Hà Giang

Quang Bình tích cực chuẩn bị kỳ thi THPT Quốc gia

08:53, 18/05/2017

BHG - Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 sắp đến, thời điểm này, cùng với việc tuyên truyền, phổ biến cho các em học sinh những thông tin về kỳ thi, các trường THPT trên địa bàn huyện Quang Bình đang tích cực ôn luyện, củng cố kiến thức cho học sinh, giúp các em chủ động bước vào kỳ thi và đạt kết quả tốt.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, huyện Quang Bình có gần 400 thí sinh dự thi đến từ 3 trường: THPT Quang Bình, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên (GDNN – GDTX) Quang Bình và THPT Xuân Giang; chia thành 2 điểm thi chính tại Trường THPT Quang Bình và THPT Xuân Giang. Thời gian làm thủ tục dự thi vào ngày 21.6.2017; thời gian thi từ ngày 22 – 24.6.2017. Hiện nay, các trường đã phổ biến cho học sinh về quy chế thi tốt nghiệp mới, bố trí lịch ôn tập và thi thử, kiểm tra kiến thức theo hình thức, nội dung thi mới để các em có định hướng và chuẩn bị tâm thế sẵn sàng cho kỳ thi sắp tới.

Học sinh lớp 12 Trung tâm GDNN – GDTX Quang Bình nỗ lực ôn tập cho kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới.
Học sinh lớp 12 Trung tâm GDNN – GDTX Quang Bình nỗ lực ôn tập cho kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới.

Chúng tôi đến Trung tâm GDNN – GDTX Quang Bình, các thầy cô giáo ở đây đang gấp rút ôn luyện, củng cố kiến thức cho các em học sinh. Anh Hoàng Ngọc Kiên, Giám đốc Trung tâm cho hay: Năm nay, Trung tâm có 31 thí sinh (trong đó có 28 học viên tại Trung tâm và 3 học viên tự do). Ngoài 2 môn bắt buộc là Toán và Ngữ văn (không thi môn Ngoại ngữ), hầu hết các học viên đều chọn tổ hợp môn KHXH (Sử, Địa, Giáo dục công dân). Sau khi tìm hiểu những đổi mới trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017, Ban Giám đốc Trung tâm tập trung tuyên truyền, phổ biến về phương án, quy chế thi đến tất cả giáo viên, học sinh và có những điều chỉnh phù hợp trong phương pháp dạy học, ôn tập cho học sinh. Cùng với việc trang bị cho các em học sinh những kiến thức, kỹ năng cần thiết, Trung tâm còn tập trung khảo sát đăng ký nguyện vọng, tổ chức tư vấn hướng nghiệp, giúp các em có sự lựa chọn phù hợp.

Em Đặng Thị Vân, học sinh lớp 12 Trung tâm GDNN - GDTX Quang Bình, chia sẻ: “Kỳ thi sắp tới, em sẽ dự thi tốt nghiệp THPT 3 môn: Toán, Ngữ văn và tổ hợp KHXH. Dự định sau khi tốt nghiệp ra trường em sẽ tìm việc làm luôn để phụ giúp gia đình. Từ đầu năm học đến nay, các thầy cô đã củng cố cơ bản kiến thức và hướng dẫn cụ thể cấu trúc đề thi, cách làm bài thi, tuy nhiên các môn Sử, Địa cũng đều thi trắc nghiệm, lượng kiến thức cần ghi nhớ rất nhiều. Em sẽ cố gắng để có kết quả thi tốt nhất”.

Tại trường THPT Xuân Giang, không khí ôn luyện cho kỳ thi THPT Quốc gia 2017 cũng đang rất khẩn trương. Thầy Nguyễn Thành Chung, Hiệu trưởng cho biết: Kỳ thi này, nhà trường có tổng số 210 thí sinh, trong đó có 190 em đăng ký dự thi để xét tốt nghiệp THPT, còn lại 101 em dự thi để xét tuyển Đại học, Cao đẳng. Song song với việc phổ biến cấu trúc đề thi THPT Quốc gia năm 2017, nhà trường đã điều chỉnh phương pháp dạy và học, tạo điều kiện cho học sinh lớp 12 làm quen với các môn thi theo hình thức trắc nghiệm. Ngoài ra, nhà trường cũng đã hoàn thiện hồ sơ đăng ký dự thi của học sinh theo đúng hướng dẫn chỉ đạo của Sở GD&ĐT, tổ chức họp phụ huynh triển khai quy chế thi, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cho kỳ thi...

Với sự chuẩn bị chu đáo của các trường trong việc ôn luyện, bồi dưỡng kiến thức cho học sinh và các cơ sở vật chất cho kỳ thi, tin rằng kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 tại huyện Quang Bình sẽ diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế và các thí sinh sẽ gặt hái được những thành quả xứng đáng.

Bài, ảnh: YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị báo cáo sơ bộ kết quả khai quật khảo cổ hang Pắc Tà, xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên

BHG - Chiều 16.5, tại Bảo tàng tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Viện Khảo cổ học Việt Nam tổ chức Hội nghị báo cáo sơ bộ kết quả khai quật khảo cổ hang Pắc Tà, thôn Lùng Thiềng, xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên. Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện của một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Vị Xuyên và xã Minh Tân.

17/05/2017
Văn nghệ chào mừng 70 năm thành lập Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì

BHG- Tối 15.5, huyện Hoàng Su Phì long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng 70 năm thành lập Đảng bộ huyện và 70 năm ngày truyền thống lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Hoàng Su Phì. 

16/05/2017
Lễ kỉ niệm 76 năm ngày thành lập đội Thiếu niên Tiền Phong Hồ Chí Minh và tuyên dương học sinh nghèo vượt khó năm học 2016 – 2017

BHG- Tối 15.5, tại Quảng trường 26.3, Sở giáo dục và Đào tạo phối hợp với Hội đồng đội Tỉnh tổ chức chương trình kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền Phong Hồ Chí Minh (15.5.1941 – 15.5.2017)

16/05/2017
Đâu là nguyên nhân cho hành động trẻ em giật đồ của khách du lịch trên đèo Mã Pì Lèng

BHG- Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại vụ việc nhóm 4 trẻ em dàn hàng ngang giật đồ của khách du lịch vào ngày 1.5 trên đèo Mã Pì Lèng, huyện Mèo Vạc. Ngay sau khi clip được chia sẻ đã thu rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng. Đa số ý kiến đều cho rằng nhóm trẻ quá manh động khi thực hiện hành vi như vậy. 

16/05/2017