Lễ công nhận trường THCS xã Bằng Lang đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2016 – 2020

10:13, 08/05/2017

BHG- Vừa qua, Trường THCS xã Bằng Lang (Quang Bình) đã tổ chức Lễ đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia (giai đoạn 2016 – 2020) và kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30.4.1975-30.4.2017), Ngày Quốc tế Lao động 1.5; thi đua lập thành tích chào mừng 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đến dự có đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Lãnh đạo Sở GD và ĐT; các đồng chí lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ và các phòng, ban đoàn thể của huyện; cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, CCVC và các em học sinh trong toàn trường.

Bí thư Huyện ủy Quang Bình Triệu Tài Phong trao Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia giai đoạn 20216 – 2020 cho cán bộ giáo viên trường THCS xã Bằng Lang.
Bí thư Huyện ủy Quang Bình Triệu Tài Phong trao Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia giai đoạn 20216 – 2020 cho cán bộ giáo viên trường THCS xã Bằng Lang.

Trường THCS xã Bằng Lang được thành lập năm 1976 với tên gọi ban đầu là trường cấp 1-2 Bằng Lang sau đó là trường PTCS Bằng Lang. Ngày 1.12.1999 trường được chia tách đã đánh dấu sự phát triển không ngừng của nhà trường. Hiện nay nhà trường có 274 học sinh/12 lớp với 31 cán bộ giáo viên và nhân viên. Trong đó giáo viên giỏi cấp trường 17 người; cấp huyện 4 người; cấp tỉnh 3 người. Trường THCS Bằng Lang là trường tiên tiến, luôn có chất lượng giáo dục cao trong phong trào thi đua khối trường THCS trong toàn huyện. Bên cạnh việc chăm lo cho xây dựng tăng trưởng cơ sở vật chất, nhà trường còn chú trọng công tác bồi dưỡng, nâng cao năng lực, trình độ đào tạo cho đội ngũ cán bộ, giáo viên trong đơn vị. Hàng năm đều có giáo viên tham gia và đạt giải trong các hội thi của huyện, tỉnh tổ chức. Nhà trường luôn tích cực hưởng ứng tham gia có hiệu quả các hoạt động và phong trào thi đua... Công tác phát triển Đảng được quan tâm đúng mức, đến nay nhà trường có 1 chi bộ với 25 đảng viên. Nhiều năm liền nhà trường đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, Chi bộ trong sạch vững mạnh. Tập thể cán bộ, giáo viên luôn đoàn kết, đồng tâm hiệp lực phấn đấu xây dựng nhà trường đạt chuẩn Quốc gia.

Phát biểu chia vui và trao Bằng công nhận cho tập thể cán bộ giáo viên nhà trường, đồng chí Triệu Tài Phong, Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận biểu dương, chúc mừng cho tập thể cán bộ giáo viên trong nhà trường đã được đón Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2016 - 2020. Đồng thời đồng chí cũng yêu cầu nhà trường cần làm tốt các nhiệm vụ sau khi đạt chuẩn, như: Tăng cường việc tuyên truyền, phổ biến, quán triệt tới toàn thể cán bộ, giáo viên các chủ trương, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng các cấp, nhiệm vụ của ngành gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đẩy mạnh, đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực, ứng dụng CNTT vào dạy học; bên cạnh đó, Phòng GD và ĐT tăng cường công tác thanh, kiểm tra công tác quản lý, chuyên môn, cũng như kiểm định hồ sơ trường chuẩn Quốc gia hàng năm; cấp ủy chính quyền địa phương, phụ huynh học sinh tạo mọi điều kiện tốt nhất để các cháu học tập, cũng như nguồn lực để trường giữ vững danh hiệu chuẩn Quốc gia.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Quang Bình đã đi tham quan các phòng học, phòng làm việc và ghi lưu bút vào sổ vàng truyền thống của nhà trường.

Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đặc sắc đêm Nghệ thuật chào mừng Giải bán marathon tại Đồng Văn

BHG - Tối 29.4, tại Thị trấn Đồng Văn (Đồng Văn), Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch huyện tổ chức Chương trình Nghệ thuật chào mừng Giải bán marathon "Chạy trên cung đường Hạnh phúc" tỉnh Hà Giang lần thứ nhất, mở rộng năm 2017. 

30/04/2017
Giao lưu các CLB Khiêu vũ chào mừng kỷ niệm 42 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam và 131 năm ngày Quốc tế Lao động

BHG - Tối 29.4, tại Quảng trường 26.3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức Chương trình "Giao lưu các CLB Khiêu vũ trong và ngoài tỉnh" lần thứ nhất năm 2017, nhằm hướng tới kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 – 30.4. 2017) và Ngày Quốc tế lao động (1.5.1886 – 2017).

30/04/2017
Gặp các anh ở Khoa A10

BHG - Những ngày tháng Tư lịch sử, cả dân tộc ta tưng bừng kỷ niệm 42 năm Chiến thắng 30.4 giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, non sông thu về một mối. Những người lính tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đặc biệt những người tham gia đoàn quân giải phóng Sài Gòn càng háo hức hướng về ngày kỷ niệm thiêng liêng ấy với những ký ức hào hùng và những kỷ niệm một đời lính chiến góp phần làm nên lịch sử vẻ vang của dân tộc.

29/04/2017
Kiến trúc truyền thống, sức hút của Công viên đá Cao nguyên đá (CNĐ)

BHG - Đồng Văn được biết đến với những giá trị kiến trúc xây dựng truyền thống hết sức độc đáo. Chúng ta có thể tự hào khi giới thiệu về vùng đất này với kiến trúc Nhà Vương; phố chợ cổ Đồng Văn; những dãy phố cũ khá đẹp ở thị rấn Phố Bảng hay nhiều ngôi nhà trình tường, lợp ngói máng với bờ rào đá và chiếc cổng gỗ của người Mông ở 4 huyện CNĐ. 

29/04/2017