Nhà Thiếu nhi tỉnh, sôi nổi các hoạt động Hè

08:44, 14/06/2017

BHG- Kỳ nghỉ hè là khoảng thời gian được các em thanh, thiếu nhi mong chờ nhất sau một năm miệt mài học tập. Với mong muốn đem lại cho các em một mùa hè an toàn, bổ ích và lý thú; Nhà Thiếu nhi tỉnh đã chủ động xây dựng các hoạt động hè, đầu tư cơ sở vật chất, duy trì và khai trương nhiều lớp năng khiếu mới,... để các em có thể vừa học, vừa chơi và có một mùa hè đúng nghĩa.

Một lớp học bóng bàn tại Nhà Thiếu nhi tỉnh.
Một lớp học bóng bàn tại Nhà Thiếu nhi tỉnh.

“Hè vui, bổ ích, an toàn” là chủ đề trong Lễ Khởi động Hè năm 2017 của Nhà Thiếu nhi tỉnh. Ngay từ rất sớm, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã xây dựng kế hoạch cho các hoạt động dịp Hè 2017; công tác tuyển sinh được thông báo đến tất cả các Liên đội trên địa bàn thành phố Hà Giang. Năm nay, có 17 lớp năng khiếu sẽ được tổ chức đến hết tháng 7.2017. Các em nhỏ từ 5 tuổi đã có thể tham gia và miễn phí cho các em thanh, thiếu nhi nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và khuyết tật. Đội ngũ giáo viên đều là những người có trình độ và kinh nghiệm.

Tại đây, các lớp học rất đa dạng như thiên về xây dựng kỹ năng, năng khiếu cho học sinh, như: Lớp mỹ thuật, múa ba-lê, thanh nhạc, khiêu vũ. Một số lớp dành cho rèn luyện thể chất, như: Võ thuật, cầu lông, bóng bàn. Bên cạnh đó, có thêm các lớp bổ trợ thêm kiến thức, như: Rèn luyện kỹ năng viết Văn, tiếng Anh, Tin học, luyện viết chữ đẹp. Một số lớp thu hút đông đảo các em tham gia, như: Các lớp võ thuật, múa, đàn organ, cờ vua, cầu lông, tiếng Anh, Tin học... Tham gia các lớp năng khiếu tại Nhà Thiếu nhi, các em được cung cấp những kiến thức cơ bản về môn học và được giao lưu, học hỏi, rèn luyện thể chất, phát huy khả năng sáng tạo, năng khiếu của bản thân. Thông thường, các bậc phụ huynh thường khuyến khích và lựa chọn cho con em mình tham gia một lớp trí tuệ kết hợp với một lớp thể lực. Chị Nguyễn Thị Thúy, trú tại tổ 11, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang, cho biết: Năm nay chị đăng ký cho con theo học các lớp kỹ năng sống, tiếng Anh và võ thuật để cháu có thể bổ sung kiến thức lại được tiếp thu nhiều kỹ năng mà ở nhà có thể gia đình chưa hướng dẫn được. Được biết, lớp kỹ năng sống là một trong những lớp thu hút nhiều phụ huynh đăng ký cho con em, sau khóa học các em sẽ được trang bị những kỹ năng cơ bản, như: Chào hỏi, tự phục vụ, biết cách lắng nghe, giao tiếp, cách ứng phó với một số tình huống...

Xác định việc trang bị kỹ năng bơi lội là cần thiết ngay từ lứa tuổi thanh, thiếu nhi. Đồng thời, để đa dạng các hoạt động hè; năm nay, Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức thêm lớp học bơi, phòng tránh đuối nước. Lớp học này là sự kết hợp với Câu lạc bộ Bơi lội thành phố Hà Giang, thực hiện tại 2 hồ bơi thông minh theo kiểu lắp ráp. Tại đây, các em sẽ được các huấn luyện viên dạy các kỹ thuật bơi cơ bản,  như: Bơi trườn sấp, bơi bướm, bơi ngửa, bơi ếch,... từ lý thuyết đến thực hành và cách xử lý một số tình huống nguy hiểm. Do đó, lớp học bơi đã nhận được sự ủng hộ đông đảo của phụ huynh và các em thanh, thiếu nhi. Bà Đặng Minh Nguyệt, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh cho biết: “Để các cháu có một không gian sinh hoạt bổ ích, vui chơi thoải mái nhất, chúng tôi đã huy động từ các nguồn xã hội hóa để đầu tư về cơ sở vật chất, tại các lớp năng khiếu có đầy đủ các đạo cụ để các cháu có thể vừa học vừa thực hành. Đồng thời để tăng thêm tính thực tế, trải nghiệm thường xuyên tổ chức tham quan tại Bảo tàng tỉnh, Phòng Cảnh sát phòng, cháy chữa cháy, Công an tỉnh; phối hợp với Thư viện mở phòng đọc miễn phí...”. Bên cạnh đó, duy trì các hoạt động bổ ích, như: Sân chơi cuối tuần, tổ chức chơi các trò chơi dân gian như nhảy bao bố, kéo co, đẩy gậy vào mỗi giờ ra chơi; tổ chức Liên hoan nghệ thuật Măng non Việt Nam tiến bước dưới cờ Đoàn, Liên hoan Tiếng kèn đội ta...

Có thể nói, Nhà Thiếu nhi tỉnh là địa chỉ thu hút đông đảo các em thanh, thiếu nhi tham gia sinh hoạt, góp phần tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực và bổ ích trong dịp Hè. 

PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngành Điện nêu cao "Văn hóa doanh nghiệp"

BHG- Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Công ty Điện lực Hà Giang đã tập trung nâng cao năng lực quản lý, vận hành, cung cấp các dịch vụ, nhằm hỗ trợ, chăm sóc và phục vụ khách hàng sử dụng điện tốt nhất, đặc biệt là từng bước nâng cao chất lượng thực hiện "Văn hóa doanh nghiệp" trong kinh doanh với kỳ vọng mang đến cho khách hàng sự hài lòng và tin tưởng.

31/05/2017
Quản Bạ với phong trào "Trường học tiêu biểu, toàn diện" lồng ghép nội dung Nông thôn mới

BHG- "Trường học tiêu biểu, toàn diện" là phong trào được huyện Quản Bạ phát động trong năm học 2016 – 2017 này, nhằm khuyến khích các nhà trường phát huy nội lực để đạt chuẩn Quốc gia, tham gia xây dựng Nông thôn mới (XDNTM).

31/05/2017
Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh trao học bổng "Chắp cánh" tại 2 huyện Yên Minh và Quản Bạ

BHG- Trong 2 ngày 29 và 30.5, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) tỉnh đã tổ chức chương trình trao học bổng "Chắp cánh" cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại xã Sủng Cháng, Hữu Vinh, huyện Yên Minh và xã Bát Đại Sơn, Cán Tỷ, huyện Quản Bạ. 

30/05/2017
Ngành Giáo dục đào tạo huyện Vị Xuyên với phong trào sáng xanh sạch đẹp

BHG- Có dịp xuống huyện Vị Xuyên công tác, giữa trưa hè được đi dưới tán hai hàng cây râm mát trải dài dọc theo tuyến Quốc lộ 2 và nghĩ về những thành tích ấn tượng của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh ngành Giáo dục huyện đã phấn đấu đạt được trong năm học 2016 – 2017 so với các huyện thành phố còn lại trong tỉnh

30/05/2017