Khai mạc Lễ hội Đền, chùa thành phố Hà Giang năm 2017

08:23, 13/03/2017

BHG- Ngày 12.3 (tức ngày 15.2 năm Đinh Dậu), tại Quảng trường 26.3, thành phố Hà Giang tổ chức khai mạc “Lễ hội Đền, chùa năm 2017”. Đến dự có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hà Giang; lãnh đạo một số sở, ban ngành của tỉnh và đông đảo nhân dân.

Lãnh đạo thành phố Hà Giang trao cờ lưu niệm cho các phường tham gia Lễ hội.
Lãnh đạo thành phố Hà Giang trao cờ lưu niệm cho các phường tham gia Lễ hội.

Lễ hội năm nay được tổ chức để tỏ lòng thành kính những vị anh hùng có công với dân, thể hiện tấm lòng nhân ái, sự tri ân và tôn trọng đạo hiếu đối với tổ tiên, Thánh mẫu và Đức phật. Với sự tham gia của 2 nhà đền, 1 nhà chùa và các nghệ nhân, nghệ sĩ, đoàn trống kèn, múa lân rồng. Ngay từ sáng sớm, các đoàn rước kiệu của các tổ dân phố đã háo hức tập trung đi diễu hành qua các đường phố tại thành phố Hà Giang.

Lễ hội nhằm quảng bá hình ảnh và những nét văn hóa độc đáo của quê hương, con người Hà Giang nói chung và thành phố Hà Giang nói riêng với bạn bè, du khách. Là dịp để nhân dân các dân tộc có cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó, góp phần thúc đẩy các hoạt động văn hóa phát triển. Động viên, khuyến khích nhân dân các dân tộc thành phố đẩy mạnh phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới đô thị văn minh, tạo thêm điểm nhấn về văn hóa tâm linh phát triển du lịch.

Các đoàn rước kiệu diễu hành ở Lễ hội.
Các đoàn rước kiệu diễu hành ở Lễ hội.

Sau hồi trống khai hội Lễ hội Đền, chùa 2017 là phần tế lễ dân gian, màn rước kiệu dâng hương tại các nhà đền và các trò chơi dân gian. Trước đó, ngày 11.3, cũng đã diễn ra các hoạt động văn hóa dân tộc, trò chơi dân gian sôi nổi, lễ cầu an chùa và lễ tế dân gian tại đền, biểu diễn văn nghệ, thành phố Hà Giang cũng đã tổ chức trưng bày các gian hàng giới thiệu sản phẩm đặc trưng của thành phố…

MỸ HẰNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giao lưu Olympic "Em yêu tiếng Việt, Toán và truyền thống văn hóa các dân tộc"

BHG - Ngày 11.3, tại trường Tiểu học Minh Khai (TP. Hà Giang), Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Chương trình Giao lưu Olympic "Em yêu tiếng Việt, Toán và truyền thống văn hóa các dân tộc" cấp tiểu học tỉnh Hà Giang năm học 2016 – 2017. Dự buổi giao lưu có lãnh đạo Sở GD&ĐT cùng cán bộ, giáo viên, phụ huynh, học sinh các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh…

12/03/2017
Văn nghệ chào mừng thành công ĐHĐB Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII

BHG - Tối 10.3, Hội LHPN tỉnh tổ chức Chương trình văn nghệ Chào mừng thành công ĐHĐB Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII (Nhiệm kỳ 2017 – 2022). Đến dự có lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, LLVT và đồng đảo chị em trên địa bàn thành phố Hà Giang.

11/03/2017
Quảng Nguyên - vùng đất của rừng già và suối khoáng

BHG - Quảng Nguyên (Xín Mần) là địa điểm nổi danh với nhiều du khách trong và ngoài nước bởi cảnh đẹp của rừng tự nhiên huyền bí, suối nước nóng chữa bệnh và các món ăn địa phương độc đáo.

10/03/2017
Trường PTDT nội trú THCS và THPT Yên Minh: Xứng đáng danh hiệu trường chuẩn Quốc gia

BHG - 4 năm học liên tiếp có học sinh đoạt giải trong Kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia; tỷ lệ học sinh đỗ đại học trong các năm gần đây luôn đạt từ 13 – 40%; đội ngũ giáo viên 100% có trình độ chuyên môn đạt chuẩn, trong đó có 36,6% trình độ trên chuẩn, 31,7% giáo viên đạt tiêu chuẩn dạy giỏi từ cấp cơ sở trở lên và 100% đạt tiêu chuẩn dạy khá trở lên theo quy định và chuẩn nghề nghiệp... là một số thành tích ấn tượng của Trường PTDT nội trú THCS&THPT Yên Minh.

10/03/2017