Trường THPT Chuyên tỉnh chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia

17:21, 01/05/2017

BHG - Chỉ còn đúng một tháng nữa là kỳ thi THPT Quốc gia sẽ diễn ra, tới thời điểm này, cùng với các trường THPT trên địa bàn tỉnh, trường THPT Chuyên tỉnh đang tích cực chuẩn bị các điều kiện, sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia diễn ra vào các ngày 2- 3 - 4.6.2017.

Giáo viên Trường THPT Chuyên tỉnh kiểm tra hồ sơ đăng ký của học sinh dự thi THPT Quốc gia, năm học 2016 -2017.  						Ảnh: HOÀNG NGỌC
Giáo viên Trường THPT Chuyên tỉnh kiểm tra hồ sơ đăng ký của học sinh dự thi THPT Quốc gia, năm học 2016 -2017. Ảnh: HOÀNG NGỌC

Thầy giáo Cao Xuân Nam, Phó Hiệu trưởng trường THPT Chuyên tỉnh cho biết: Năm học 2016 - 2017 nhà trường có tổng số 204 em học sinh khối lớp 12, hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia đã được trường triển khai một cách cụ thể với quyết tâm giúp các em có đủ tự tin về kiến thức, thoải mái về tinh thần để đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi tới. Nhà trường đã tiến hành các bước hoàn thiện hồ sơ dự thi tốt nghiệp theo mẫu của Bộ và Sở GD - ĐT. Ngoài 204 em học sinh trong trường, nhà trường còn tiếp nhận thêm 15 thí sinh tự do ở trường khác chuyển đến. Nhà trường cũng đã tiến hành kiểm tra hồ sơ, học bạ, rà soát số học sinh nằm trong diện được ưu tiên cộng thêm điểm gửi về Sở. Theo quy chế thi của Bộ GD - ĐT năm học 2016 - 2017, thí sinh phải thi 5 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), tổ hợp Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) đối với thí sinh học chương trình giáo dục THPT; tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT. Bài thi Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các bài thi khác đều thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh giáo dục THPT phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp; thí sinh GDTX phải dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp (Cả 2 bài thi tổ hợp điểm bài thi nào cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT). Để xét tuyển sinh vào Đại học, Cao đẳng, thí sinh đã tốt nghiệp THPT phải dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp phù hợp với tổ hợp bài thi, môn thi xét tuyển vào ngành, nhóm ngành theo quy định của từng trường Đại học, Cao đẳng...

Trên cơ sở quy định các môn, tổ hợp bài thi tốt nghiệp, nhà trường đã tổ chức triển khai hội nghị tư vấn về công tác tuyển sinh và hướng nghiệp cho phụ huynh và học sinh; phổ biến, quán triệt nội quy, quy chế thi; lên kế hoạch tổ chức ôn luyện cho các em học sinh. Tổ chức thi thử đợt 1 cho các em học sinh khối 12 vào ngày 11 - 12.2.2017; đợt 2 vào các ngày 25 - 29.4.2017 nhằm đánh giá thực lực của các em học sinh, qua đó giúp các em học sinh có thể tự đánh giá lại kiến thức của mình xem thiếu các kỹ năng, kiến thức nào để kịp thời bồi dưỡng, ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi chính. Trong quá trình tổ chức ôn luyện cho học sinh khối 12, nhà trường đặc biệt quan tâm, chọn những giáo viện có trình độ năng lực tốt, dày dạn kinh nghiệm để ôn luyện cho các em. Nội dung các kiến thức ôn luyện bám sát theo tài liệu hướng dẫn ôn thi của Bộ, Sở GD - ĐT; truyền đạt các kiến thức, kỹ năng làm bài đối với các nhóm tổ hợp môn thi tốt nghiệp và thi Đại học; giúp các em làm quen, giải các bài thi dạng trắc nghiệm.

Em Nguyễn Thị Anh Phương, học sinh lớp 12 chuyên Hóa tâm sự: Năm nay em đã làm hồ sơ, đăng ký thi vào trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội, nhưng muốn ước mơ đó trở thành hiện thực trước mắt phải vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT trước. Hiện tại, em đang tích cực ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi tới, ngoài việc được các thầy, cô giáo hướng dẫn giúp em có thêm kỹ năng làm bài, hệ thống lại kiến thức, em cũng đã chủ động xây dựng đề cương ôn luyện, kết hợp giữa bài dạy của các thầy, cô giáo trên lớp với làm các dạng bài tập thầy, cô giáo cho về nhà, em đã sẵn sàng chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp tới.

Bằng kinh nghiệm trong tổ chức ôn luyện, cùng sự cố gắng, nỗ lực của mỗi em học sinh, hy vọng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia sắp tới, trường THPT Chuyên tỉnh sẽ đạt được kết quả cao như mong đợi.

HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giao lưu các CLB Khiêu vũ chào mừng kỷ niệm 42 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam và 131 năm ngày Quốc tế Lao động

BHG - Tối 29.4, tại Quảng trường 26.3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức Chương trình "Giao lưu các CLB Khiêu vũ trong và ngoài tỉnh" lần thứ nhất năm 2017, nhằm hướng tới kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 – 30.4. 2017) và Ngày Quốc tế lao động (1.5.1886 – 2017).

30/04/2017
Đặc sắc đêm Nghệ thuật chào mừng Giải bán marathon tại Đồng Văn

BHG - Tối 29.4, tại Thị trấn Đồng Văn (Đồng Văn), Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch huyện tổ chức Chương trình Nghệ thuật chào mừng Giải bán marathon "Chạy trên cung đường Hạnh phúc" tỉnh Hà Giang lần thứ nhất, mở rộng năm 2017. 

30/04/2017
Kiến trúc truyền thống, sức hút của Công viên đá Cao nguyên đá (CNĐ)

BHG - Đồng Văn được biết đến với những giá trị kiến trúc xây dựng truyền thống hết sức độc đáo. Chúng ta có thể tự hào khi giới thiệu về vùng đất này với kiến trúc Nhà Vương; phố chợ cổ Đồng Văn; những dãy phố cũ khá đẹp ở thị rấn Phố Bảng hay nhiều ngôi nhà trình tường, lợp ngói máng với bờ rào đá và chiếc cổng gỗ của người Mông ở 4 huyện CNĐ. 

29/04/2017
Nhớ về kỷ niệm tháng Tư!

BHG - Những ngày tháng Tư năm 1975, cùng vui với niềm vui đất nước, cả xóm nhỏ quê tôi (xóm Cây Đa, xã Hưng Thành, nay là Phường Hưng Thành, Tp Tuyên Quang) trong mỗi câu chuyện đều chung chủ đề hướng tới miền Nam. Hồi đó, các phương tiện thông tin như: báo, đài chưa có nhiều như bây giờ, chứ đừng nói là điện thoại. 

29/04/2017