Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia an toàn, nghiêm túc và chất lượng

18:59, 16/06/2017

BHG- Những cơn mưa tháng 6 chỉ làm dịu đi không khí oi nồng của những ngày hè nổ lửa, nhưng không làm giảm đi “sức nóng” mỗi mùa thi. Thời điểm này, với sự vào cuộc của các cấp, các ngành, sự chuẩn bị chu đáo về kiến thức, tâm lý của các em học sinh... tất cả đã sẵn sàng cho một kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia an toàn, nghiêm túc và chất lượng.

Phòng thi tại điểm thi Trường THPT Lê Hồng Phong (TP Hà Giang) được chuẩn bị đầy đủ phục vụ kỳ thi.
Phòng thi tại điểm thi Trường THPT Lê Hồng Phong (TP Hà Giang) được chuẩn bị đầy đủ phục vụ kỳ thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm nay, diễn ra từ ngày 22 – 24.6, có nhiều điểm mới so với các năm trước, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tổ chức thi và giảm áp lực cho các em học sinh, hướng các em đến việc học toàn diện, tránh học tủ, học lệch, như: Toàn tỉnh tổ chức một cụm thi với các điểm thi được đặt ở các trường THPT ở các huyện, thành phố; kỳ thi rút ngắn chỉ còn 2,5 ngày; nội dung tổ chức thi 5 bài thi: Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học) và Khoa học Xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình Giáo dục THPT; tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lí đối với thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT). Môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, còn lại đều được thi theo hình thức trắc nghiệm; ngoài thi các bài thi bắt buộc (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ), các em học sinh có thể đăng ký thi cả 2 bài thi tự chọn (KHTN và KHXH) để tăng thêm cơ hội xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ). Nội dung đề thi nằm trong chương trình lớp 12, với các câu hỏi ở mức độ cơ bản để đáp ứng mục tiêu xét tốt nghiệp THPT và có những câu hỏi nhằm phân hóa kết quả thi của thí sinh, đáp ứng mục tiêu tuyển sinh ĐH, CĐ; mỗi thí sinh trong cùng phòng thi có một mã đề thi chuẩn hóa riêng và sử dụng kết quả học tập trong năm lớp 12 với kết quả các bài thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Năm nay, Hà Giang có 5.603 thí sinh đăng ký dự thi ở 19 điểm thi với 275 phòng thi. Theo thông tin từ Sở GD&ĐT, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất, từ việc thành lập Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, cấp huyện, thành phố; các ngành thành viên đều có phương án, kế hoạch cụ thể phục vụ kỳ thi đảm bảo các vấn đề về: Cơ sở vật chất, chỗ ăn, nghỉ, điện, giao thông, phương tiện đi lại, y tế, vệ sinh ATTP, an ninh; các trường hoàn thành việc mở lớp hướng dẫn ôn tập kiến thức cho học sinh. Các thí sinh đều phải cung cấp số điện thoại để Ban chỉ đạo liên lạc khi cần thiết. Lực lượng thanh niên tình nguyện sẽ thường trực tại các điểm thi, bến xe... sẵn sàng giúp đỡ các em học sinh khi có nhu cầu cần giúp đỡ. Về phía các em học sinh, thời điểm này tuy có chút lo lắng vì kỳ thi năm nay có nhiều điểm mới so với các năm trước nhưng nhìn chung đều rất tự tin.

Tìm hiểu về công tác chuẩn bị kỳ thi ở một số địa phương, chúng tôi được biết, các huyện, thành phố đều đã được thực hiện chu đáo, nghiêm túc. Đồng chí Lâm Quang Hưng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mèo Vạc cho biết: “Năm nay, Mèo Vạc có 228 thí sinh dự thi, trong đó có 220 thí sinh chính thức, 8 thí sinh tự do. Là huyện biên giới còn nhiều khó khăn trong công tác giáo dục, nhưng ngay từ khi có chỉ đạo, hướng dẫn của Sở GD&ĐT và Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, Phòng Giáo dục đã tích cực triển khai, tuyên truyền đầy đủ nội dung Quy chế thi THPT, Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ tới cán bộ, giáo viên, học sinh, phụ huynh và các tầng lớp nhân dân trong toàn huyện; huyện Mèo Vạc chủ động chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, chỗ ở nội trú, hệ thống điện, y tế, phòng cháy chữa cháy, an ninh và dự trù kinh phí đảm bảo cho kỳ thi được diễn ra an toàn và đúng quy chế”.

Với sự chuẩn bị nghiêm túc, tích cực, chủ động của các địa phương, hy vọng việc thi cử sẽ không còn áp lực với các em học sinh, để kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia thành công tốt đẹp.

An Giang


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngành Điện nêu cao "Văn hóa doanh nghiệp"

BHG- Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Công ty Điện lực Hà Giang đã tập trung nâng cao năng lực quản lý, vận hành, cung cấp các dịch vụ, nhằm hỗ trợ, chăm sóc và phục vụ khách hàng sử dụng điện tốt nhất, đặc biệt là từng bước nâng cao chất lượng thực hiện "Văn hóa doanh nghiệp" trong kinh doanh với kỳ vọng mang đến cho khách hàng sự hài lòng và tin tưởng.

31/05/2017
Quản Bạ với phong trào "Trường học tiêu biểu, toàn diện" lồng ghép nội dung Nông thôn mới

BHG- "Trường học tiêu biểu, toàn diện" là phong trào được huyện Quản Bạ phát động trong năm học 2016 – 2017 này, nhằm khuyến khích các nhà trường phát huy nội lực để đạt chuẩn Quốc gia, tham gia xây dựng Nông thôn mới (XDNTM).

31/05/2017
Ngành Giáo dục đào tạo huyện Vị Xuyên với phong trào sáng xanh sạch đẹp

BHG- Có dịp xuống huyện Vị Xuyên công tác, giữa trưa hè được đi dưới tán hai hàng cây râm mát trải dài dọc theo tuyến Quốc lộ 2 và nghĩ về những thành tích ấn tượng của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh ngành Giáo dục huyện đã phấn đấu đạt được trong năm học 2016 – 2017 so với các huyện thành phố còn lại trong tỉnh

30/05/2017
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh dự Lễ tổng kết và Tết thiếu nhi ở Liên trường xã Tả Phìn

BHG- Sáng 30.5, liên trường xã Tả Phìn (Đồng Văn) gồm trường mầm non, tiểu học và THCS đã tổ chức Lễ tổng kết năm học 2016 - 2017 và Tết thiếu nhi 1.6. 

30/05/2017