Ngành Điện nêu cao "Văn hóa doanh nghiệp"

Thứ Tư, 31/05/2017, 06:53 (GMT+7)

BHG- Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Công ty Điện lực Hà Giang đã tập trung nâng cao năng lực quản lý, vận hành, cung cấp các dịch vụ, nhằm hỗ trợ, chăm sóc và phục vụ khách hàng sử dụng điện tốt nhất, đặc biệt là từng bước nâng cao chất lượng thực hiện “Văn hóa doanh nghiệp” trong kinh doanh với kỳ vọng mang đến cho khách hàng sự hài lòng và tin tưởng.

Nhân viên Bộ phận chăm sóc khách hàng Công ty Điện lực Hà Giang thường xuyên giải đáp, hướng dẫn những thắc mắc của khách hàng.
Nhân viên Bộ phận chăm sóc khách hàng Công ty Điện lực Hà Giang thường xuyên giải đáp, hướng dẫn những thắc mắc của khách hàng.

Là đơn vị kinh doanh, với mục tiêu đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng bằng chất lượng, dịch vụ tốt nhất; Công ty Điện lực Hà Giang đã tập trung tăng cường theo dõi, kiểm tra đánh giá công tác chăm sóc khác hàng. Tại các cửa hàng giao dịch được trang bị đầy đủ phương tiện: Điện thoại, máy tính, máy ghi âm, máy in, niêm yết công khai, minh bạch các trình tự thủ tục, quy định về phát triển khách hàng, giá điện, nội dung các thông tư, nghị định của ngành Điện; tăng thêm các điểm thu lưu động để tạo thuận lợi cho khách hàng đến nộp tiền điện. 14 chỉ tiêu về chất lượng dịch vụ khách hàng của ngành Điện đang từng bước được nâng cao. Áp dụng công nghệ thông tin vào công tác dịch vụ khách hàng đạt kết quả cao. Cụ thể, đã đưa hệ thống hóa đơn điện tử lên trang Web chăm sóc khách hàng, thông báo tiền điện hàng tháng, lịch cắt điện theo kế hoạch đến khách hàng bằng hệ thống tin nhắn; ký hợp đồng với Ngân hàng Đầu tư, Ngân hàng Công thương, Ngân hàng NN&PTNT triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện qua tài khoản; quảng bá địa chỉ trang Web pchagiang.npc.com.vn của Công ty; trang Web cskh.npc.com.vn của Trung tâm Chăm sóc khách hàng để khách hàng có thể truy cập xem xét các hoạt động của ngành Điện, biểu giá bán điện, lịch ghi chỉ số, lịch cắt điện, đăng ký mua điện, tra cứu điện năng tiêu thụ, hóa đơn tiền điện và các dịch vụ hữu ích khác; giới thiệu đến khách hàng số điện thoại 6769 để tiện liên lạc khi có các yêu cầu về dịch vụ điện; 100% khách hàng triển khai Hóa đơn điện tử trong việc thanh toán tiền điện, thông báo công khai thời gian ghi chỉ số, kết hợp với khách hàng giám sát chỉ số công tơ trong kỳ. Triển khai chương trình ghi chỉ số công tơ; chấm xóa nợ bằng máy tính bảng; sử dụng thiết bị đọc chuyên dùng; lắp đặt thiết bị truyền dữ liệu từ xa cho các khách hàng lớn...  nhằm hạn chế thấp nhất sai sót trong khâu ghi chỉ số công tơ. Hiện nay đơn vị đã triển khai thay thế công tơ 1 pha điện tử có tính năng đo xa với số lượng trên 6.000 công tơ; loại công tơ này có  độ chính xác cao; việc ghi chỉ số định kỳ hàng tháng không phải đọc trực tiếp, mà đọc gián tiếp tại máy tính; hiển thị các thông số vận hành để khách hàng dễ giám sát.

Trong tháng “Tri ân khách hàng”, Công ty Điện lực đã tặng 20 phần quà cho các hộ dân thuộc đối tượng nghèo; sửa chữa, cải tạo hệ thống điện trong nhà (sau công tơ), thay bóng đèn Compact cho 20 hộ nghèo; thực hiện Chương trình “Thắp sáng đường quê” tại xã Phương Tiến, Kim Linh, Phú Linh (Vị Xuyên) và phường Ngọc Hà, xã Phương Độ (T.P Hà Giang); trao 250 đèn pin Led cho 250 hộ nghèo tại 14 xã thuộc huyện Vị Xuyên.

Cùng với đó, việc thực hiện “Văn hóa doanh nghiệp” trong Công ty Điện lực Hà Giang luôn được Ban Giám đốc cùng tập thể CBCNV chú trọng và thực hiện hiệu quả. Thực hiện Bộ quy tắc ứng xử của Công ty, CBCNV đã có định hướng, tự hoàn thiện và tạo dựng hình ảnh của mình, góp phần quan trọng để công ty không ngừng lớn mạnh. Bộ Quy tắc ứng xử do Công ty xây dựng nhằm đưa ra những chuẩn mực đạo đức, làm “Kim chỉ nam” cho toàn thể CBCNV Công ty trong quá trình sản xuất, kinh doanh và giao tiếp với khách hàng.

Để phát huy hơn nữa những mặt tích cực và hạn chế, mỗi CNBCNV đã tự ý thức của bản thân mình để nét văn hóa ứng xử của Công ty ngày càng phát huy hiệu quả, mỗi nhân viên đến cơ quan trước tiên phải gọn gàng, quét dọn sạch sẽ phòng làm việc, thu dọn gọn gàng bàn làm việc, máy vi tính. Đặc biệt là hồ sơ, giấy tờ để đúng nơi quy định, tránh lộn xộn, ảnh hưởng đến quá trình quản lý...

Theo Điện lực Hà Giang quy định, mỗi CBCNV đến cơ quan phải mặc đồng phục trắng, quần đen đối với nam hoặc váy đen đối vơi nữ, đồng thời đeo bảng tên khi làm việc, tạo hình ảnh bản thân luôn lịch sự, thân thiện và khoa học. Có trách nhiệm giữ gìn tài sản chung, sử dụng đúng mục đích, tiết kiệm tránh lãng phí, khi hết giờ làm việc thì tắt các thiết bị sử dụng điện trước khi ra về. Thực hiện nghiêm chỉnh nội quy, quy định của cơ quan. Thực hiện tốt công tác 5S, duy trì, cải tiến thường xuyên các bước “Sàng lọc – sắp xếp – sạch sẽ - săn sóc – sẵn sàng” để mỗi cá nhân luôn lấy mục tiêu phát triển lớn mạnh của Công ty và sự hài lòng của khách hàng.

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực mà CBCNV Điện lực Hà Giang đã và đang làm tốt, một bộ phận nhỏ CBCNV còn hạn chế, như trong cuộc họp, hay đến cơ quan không đeo bảng tên; trong giờ làm việc còn chểnh mảng công việc để chơi điện tử, xem điện thoại và làm những việc cá nhân... Những hạn chế nêu trên là những nhược điểm mà ngành Điện Hà Giang sẽ cố gắng khắc phục, chỉnh đốn văn hóa ứng xử của đơn vị ngày càng hoàn thiện.

VĂN NGHỊ

.
.
.
.
.
.