Họp đánh giá tiến độ lập quy hoạch đầu tư phát triển du lịch Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn và thành phố Hà Giang đến năm 2025 tầm nhìn đến 2035

11:29, 16/06/2017

BHG- Ngày 15.6, UBND tỉnh đã tổ chức Họp đánh giá tiến độ lập Quy hoạch đầu tư, phát triển du lịch Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn và thành phố Hà Giang đến năm 2025, tầm nhìn đến 2035 để nghe các đơn vị, cá nhân báo cáo kết quả và tình hình triển khai các sáng kiến được phân công phụ trách. Dự và chủ trì cuộc họp có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành, lãnh đạo UBND 4 huyện vùng Công viên địa chất; cán bộ phụ trách các sáng kiến trong lập Quy hoạch đầu tư, phát triển du lịch Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn và thành phố Hà Giang.

Toàn cảnh cuộc họp đánh giá tiến độ lập Quy hoạch đầu tư, phát triển du lịch Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn và thành phố Hà Giang đến năm 2025, tầm nhìn đến 2035.
Toàn cảnh cuộc họp đánh giá tiến độ lập Quy hoạch đầu tư, phát triển du lịch Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn và thành phố Hà Giang đến năm 2025, tầm nhìn đến 2035.

Tại cuộc họp, lãnh đạo 15 nhóm phụ trách 15 sáng kiến theo khuyến cáo của Công ty Mckinsey&Việt Nam và quyết định số 2772 của UBND tỉnh đã báo cáo tiến độ, tình hình triển khai sáng kiến do nhóm mình phụ trách như: Sáng kiến xây dựng Làng văn hóa du lịch cộng đồng đa trải nghiệm; Sáng kiến khởi động du lịch mạo hiểm ở Đồng Văn - Mèo Vạc; Sáng kiến về phát triển giao thông đánh giá địa điểm, yêu cầu kỹ thuật, luận chứng đầu tư và cơ chế thu hút vốn để xây dựng đường cao tốc Hà Nội - Cao nguyên đá và đường băng trên Cao nguyên đá; Ưu tiên các đoạn quốc lộ 4c và đường nội đô thị để thống nhất với chiến lược sản phẩm. Sáng kiến thu hút đầu tư xây dựng khách sạn siêu sang; Thiết lập và đào tạo đội xúc tiến đầu tư; Khởi động đơn vị triển khai để đảm bảo theo dõi và giám sát xây dựng, có thể dẫn dắt toàn bộ chương trình; Thiết lập trang Web có thể mở trên di động cho Cao nguyên đá và thành phố Hà Giang; Sáng kiến đánh giá và nâng cao sản phẩm du lịch của thành phố Hà Giang; Xây dựng cơ cấu tài trợ hợp tác tổ chức các sự kiện giai đoạn 2016 - 2020; Nâng cấp sản phẩm du lịch hiện tại để đáp ứng tiêu chuẩn mục tiêu; Tập trung vào nhà đầu tư và công ty bất động sản trong nước, trong phân khúc nội địa phổ thông để đảm bảo có đủ số phòng theo từng loại tại mỗi huyện một cách hợp lý; Sảng kiến huy động vốn, xây dựng kế hoạch huy động nguồn vốn đầu tư từ các loại phí; Tăng cơ chế khuyến khích cho các điểm du lịch ngoài lưu trú. Nhìn chung, các nhóm phụ trách từng sáng kiến đã nỗ lực triển khai nghiêm túc mọi công việc có liên quan, chủ động kết nối, làm việc mời gọi các nhà đầu tư quốc tế đến đầu tư tại Hà Giang và khu vực Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn.

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đánh giá cao quá trình xúc tiến, tiếp cận đề tài sáng kiến và các nhóm đã có những bước làm, cách làm sáng tạo, phù hợp với chủ chương và điều kiện thực tế của tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Thường trực UBND tỉnh và các ngành của tỉnh đẩy nhanh tiến độ lấy ý kiến góp ý vào quy hoạch của các Bộ, ngành, vụ viện trung ương đã được đề nghị thẩm định để tổng hợp báo cáo BTV Tỉnh ủy và tiến hành các hội thảo để đánh giá chất lượng, tính khả thi của bản quy hoạch. Đôn đốc Công ty Mckinsey&Việt Nam trên cơ sở hợp đồng, lộ trình công việc đã đề ra nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ, quy hoạch trình Hội đồng thẩm định của tỉnh, tích cực tìm kiếm các nhà đầu tư quốc tế có tiềm năng trên từng lĩnh vực để phối hợp cùng tỉnh mời gọi, xúc tiến đầu tư vào Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn và Thành phố Hà Giang. Các nhóm phụ trách sáng kiến cần chủ động, sáng tạo trong công việc, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, nghiêm túc nhưng không dập khuôn, máy móc và phải có những đề xuất, tham mưu cho tỉnh ban hành những cơ chế, chính sách phù hợp để thu hút các nhà đầu tư quốc tế đến với địa bàn. Sở Tài nguyên môi trường tiến hành số hóa tài liệu bản đồ theo Quyết định số 438 để giúp lãnh đạo tỉnh quản lý tốt Quy hoạch phát triển Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn và Thành phố Hà Giang…

Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quản Bạ với phong trào "Trường học tiêu biểu, toàn diện" lồng ghép nội dung Nông thôn mới

BHG- "Trường học tiêu biểu, toàn diện" là phong trào được huyện Quản Bạ phát động trong năm học 2016 – 2017 này, nhằm khuyến khích các nhà trường phát huy nội lực để đạt chuẩn Quốc gia, tham gia xây dựng Nông thôn mới (XDNTM).

31/05/2017
Ngành Điện nêu cao "Văn hóa doanh nghiệp"

BHG- Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Công ty Điện lực Hà Giang đã tập trung nâng cao năng lực quản lý, vận hành, cung cấp các dịch vụ, nhằm hỗ trợ, chăm sóc và phục vụ khách hàng sử dụng điện tốt nhất, đặc biệt là từng bước nâng cao chất lượng thực hiện "Văn hóa doanh nghiệp" trong kinh doanh với kỳ vọng mang đến cho khách hàng sự hài lòng và tin tưởng.

31/05/2017
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh dự Lễ tổng kết và Tết thiếu nhi ở Liên trường xã Tả Phìn

BHG- Sáng 30.5, liên trường xã Tả Phìn (Đồng Văn) gồm trường mầm non, tiểu học và THCS đã tổ chức Lễ tổng kết năm học 2016 - 2017 và Tết thiếu nhi 1.6. 

30/05/2017
Ngành Giáo dục đào tạo huyện Vị Xuyên với phong trào sáng xanh sạch đẹp

BHG- Có dịp xuống huyện Vị Xuyên công tác, giữa trưa hè được đi dưới tán hai hàng cây râm mát trải dài dọc theo tuyến Quốc lộ 2 và nghĩ về những thành tích ấn tượng của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh ngành Giáo dục huyện đã phấn đấu đạt được trong năm học 2016 – 2017 so với các huyện thành phố còn lại trong tỉnh

30/05/2017