Nâng cánh những ước mơ

07:38, 07/03/2017

BHG- Với tấm lòng tương thân, tương ái, trong nhiều năm qua, Tập đoàn Prudential Việt Nam đã có nhiều hoạt động hỗ trợ về giáo dục cho tỉnh ta. Nhờ hoạt động đầy ý nghĩa nhân văn này đã tạo thêm niềm vui, niềm hạnh phúc và nâng cánh cho ước mơ tới trường của trẻ em vùng cao Hà Giang.

Khánh thành điểm trường Tiểu học thôn Hồng Ngài A.
Khánh thành điểm trường Tiểu học thôn Hồng Ngài A.

Những ngày cuối tháng 2 vừa qua, chúng tôi có dịp cùng Tập đoàn Prudential Việt Nam tham gia khánh thành 2 điểm trường tại huyện Yên Minh và Mèo Vạc. Qua tìm hiểu, Sủng Thài, huyện Yên Minh là xã đặc biệt khó, đây là nơi sinh sống của 100% đồng bào người dân tộc Mông. Tỷ lệ hộ nghèo chiếm tới 65-70%. Công tác giáo dục luôn được các cấp lãnh đạo quan tâm hàng đầu, tuy nhiên vẫn còn nhiều trở ngại, thiếu thốn. Xã có 19 điểm trường, nhiều điểm còn tạm bợ, xuống cấp và thiếu trang thiết bị dạy học. Cảm thông với những khó khăn, thiếu thốn này, Tập đoàn Prudential Việt Nam đã đầu tư xây mới điểm trường Tiểu học thôn Hồng Ngài A, trị giá hơn 1 tỷ đồng. Sau 5 tháng thi công, công trình đã hoàn thành đảm bảo chất lượng, thiết kế với 3 phòng học, thư viện, nhà vệ sinh đảm bảo tiêu chuẩn, sân chơi và tường bao chống sạt lở. Công trình phục vụ cho 52 học sinh được học tập, sinh hoạt trong ngôi trường đạt chuẩn về chất lượng. Chia sẻ niềm vui trong ngày khánh thành điểm trường mới, chị Vàng Thị Mỷ, sống tại thôn Hồng Ngài A, xã Sủng Thài, có con đang theo học lớp 2 tại điểm trường nói: “Có điểm trường mới chúng tôi vui lắm, các con đi học đỡ khổ rồi! Được giúp đỡ xây trường, chúng tôi cũng phấn khởi, cùng góp công sức xây dựng, mong sao các con có nơi học tập tốt hơn”.

Nhìn ánh mắt hạnh phúc của những cô, cậu học trò được học tập trong ngôi trường mới, cô giáo Dương Thị Hạnh, giáo viên điểm trường Tiểu học thôn Hồng Ngài A, xúc động tâm sự: “Có ngôi trường mới khang trang, đó là niềm vui, niềm động viên đối với chúng tôi, thêm nỗ lực để bám lớp, bám trường. Trước đây, điểm trường là nhà trình tường xuống cấp, thiếu đồ dùng lại không có điện. Nhưng giờ những lớp học cũ nát đã được thay bằng những lớp học khang trang, đầy đủ tiện nghi. Từ đó, sẽ tạo ra môi trường học tập tốt nhất cho học sinh và giúp nâng cao chất lượng công tác dạy và học tại đây”.

Điểm trường tạm bợ đã được thay thế bằng những phòng học kiên cố.
Điểm trường tạm bợ đã được thay thế bằng những phòng học kiên cố.

Cùng nhận được sự giúp đỡ của Tập đoàn Prudential là điểm trường Mầm non thôn Nia Do, xã Giàng Chu Phìn, huyện Mèo Vạc. Trường Mầm non Giàng Chu Phìn được thành lập từ năm 2008 với 17 điểm trường. Nhiều điểm trường còn gặp khó khăn về cơ sở vật chất, thiếu đồ dùng, đồ chơi. Được hỗ trợ xây mới,  những lớp học bằng ván gỗ ghép thô sơ đã được thay mới bằng 3 phòng học kiên cố; có bếp ăn, nhà vệ sinh, đảm bảo đồ dùng dạy và học. Cô Phạm Thị Thúy Loan, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Giàng Chu Phìn chia sẻ: “Điểm trường mới được xây dựng đã đáp ứng niềm mong mỏi của học sinh, giáo viên và nhân dân trong thôn. Tiếp nhận ngôi trường mới, giáo viên nhà trường luôn ý thức được phải có trách nhiệm cao hơn, nhiệt tình hơn trong công việc, để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xứng đáng với sự quan tâm của Tập đoàn Prudential dành cho nhà trường nói riêng cũng như giáo dục vùng cao nói chung”.

Những ngày cuối Đông, miền Cao nguyên đá vẫn chìm trong cái lạnh. Nhưng với các em học sinh của điểm trường Tiểu học thôn Hồng Ngài A, xã Sủng Thài và điểm trường Nia Do, xã Giàng Chu Phìn sẽ không phải chịu cảnh co ro, rét mướt trong những lớp học tạm. Ngôi trường mới được xây dựng, cùng với đó là trao đi niềm vui, đồng hành và nâng cánh những ước mơ- ước mơ được học hành cho bao thế hệ học trò trên miền đá xám.

PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội Hội Văn học Nghệ thuật thành phố Hà Giang lần thứ III

BHG- Sáng 28.2, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) Tp. Hà Giang tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tới dự có các đồng chí lãnh đạo Tp. Hà Giang, Hội VHNT tỉnh và đông đảo hội viên Hội VHNT thành phố.

28/02/2017
Xây dựng Công viên Địa chất, nhiệm vụ cả hệ thống chính trị

BHG- Ngày 30.7.2013, BCH Đảng bộ tỉnh ban hành Nghị quyết số 14-NQ/TU về bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Công viên Địa chất toàn cầu (CVĐCTC)- Cao nguyên đá Đồng Văn, giai đoạn 2013 – 2020. Trên cơ sở đó, những năm qua chúng ta đã đạt được nhiều kết quả trong việc xây dựng, bảo tồn và phát huy các giá trị của CVĐCTC- Cao nguyên đá. 

28/02/2017
Lễ hội Bàn Vương xã Ngọc Đường

BHG- Ngày 27.2 (tức ngày 2.2 Âm lịch), đồng bào dân tộc Dao tại thôn Nậm Tài, xã Ngọc Đường (Tp. Hà Giang) tưng bừng tổ chức Lễ hội Bàn Vương. Tới dự có các đồng chí lãnh Tp. Hà Giang, xã Ngọc Đường, cùng đông đảo nhân dân và du khách thập phương. 

27/02/2017
Hoàng Su Phì công bố Quyết định xếp hạng các di tích lịch sử - văn hóa của huyện

BHG - Tối 26.2, tại sân vận động trung tâm huyện, huyện Hoàng Su Phì đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia Lễ cúng rừng của dân tộc Nùng và xếp hạng bổ sung di tích Quốc gia danh lam thắng cảnh ruộng bậc thang của huyện. Tới dự buổi Lễ có đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao - du lịch; lãnh đạo 2 huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần và đông đảo bà con nhân dân thị trấn Vinh Quang (Hoàng Su Phì)…

27/02/2017