Hà Giang

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý làm việc tại huyện Xín Mần

10:00, 12/05/2017

BHG - Trong 2 ngày từ 10 đến 11.5, đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã có chuyến thăm và làm việc tại huyện Xín Mần. Cùng đi có lãnh đạo Sở Giáo dục – Đào tạo; Thường trực Huyện ủy, UBND huyện…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý thăm Làng Văn hóa du lịch cộng đồng thôn Quảng Hạ, xã Quảng Nguyên.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý thăm Làng Văn hóa du lịch cộng đồng thôn Quảng Hạ, xã Quảng Nguyên.

Ngày 10.5, đoàn công tác của đồng chí Trần Đức Quý đã đến thăm, làm việc tại Làng Văn hóa du lịch cộng đồng thôn Nà Ràng, xã Khuôn Lùng; Làng Văn hóa du lịch cộng đồng thôn Quảng Hạ, xã Quảng Nguyên và Làng nghề thêu dệt thổ cẩm thôn Nùng U, xã Nấm Dẩn. Tại các điểm trên đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã hết sức vui mừng khi biết từ đầu năm đến nay, các Làng Văn hóa du lịch cộng đồng đã đón tiếp nhiều lượt khách trong nước và Quốc tế đến trải nghiệm, khám phá và sử dụng các sản phẩm du lịch của bà con nhân dân tại địa phương, từ đó đã góp phần không nhỏ vào việc nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống của người dân. Sản phẩm của Làng nghề thêu dệt thổ cẩm Nùng U ngày càng phát triển, nâng cao cả về số lượng và chất lượng đảm bảo đáp ứng được yêu cầu của sử dụng sản phẩm. Đồng chí cũng mong muốn cấp ủy, chính quyền địa phương từ huyện đến xã tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để mở rộng nhiều Làng Văn hóa du lịch cộng đồng, làng nghề hơn nữa nhằm khai thác các tiềm năng sẵn có một cách hiệu quả.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia cho trường THCS xã Tả Nhìu.

Ngày 11.5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã dự Lễ Công nhận Trường THCS xã Tả Nhìu đạt chuẩn Quốc gia năm học 2016 – 2017. Theo báo cáo quá trình xây dựng trường chuẩn, qua từng năm học, được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo cùng sự đầu tư nguồn lực của tỉnh, Sở GD – ĐT, của huyện và các nhà hảo tâm, sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường, nhà trường đã hoàn thành 5 tiêu chuẩn theo quy định của Bộ GD – ĐT về trường chuẩn và đủ điều kiện công nhận đạt chuẩn Quốc gia từ năm học 2016 – 2017.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Đức Quý đã thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh biểu dương những thành tích mà thầy và trò đạt được những năm qua, đặc biệt là những nỗ lực để đạt trường chuẩn Quốc gia. Đồng chí cũng mong muốn nhà trường tiếp tục quán triệt sâu sắc Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu CNH – HĐH; xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đảm bảo chất lượng, xây dựng tập thể nhà trường là khối đoàn kết, nhất trí, có giải pháp nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục. Tiếp tục làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, thu hút các nguồn lực của xã hội để tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục cho nhà trường. Đề nghị UBND huyện Xín Mần, cấp ủy, chính quyền xã tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để Trường THCS Tả Nhìu phát huy thành tích, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ…

Tin, ảnh: An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đặc sắc đêm Nghệ thuật chào mừng Giải bán marathon tại Đồng Văn

BHG - Tối 29.4, tại Thị trấn Đồng Văn (Đồng Văn), Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch huyện tổ chức Chương trình Nghệ thuật chào mừng Giải bán marathon "Chạy trên cung đường Hạnh phúc" tỉnh Hà Giang lần thứ nhất, mở rộng năm 2017. 

30/04/2017
Giao lưu các CLB Khiêu vũ chào mừng kỷ niệm 42 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam và 131 năm ngày Quốc tế Lao động

BHG - Tối 29.4, tại Quảng trường 26.3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức Chương trình "Giao lưu các CLB Khiêu vũ trong và ngoài tỉnh" lần thứ nhất năm 2017, nhằm hướng tới kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 – 30.4. 2017) và Ngày Quốc tế lao động (1.5.1886 – 2017).

30/04/2017
Gặp các anh ở Khoa A10

BHG - Những ngày tháng Tư lịch sử, cả dân tộc ta tưng bừng kỷ niệm 42 năm Chiến thắng 30.4 giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, non sông thu về một mối. Những người lính tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đặc biệt những người tham gia đoàn quân giải phóng Sài Gòn càng háo hức hướng về ngày kỷ niệm thiêng liêng ấy với những ký ức hào hùng và những kỷ niệm một đời lính chiến góp phần làm nên lịch sử vẻ vang của dân tộc.

29/04/2017
Nhớ về kỷ niệm tháng Tư!

BHG - Những ngày tháng Tư năm 1975, cùng vui với niềm vui đất nước, cả xóm nhỏ quê tôi (xóm Cây Đa, xã Hưng Thành, nay là Phường Hưng Thành, Tp Tuyên Quang) trong mỗi câu chuyện đều chung chủ đề hướng tới miền Nam. Hồi đó, các phương tiện thông tin như: báo, đài chưa có nhiều như bây giờ, chứ đừng nói là điện thoại. 

29/04/2017