Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật vươn lên trong gian khó

09:19, 20/05/2017

BHG - Trường Trung cấp Kinh tế kỹ thuật (KTKT) tỉnh được thành lập ngày 04.01.2001 và chính thức đi vào hoạt động ngày 13.02.2001. Ban đầu chỉ có 10 cán bô, giáo viên. Đến tháng 12.2001 đội ngũ cán bộ, viên chức của nhà trường mới được tuyển dụng thêm, nâng tổng số cán bô, giáo viên, nhân viên lên 27 người. Trong đó, đại học, cao đẳng 15 người; trung cấp 06 người; chưa qua đào tạo là 6 người. Cùng với chuyên môn, các tổ chức chính trị, như: Chi bộ, Đoàn Thanh niên, Công đoàn trường cũng được thành lập.

Tập thể phòng Đào tạo, Trường Trung cấp Kinh tế – Kỹ thuật nhận Bằng khen của UBND tỉnh nhân dịp Lễ Kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập trường (2001 - 2016). 							Ảnh: TƯ LIỆU
Tập thể phòng Đào tạo, Trường Trung cấp Kinh tế – Kỹ thuật nhận Bằng khen của UBND tỉnh nhân dịp Lễ Kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập trường (2001 - 2016). Ảnh: TƯ LIỆU

Trong những ngày đầu mới được thành lập, cơ sở vật chất của nhà trường để phục vụ cho công tác chuyên môn còn thiếu rất nhiều; phòng học chỉ có 4 phòng nhà cấp 4, quy mô đào tạo chỉ có 02 mã ngành là Trung cấp Kế toán Ngân sách xã và Trung cấp Trồng trọt; ngoài ra nhà trường còn được UBND tỉnh giao nhiệm vụ đào tạo nhân viên đánh máy chữ cho cán bộ xã, phường và bồi dưỡng nghiệp vụ cho Chủ nhiệm, Kế toán HTX các xã. Các phương tiện, thiết bị phục vụ cho việc giảng dạy và học tập chưa được đầu tư, tài liệu giáo trình chưa có; điện thắp sáng, nước sinh hoạt phải nhờ nhân dân địa phương... Tuy cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy và học còn nhiều khó khăn, đội ngũ giáo viên tuổi đời còn trẻ, kinh nghiệm giảng dạy còn hạn chế; nhưng với sự đoàn kết, quyết tâm khắc phục khó khăn của lãnh đạo, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường cùng với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; sự giúp đỡ của các sở, ban, ngành trong tỉnh. Ban Giám hiệu nhà trường đã nỗ lực phấn đấu để nâng cao trình độ, chất lượng đào tạo, hiệu quả làm việc. Với phương châm “Học đi đôi với hành, lý luận gắn liền với thực tiễn, nhà trường gắn liền với xã hội”; trong quá trình đào tạo, trường luôn coi trọng và tìm những giải pháp để thực hiện mục tiêu “Nâng cao chất lượng đào tạo”, đảm bảo cho học sinh khi tốt nghiệp ra trường vừa có kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp vững vàng, có phẩm chất chính trị, đạo đức và lương tâm nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu phục vụ cho công tác.  Năm 2001 Nhà trường tổ chức tuyển sinh và đào tạo lớp Trung cấp Trồng trọt khóa 1 (khóa học 2001 -2003) với 56 học sinh cho 10 huyện, thị và các sở, ngành trong tỉnh. Nhà trường tuyển sinh lớp Trung cấp Kế toán ngân sách xã là 60 học sinh; mở 03 lớp đào tạo kỹ thuật đánh máy chữ cho 158 cán bộ Văn phòng các xã phường, thị trấn trong tỉnh. Ngoài ra, nhà trường còn liên kết với Trường Quản lý nông nghiệp Trung ương mở 01 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý cho cán bộ chủ nhiệm HTX của huyện Bắc Quang với số lượng là 56 học viên.

Trải qua 15 năm xây dựng và phát triển, nhà trường đã từng bước phát triển về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn nghiệp vụ ngày càng được nâng cao. Tính đến 31.12.2016, tổng số cán bộ, viên chức, nhân viên là 74 người; trong đó: Trình độ thạc sĩ 21, đại học 43. Có 05 phòng chức năng và 03 khoa chuyên môn. Trường đã có 14 khóa học sinh ra trường,  đào tạo trên 3.700 cán bộ. Bên cạnh đó, nhà trường đã và đang thực hiện liên kết với các trường đại học, cao đẳng trong cả nước mở các lớp hệ vừa học vừa làm, hệ liên thông, liên kết để đào tạo. Kết quả sau 15 năm, nhà trường đã liên kết đào tạo được trên 2.500 sinh viên và đã có 1.300 sinh viên ra trường. Lực lượng cán bộ kỹ thuật được đào tạo từ trường đã và đang đóng vai trò quan trọng trong tiến trình phát triển KT-XH tại các địa phương.

Với những thành tích đã đạt được trong những năm qua, nhà trường đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, Cờ thi đua của UBND tỉnh; nhiều cá nhân, tập thể khoa, phòng được tặng thưởng các danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước.

Thành Đồng (LĐLĐ tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quang Bình tích cực chuẩn bị kỳ thi THPT Quốc gia

BHG - Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 sắp đến, thời điểm này, cùng với việc tuyên truyền, phổ biến cho các em học sinh những thông tin về kỳ thi, các trường THPT trên địa bàn huyện Quang Bình đang tích cực ôn luyện, củng cố kiến thức cho học sinh, giúp các em chủ động bước vào kỳ thi và đạt kết quả tốt.

18/05/2017
Hội nghị báo cáo sơ bộ kết quả khai quật khảo cổ hang Pắc Tà, xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên

BHG - Chiều 16.5, tại Bảo tàng tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Viện Khảo cổ học Việt Nam tổ chức Hội nghị báo cáo sơ bộ kết quả khai quật khảo cổ hang Pắc Tà, thôn Lùng Thiềng, xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên. Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện của một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Vị Xuyên và xã Minh Tân.

17/05/2017
Văn nghệ chào mừng 70 năm thành lập Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì

BHG- Tối 15.5, huyện Hoàng Su Phì long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng 70 năm thành lập Đảng bộ huyện và 70 năm ngày truyền thống lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Hoàng Su Phì. 

16/05/2017
Lễ kỉ niệm 76 năm ngày thành lập đội Thiếu niên Tiền Phong Hồ Chí Minh và tuyên dương học sinh nghèo vượt khó năm học 2016 – 2017

BHG- Tối 15.5, tại Quảng trường 26.3, Sở giáo dục và Đào tạo phối hợp với Hội đồng đội Tỉnh tổ chức chương trình kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền Phong Hồ Chí Minh (15.5.1941 – 15.5.2017)

16/05/2017