Đặc sắc đêm Nghệ thuật chào mừng Giải bán marathon tại Đồng Văn

10:35, 30/04/2017

BHG - Tối 29.4, tại Thị trấn Đồng Văn (Đồng Văn), Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch huyện tổ chức Chương trình Nghệ thuật chào mừng Giải bán marathon “Chạy trên cung đường Hạnh phúc” tỉnh Hà Giang lần thứ nhất, mở rộng năm 2017. Tới dự Chương trình có các đồng chí Lê Thị Hoàng Yến, Phó Tổng cục Trưởng - Tổng cục thể thao; Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia; Nguyễn Việt Hùng, Phó Tổng thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam. Về phía tỉnh có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh, huyện; các vận động viên trong nước, Quốc tế cùng đông đảo du khách và người dân huyện Đồng Văn.

Ca khúc “Em gái Mông” do ca sĩ Minh Đua và tốp nữ thể hiện.
Ca khúc “Em gái Mông” do ca sĩ Minh Đua và tốp nữ thể hiện.

Chương trình được Đoàn nghệ thuật tỉnh dàn dựng với 12 tiết mục ca, múa, nhạc chọn lọc đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa Hà Giang, mang hơi thở của cuộc sống như: màn hát múa “Lời của Cao nguyên, Gặp gỡ phiên chợ, Dâng đàn, Duyên quê và ca khúc Gặp gỡ phiên chợ, Em gái Mông…” đã mang đến cho khán giả một đêm văn nghệ vui tươi, sôi động và để lại ấn tượng sâu sắc.

An Dương - Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giao lưu các CLB Khiêu vũ chào mừng kỷ niệm 42 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam và 131 năm ngày Quốc tế Lao động

BHG - Tối 29.4, tại Quảng trường 26.3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức Chương trình "Giao lưu các CLB Khiêu vũ trong và ngoài tỉnh" lần thứ nhất năm 2017, nhằm hướng tới kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 – 30.4. 2017) và Ngày Quốc tế lao động (1.5.1886 – 2017).

30/04/2017
Kiến trúc truyền thống, sức hút của Công viên đá Cao nguyên đá (CNĐ)

BHG - Đồng Văn được biết đến với những giá trị kiến trúc xây dựng truyền thống hết sức độc đáo. Chúng ta có thể tự hào khi giới thiệu về vùng đất này với kiến trúc Nhà Vương; phố chợ cổ Đồng Văn; những dãy phố cũ khá đẹp ở thị rấn Phố Bảng hay nhiều ngôi nhà trình tường, lợp ngói máng với bờ rào đá và chiếc cổng gỗ của người Mông ở 4 huyện CNĐ. 

29/04/2017
Nhớ về kỷ niệm tháng Tư!

BHG - Những ngày tháng Tư năm 1975, cùng vui với niềm vui đất nước, cả xóm nhỏ quê tôi (xóm Cây Đa, xã Hưng Thành, nay là Phường Hưng Thành, Tp Tuyên Quang) trong mỗi câu chuyện đều chung chủ đề hướng tới miền Nam. Hồi đó, các phương tiện thông tin như: báo, đài chưa có nhiều như bây giờ, chứ đừng nói là điện thoại. 

29/04/2017
Gặp các anh ở Khoa A10

BHG - Những ngày tháng Tư lịch sử, cả dân tộc ta tưng bừng kỷ niệm 42 năm Chiến thắng 30.4 giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, non sông thu về một mối. Những người lính tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đặc biệt những người tham gia đoàn quân giải phóng Sài Gòn càng háo hức hướng về ngày kỷ niệm thiêng liêng ấy với những ký ức hào hùng và những kỷ niệm một đời lính chiến góp phần làm nên lịch sử vẻ vang của dân tộc.

29/04/2017