Giải đua thuyền cảm giác mạnh gắn với du lịch sinh thái tỉnh Hà Giang lần thứ Nhất thành công tốt đẹp

20:38, 09/09/2017

BHG - Ngày 9.9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với huyện Vị Xuyên tổ chức Giải đua thuyền cảm giác mạnh gắn với du lịch sinh thái tỉnh Hà Giang lần thứ Nhất, năm 2017. Dự Lễ khai mạc có các đồng chí: Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa thể thao và du lịch; Trần Đức Qúy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh; Công an tỉnh; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Vị Xuyên; lãnh đạo các huyện, thành phố và 47 VĐV thuộc các đoàn: CLB đua thuyền Hồ Tây (Hà Nội), thành phố Hà Giang, huyện Quản Bạ, Bắc Mê, Quang Bình, Vị Xuyên, Trung tâm Huấn luyện Thi đấu thể dục thể thao tỉnh và đông đảo bà con nhân dân huyện Vị Xuyên đến theo dõi và cổ vũ.

Đồng chí Trần Đức Quý và các thành viên BTC trao các giải Nhất, Nhì, Ba, Tư, Năm cho các VĐV đua thuyền ở nội dung phong trào.
Đồng chí Trần Đức Quý và các thành viên BTC trao các giải Nhất, Nhì, Ba, Tư, Năm cho các VĐV đua thuyền ở nội dung phong trào.

Giải được tổ chức tại suối Nậm Má, thuộc địa phận thôn Nậm Má, xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên. Đường đua có chiều dài 5 km, đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn cho cuộc đua. Giải được tổ chức với 2 nội dung: Đua thuyền đôi và đua thuyền đơn cho 2 đối tượng là VĐV chuyên nghiệp và VĐV phong trào. Với tinh thần thể thao thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” các VĐV đã thi đấu hết mình, tạo nên sự thành công của giải. Kết thúc giải đua thuyền, BTC đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba cho nội dung đua thuyền đôi; Nhất, Nhì, Ba, Tư, Năm cho nội dung đua thuyền đơn cho cả VĐV chuyên nghiệp và VĐV phong trào.

Giải đấu đã nhận được sự quan tâm của Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự vào cuộc của các huyện, thành phố, các sở, ban, ngành; sự đóng góp của Tổng công ty V4D (Monaco), Công ty Phú Thái, Công ty Miền Tây, Đức Thành… Đây là lần đầu tiên tỉnh tổ chức Giải đua thuyền cảm giác mạnh gắn với du lịch sinh thái nhằm tạo một sản phẩm du lịch mới, có tính đặc trưng trong xúc tiến đầu tư phát triển trong những năm tiếp theo.

Trên đường đua
Trên đường đua

 

 

 

Đông đảo người dân đến theo dõi, cổ vũ các VĐV.
Đông đảo người dân đến theo dõi, cổ vũ các VĐV.

 

Nội dung đua thuyền đôi về đích.
Nội dung đua thuyền đôi về đích.

An Dương.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Một số hình ảnh về Giải đua thuyền cảm giác mạnh tỉnh Hà Giang lần thứ nhất

BHG - Sáng ngày 9.9, lần đầu tiên Giải đua thuyền cảm giác mạnh gắn với du lịch sinh thái tỉnh Hà Giang được tổ chức tại chân đập Thủy điện km 15 (suối Làng Má, xã Đạo Đức, đường Hà Giang – Vị Xuyên).

09/09/2017
Một cuốn sách quý về văn hóa người Pầu Ỳ

BHG - Mới đây, tôi tình cờ có trong tay cuốn sách "Văn hóa người Pầu Ỳ" của Nhà nghiên cứu văn hóa, Nghệ nhân dân gian Ngũ Khởi Phượng (sinh 1934), dân tộc Bố Y, ở thôn Nậm Lương, xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ. Sách dày 185 trang, do Nhà xuất bản Hồng Đức (Hà Nội) ấn hành năm 2015, số lượng in 300 bản, khổ 14 x 20,5 cm. Theo tôi được biết, đây là một trong những cuốn sách hiếm hoi viết về văn hóa của người Pầu Ỳ, vì thế nó rất quý. 

08/09/2017
Họp Ban tổ chức chuẩn bị khai mạc Giải Đua thuyền cảm giác mạnh

BHG - Chiều 8.9, Ban tổ chức Giải Đua thuyền cảm giác mạnh gắn với Du lịch sinh thái tỉnh Hà Giang lần thứ nhất năm 2017 đã tổ chức họp chuẩn bị các nội dung, kế hoạch cho Lễ khai mạc và tổ chức bốc thăm cho giải thi đấu.

08/09/2017
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp về đào tạo nhân lực du lịch

Ngày 6.9, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có cuộc họp với lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL), Hiệp hội Du lịch Việt Nam, các bộ ngành liên quan, một số trường đại học, cao đẳng, trung cấp và doanh nghiệp (DN) về đào tạo nhân lực ngành du lịch.

07/09/2017