Huyện Yên Minh sẵn sàng cho năm học mới

16:56, 07/08/2017

BHG- Năm học 2017 – 2018 đang đến, những ngày này các trường học trên địa bàn huyện Yên Minh đang tất bật sửa chữa, nâng cấp, xây dựng cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy của năm học mới.

Theo kế hoạch, năm học 2017 – 2018 toàn huyện Yên Minh có 61 đơn vị trường học, tăng 2 trường so với năm học 2016 – 2017 do tách 1 trường Mầm non và 1 trường Tiểu học. Toàn huyện dự kiến có trên 27.700 học sinh ở các bậc học, trong đó bậc học Mầm non có trên 9.800 em, bậc Tiểu học trên 12.500 em và bậc THCS trên 5.400 em. Để chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ cho năm học mới, ngành Giáo dục huyện đã chủ động tiến hành rà soát lại toàn bộ hệ thống trường, lớp học đã xuống cấp cần sửa chữa hoặc đầu tư mới. Đồng thời, kiểm tra các trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy, để có hướng mua sắm, đáp ứng nhu cầu cần thiết cho năm học mới.

Cán bộ, giáo viên trường Mầm non xã Na Khê dọn vệ sinh khuôn viên nhà trường.
Cán bộ, giáo viên trường Mầm non xã Na Khê dọn vệ sinh khuôn viên nhà trường.

Tại trường Mầm non xã Na Khê, những ngày đầu tháng 8, không khí chuẩn bị năm học mới đang diễn ra khẩn trương. Năm học 2017 – 2018, trường Mầm non Na Khê dự kiến đón trên 300 trẻ từ 2 – 5 tuổi đến trường tại 13 điểm trường ở các thôn bản và trường chính. Để đáp ứng nhu cầu dạy và học, trường được đầu tư xây thêm 6 phòng học, hiện tại đã cơ bản hoàn tất, kịp thời đưa vào sử dụng trong năm học mới này. Mọi điều kiện về lớp học, bàn ghế, thiết bị, tài liệu dạy học đã được chuẩn bị, đảm bảo đủ điều kiện để dạy và học 2 buổi/ngày.  Cô giáo Mạc Anh Thu, giáo viên nhà trường chia sẻ: Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ hè, tôi và các thầy cô giáo khác đã có mặt tại trường trả phép và dọn vệ sinh khuôn viên, quét dọn lớp học, đồng thời xuống các thôn bản, đến từng hộ gia đình vận động học sinh đến trường…

Cũng như các trường khác, trường Mầm non và trường PTDT bán trú THCS xã Lao Và Chải cũng đang gấp rút hoàn tất các công việc để kịp thời gian tựu trường. Lớp học, phòng chức năng, sân bãi được sữa chữa, nâng cấp tạo thêm sự phấn khởi, động lực cho thầy cô và học sinh trong năm học mới này. Để tạo cảnh quan “xanh, sạch, đẹp”, nhà trường tiếp tục đầu tư, trồng cây cảnh quan trong khuôn viên nhà trường. Mọi thứ đã sẵn sàng để chào đón năm học mới.

Cùng với chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, ngành Giáo dục huyện Yên Minh còn chú trọng triển khai công tác bồi dưỡng kiến thức chuyên môn cho tất cả giáo viên ở tất cả các cấp học theo nội dung chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Qua đó giúp cho đội ngũ cán bộ, giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, có thêm cơ hội được trao đổi kinh nghiệm dạy học, bổ sung những kiến thức mới phục vụ cho công tác giảng dạy… Cùng với đó phối hợp với phòng Nội vụ tham mưu, rà soát, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, giáo viên phù hợp với năng lực công tác, hợp lý về cơ cấu bộ môn…

Các cô giáo trường Mầm non xã Lao Và Chải lau dọn bàn ghế
Công tác chuẩn bị năm học mới tại trường Mầm non xã Lao Và Chải.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Đỗ Văn Hải, Phó Trưởng phòng GD – ĐT huyện Yên Minh cho biết: Để năm học mới 2017 - 2018 diễn ra theo kế hoạch và đạt hiệu quả cao, ngành Giáo dục Yên Minh đã chỉ đạo các trường vệ sinh, chỉnh trang khuôn viên trường lớp, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, tạo khí thế bước vào năm học mới. Huy động tối đa học sinh trong độ tuổi đến trường ở các cấp học; giảm tỷ lệ tối đa trẻ trong độ tuổi bỏ học giữa chừng, học sinh đi học không đúng độ tuổi; đảm bảo huy động mẫu giáo dưới 5 tuổi đạt từ 98% trở lên; thực hiện tốt công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp, đảm bảo theo chỉ tiêu kế hoạch năm học. Phối hợp với các ngành có liên quan thực hiện tốt chế độ chính sách của Nhà nước dành cho giáo viên và học sinh. Duy trì hiệu quả mô hình nội trú, bán trú dân nuôi các cấp học. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh trong các hoạt động học tập và rèn luyện của học sinh; triển khai sáng tạo và hiệu quả thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, thực hiện phong trào “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”... 

Với sự chủ động, tích cực trong công tác chuẩn bị, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Minh đang tự tin bước vào năm học mới 2017 - 2018 với tinh thần quyết tâm thi đua “Dạy tốt, học tốt”.

THANH THỦY - PHAN MẠNH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Điểm chuẩn nhiều trường chạm mốc 30

Tính đến cuối giờ chiều 30/7, nhiều trường đại học trong cả nước đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển đợt 1. Thậm chí điểm chuẩn của một số trường ở mức 30 điểm.

31/07/2017
12 kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về phát triển giáo dục STEM

Bộ GD-ĐT đang chuẩn bị cho Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông mới, trong đó có đề cập đến giáo dục STEM. Là người trong lĩnh vực này, ông Nguyễn Thành Hải, Viện nghiên cứu giáo dục STEM, ĐH Missouri, Hoa Kỳ đã có 12 kiến nghị đóng góp gửi tới Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ.

28/07/2017
Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch "Hùng vĩ Hà Giang" tại thành phố Hồ Chí Minh

BHG - Sáng 21.7, tại TP Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch "Hùng vĩ Hà Giang". Dự Hội nghị có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Tuấn, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam; Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cùng các đơn vị doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành phố trong nước.

21/07/2017
Triển lãm chuyên đề "Uống nước nhớ nguồn – Đạo lý của dân tộc"

BHG- Sáng 21.7, tại Bảo tàng tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai trương Triển lãm chuyên đề "Uống nước nhớ nguồn – Đạo lý của dân tộc", hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ (27.7.1947 – 27.7.2017). Dự khai trương triển lãm có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh…

21/07/2017