Tuyên dương 35 gia đình văn hóa tiêu biểu nhân Ngày gia đình Việt Nam

15:11, 27/06/2017

BHG- Kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam (28.6), Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tỉnh đã tổ chức tuyên dương 35 gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2017. Họ là những gia đình hòa thuận, hạnh phúc, kinh tế ổn dịnh, có kế hoạch sản xuất kinh doanh, con cái ngoan, học giỏi, gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và đặc biệt không xảy ra bạo lực gia đình trong 5 năm liên tục.

Các gia đình nhận Chứng nhận danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu” năm 2017 của Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tỉnh.
Các gia đình nhận Chứng nhận danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu” năm 2017 của Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tỉnh.

Những năm qua, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn tỉnh phát triển mạnh, có tác động thiết thực đối với xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, làm cho các giá trị văn hóa thấm sâu vào mỗi người, mỗi gia đình, cộng đồng khu dân cư, góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, tạo nền tảng tư tưởng vững chắc. Đến hết năm 2016, toàn tỉnh có 96.319 gia đình được công nhận danh hiệu “Gia đình văn hóa”.

Chủ đề của Ngày gia đình Việt Nam năm nay là “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương”, với ý nghĩa trân trọng những giây phút sum họp của mọi gia đình Việt Nam bên bữa cơm gia đình hạnh phúc, đầm ấm và nêu cao những giá trị vô giá của gia đình như: Tôn kính bậc sinh thành, yêu thương chăm sóc con trẻ, vợ chồng thủy chung…  Ngày gia đình Việt Nam là dịp để tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt, đồng thời tuyên truyền, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội và các tầng lớp nhân dân quan tâm đến vị trí, vai trò của gia đình, cách tổ chức cuộc sống gia đình, xây dựng mối quan hệ gia đình, bình đẳng giới trong gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình; vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, gia đình văn hóa, kế thừa phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, thực hiện Luật phòng, chống bạo lực gia đình.

BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quản Bạ với phong trào "Trường học tiêu biểu, toàn diện" lồng ghép nội dung Nông thôn mới

BHG- "Trường học tiêu biểu, toàn diện" là phong trào được huyện Quản Bạ phát động trong năm học 2016 – 2017 này, nhằm khuyến khích các nhà trường phát huy nội lực để đạt chuẩn Quốc gia, tham gia xây dựng Nông thôn mới (XDNTM).

31/05/2017
Tạo sinh kế để người dân góp phần bảo tồn Công viên đá

BHG- Cao nguyên đá (CNĐ) Đồng Văn có 4 huyện, dân số khoảng 250.000 người thuộc 17 dân tộc sinh sống. Đời sống KT – XH nơi đây còn rất khó khăn khi cả 4 huyện đều thuộc diện 30a. Tuy nhiên, Công viên đá cũng được coi có tiềm năng, cơ hội phát triển rất lớn chính từ những khó khăn của địa hình, địa mạo và tự nhiên, bản sắc của cộng đồng các dân tộc. 

27/06/2017
Kỳ thi THPT quốc gia 2017 sẽ được giữ ổn định trong các năm tiếp theo

Tại buổi họp báo kết thúc kỳ thi THPT quốc gia 2017, chiều ngày 24/6, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga khẳng định: Kỳ thi diễn ra thành công và sẽ được giữ ổn định về cơ bản cho những năm sắp tới.

24/06/2017
Sáng nay, thí sinh kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Thí sinh làm bài thi Khoa học xã hội kỳ thi THPT Quốc gia 2017 gồm các môn: Lịch sử, Địa lý, GDCD. Thời gian thí sinh làm bài trong 150 phút.

24/06/2017