa điểm trồng hoa Tam giác mạch

BHG - Lễ hội hoa Tam giác mạch (TGM) lần thứ III năm 2017 của tỉnh sẽ diễn ra vào tháng 10.2017 với nhiều hoạt động chính tại huyện Đồng Văn. Đây là cơ hội để quảng bá đến khách du lịch trong và ngoài nước về những giá trị văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc, những danh lam, thắng cảnh hùng vĩ, thơ mộng mà thiên nhiên đã ban tặng cho Hà Giang. 

13/09/2017
Việt Nam – Nhìn từ trên cao

BHG - Đó là chủ đề Cuộc thi ảnh Flycam đầu tiên tại Việt Nam, thu hút 3.389 tác phẩm của 358 Nhiếp ảnh gia tham dự, sau 4 tháng phát động. Tại đường sách Nguyễn Văn Bình, TP. Hồ Chí Minh vừa diễn ra Triển lãm ảnh "Việt Nam - nhìn từ trên cao", công chúng ngỡ ngàng, xúc động trước vẻ đẹp tuyệt vời của Tổ quốc.

12/09/2017