Hà Giang

Bắc Quang: Khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý", năm 2017

15:06, 29/09/2017

BHG - Sáng 29.9, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin & Du lịch huyện Bắc Quang, Sở VH, TT&DL, Sở TT&TT phối hợp với UBND huyện Bắc Quang tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa,Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”, năm 2017. Tới dự có đồng chí: Trần Đức Qúy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy và UBND huyện Bắc Quang. Lãnh đạo Sở VH, TT&DL, Sở Thông TT&TT, Bảo tàng tỉnh. Cùng dự có các phòng, ban chuyên môn của huyện; các lực lượng vũ trang, học sinh, đoàn viên và nhân dân trên địa bàn.

Các đại biểu cắt băng khai mạc cuộc triển lãm.
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 29.9 đến 1.10.2017, với số lượng gần 120 hiện vật, tư liệu như: Thư tịch cổ, các châu bản, sách, ẩn phẩm, ảnh, bản đồ… là những hiện vật, bằng chứng pháp lý chứng minh, khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Trong đó, có nhiều hiện vật, tư liệu quý như các văn bản bằng chữ Hán-Nôm, Văn bản Việt ngữ - Pháp ngữ do triều đình phong kiến Việt Nam và chính quyền Pháp ở Đông Dương ban hành từ thế kỷ XVII đến đầu thế kỷ XX; Thư tịch cổ về quá trình xác lập và thực thi chủ quyền của Việt Nam trên 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; Bộ Atlas Thế giới của nhà địa lý học Philippe Vandermaelen với những giá trị trong việc khẳng định chủ quyền Việt Nam trên các quần đảo tại biển Đông…

Huyện Bắc Quang là địa phương đầu tiên trong tỉnh năm 2017 tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa,Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Với mục đích thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, nhân dân và đặc biệt là thế hệ trẻ hiểu rõ hơn về chủ quyền biển đảo Việt Nam; khơi dậy lòng yêu nước, ý thức trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Trần Đức Qúy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Thông qua triển lãm là sự khẳng định mạnh mẽ về tinh thần đoàn kết, quyết tâm chung sức, đồng lòng của nhân dân các dâ tộc tỉnh Hà Giang cùng cả nước xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, toàn vẹn lãnh thổ. UBND huyện Bắc Quang cần tổ chức tốt các hoạt động trong triển lãm, bố trí cán bộ, hướng dẫn viên, tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, chiến sỹ và các tầng lớp nhân dân được thăm quan. Trong thời gian tới, các sở, ngành liên quan cần khai thác có hiệu quả tư liệu do Bộ TT&TT trao tặng, tiếp tục trưng bày và tuyên truyền tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Trần Đức Qúy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu tham quan khu trưng bày tư liệu về quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.
Đồng chí Trần Đức Qúy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu tham quan khu trưng bày tư liệu về quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Tin, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ hội Đường phố - nơi hội tụ ý tưởng sáng tạo của nhân dân

BHG - Thêm một mùa Trung thu ấm áp đang về, người dân trên địa bàn thành phố Hà Giang lại náo nức đón chờ và thỏa sức sáng tạo ý tưởng thông qua những mô hình trình diễn mang giá trị giáo dục cao, đồng thời tạo cho các em thiếu nhi một mùa Lễ hội sôi động và ý nghĩa. 

29/09/2017
Những địa điểm lý tưởng để ngắm lá vàng khi đi du lịch Nhật Bản mùa Thu

BHG - Nhật Bản là một quốc gia có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn và chính sách ưu đãi từ Chính phủ trong thủ tục hành chính và giá cả hàng hóa, dịch vụ đã khiến du lịch Nhật Bản trở thành lựa chọn hoàn hảo cho nhiều du khách, trong đó có Việt Nam. 

26/09/2017
Quản Bạ tích cực xã hội hóa xây dựng trường học ở vùng sâu, vùng xa

BHG- Thực hiện công tác xã hội hóa giáo dục, huyện Quản Bạ đã huy động được 13,47 tỷ đồng xây dựng trường, lớp học, cơ sở vật chất, trang thiết bị, sách vở cho học sinh vùng sâu, vùng xa bước vào năm học mới. Qua đây, nhằm nâng cao chất lượng dạy và học ở các điểm trường vùng cao trong huyện. 

26/09/2017
Thị trấn Đồng Văn phát triển thương mại dịch vụ gắn với bảo tồn phố cổ, chợ cổ

BHG- Thâm trầm, tráng lệ, như gợi nhớ về một thời hoàng kim. Phố cổ, chợ cổ Đồng Văn nằm im lìm trong sương sớm cao nguyên đá, như một minh chứng lịch sử của một vùng đất đầy sức cuốn hút nơi miền biên ải, địa đầu Tổ quốc. 

25/09/2017