Đêm nhạc "Hát về Anh" tri ân Liệt sĩ tại Nghĩa trang Quốc gia Vị Xuyên

10:36, 11/05/2017

BHG- Tối 10.5, tại Nghĩa trang Quốc gia Vị Xuyên, Đoàn cán bộ Ban Tuyên giáo Thành ủy và 60 văn, nghệ sĩ tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh do đồng chí Thân Thị Thư, Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy làm Trưởng đoàn đã đến thắp nến dâng hương tri ân các Anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang Quốc gia Vị Xuyên và tổ chức Đêm nhạc “Hát về Anh”. Dự đêm nhạc về phía tỉnh Hà Giang có đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Vị Xuyên; các ban, ngành, đoàn thể cùng đông đảo người dân.

Các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo tỉnh Hà Giang, thành phố Hồ Chí Minh thắp nến dâng hương tri ân Liệt sĩ tại Nghĩa trang Quốc gia Vị Xuyên.
Các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo tỉnh Hà Giang, thành phố Hồ Chí Minh thắp nến dâng hương tri ân Liệt sĩ tại Nghĩa trang Quốc gia Vị Xuyên.

Nghĩa trang là nơi an nghỉ của 2.000 liệt sĩ, trong đó có trên 1.700 liệt sĩ hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc. Đoàn cán bộ Ban Tuyên giáo Thành ủy và 60 văn, nghệ sĩ tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang đã thành tâm thắp những nén hương thơm và thắp sáng những ngọn nến thể hiện tấm lòng của thế hệ hôm nay luôn tự hào và biết ơn sâu sắc các Anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống, hy sinh xương máu vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mỗi ngọn nến là hàng ngàn, hàng triệu lời tri ân sâu sắc mà thế hệ hôm nay thành kính dâng lên các anh, những người con đã anh dũng hy sinh, bảo vệ vững chắc từng tấc đất thiêng liêng nơi địa đầu Tổ quốc.

Một nhạc phẩm “Hát về Mẹ Việt Nam anh hùng” được các nghệ sĩ trình bày trong đêm nhạc.
Một nhạc phẩm “Hát về Mẹ Việt Nam anh hùng” được các nghệ sĩ trình bày trong đêm nhạc.

Chương trình Văn nghệ với chủ đề “Hát về Anh” do 60 cán bộ Ban Tuyên giáo Thành ủy và các văn, nghệ sĩ tiêu biểu của Thành Phố Hồ Chí Minh đã biểu diễn ngợi ca quê hương đất nước, hát về những người Mẹ Việt Nam anh hùng, “Hát về Anh” tái hiện hình ảnh anh Bộ đội Cụ Hồ. Những lời ca ấm áp, nồng nàn, trữ tình, lãng mạn nhưng rất mạnh mẽ, hùng tráng khiến người nghe, người xem cảm thấy như rực lửa nhiệt huyết cách mạng. Đêm nhạc “Hát về Anh” đã thể hiện rõ tấm lòng của những người con đến từ phương Nam ngợi ca, tri ân công lao to lớn của các Anh hùng Liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập dân tộc, đồng thời góp phần động viên cán bộ chiến sĩ, nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy ý chí tự lực, tự cường, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội.

Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giao lưu các CLB Khiêu vũ chào mừng kỷ niệm 42 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam và 131 năm ngày Quốc tế Lao động

BHG - Tối 29.4, tại Quảng trường 26.3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức Chương trình "Giao lưu các CLB Khiêu vũ trong và ngoài tỉnh" lần thứ nhất năm 2017, nhằm hướng tới kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 – 30.4. 2017) và Ngày Quốc tế lao động (1.5.1886 – 2017).

30/04/2017
Đặc sắc đêm Nghệ thuật chào mừng Giải bán marathon tại Đồng Văn

BHG - Tối 29.4, tại Thị trấn Đồng Văn (Đồng Văn), Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch huyện tổ chức Chương trình Nghệ thuật chào mừng Giải bán marathon "Chạy trên cung đường Hạnh phúc" tỉnh Hà Giang lần thứ nhất, mở rộng năm 2017. 

30/04/2017
Gặp các anh ở Khoa A10

BHG - Những ngày tháng Tư lịch sử, cả dân tộc ta tưng bừng kỷ niệm 42 năm Chiến thắng 30.4 giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, non sông thu về một mối. Những người lính tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đặc biệt những người tham gia đoàn quân giải phóng Sài Gòn càng háo hức hướng về ngày kỷ niệm thiêng liêng ấy với những ký ức hào hùng và những kỷ niệm một đời lính chiến góp phần làm nên lịch sử vẻ vang của dân tộc.

29/04/2017
Kiến trúc truyền thống, sức hút của Công viên đá Cao nguyên đá (CNĐ)

BHG - Đồng Văn được biết đến với những giá trị kiến trúc xây dựng truyền thống hết sức độc đáo. Chúng ta có thể tự hào khi giới thiệu về vùng đất này với kiến trúc Nhà Vương; phố chợ cổ Đồng Văn; những dãy phố cũ khá đẹp ở thị rấn Phố Bảng hay nhiều ngôi nhà trình tường, lợp ngói máng với bờ rào đá và chiếc cổng gỗ của người Mông ở 4 huyện CNĐ. 

29/04/2017