Hà Giang

Hội thảo "Đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu phát triển KT-XH của tỉnh Hà Giang"

09:15, 19/03/2017

BHG- Chiều 17.3, tại Hội trường Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang, Viện Đại học Mở Hà Nội phối hợp với Sở GD&ĐT tỉnh tổ chức Hội thảo “Đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu phát triển KT-XH của tỉnh Hà Giang”. Dự có Tiến sĩ (TS) Nguyễn Hồng Sơn, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thường Xuyên, Bộ GD&ĐT; TS Trương Tiến Tùng, Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội; lãnh đạo một số sở, ban ngành của tỉnh cùng đại diện một số trường THPT, Trung tâm Giáo dục Thường xuyên (TT GDTX) trên địa bàn toàn tỉnh.

Tiến sĩ Trương Tiến Tùng, Viện trưởng Viện ĐH Mở Hà Nội trao tặng “Khóa đào tạo cấp chứng chỉ cho tỉnh Hà Giang” cho lãnh đạo Sở GD&DDT tỉnh.
Tiến sĩ Trương Tiến Tùng, Viện trưởng Viện ĐH Mở Hà Nội trao tặng “Khóa đào tạo cấp chứng chỉ cho tỉnh Hà Giang” cho lãnh đạo Sở GD&DDT tỉnh.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe tham luận và tập trung trao đổi về các nội dung: Thực trạng và định hướng triển khai công tác đào tạo, bồi dưỡng (ĐTBD) nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức tỉnh Hà Giang giai đoạn 2017-2020; Đào tạo tiếng Anh và tin học cho lực lượng lao động tỉnh theo phương thức từ xa; Ứng dụng công nghệ đào tạo trực tuyến nâng cao chất lượng ĐTBD nguồn nhân lực tại tỉnh; Những định hướng ĐTBD đáp ứng nhu cầu phát triển ngành Du lịch tỉnh… Các đại biểu tại tỉnh cũng đã thảo luận về những khó khăn: Hà Giang là tỉnh miền núi, dân số ít, cần đào tạo xây dựng đội ngũ lao động có chất lượng cao, cơ cấu hợp lý phù hợp theo ngành, lĩnh vực và các vùng trong tỉnh. Qua đây, Viện Đại học Mở Hà Nội kiến nghị với tỉnh cần thiết lập một số điểm cầu (end-point) tại một số TT GDTX (cấp tỉnh, huyện) có khả năng kết nối với các hệ thống eLearning để phục vụ cho học tập cộng đồng và ĐTBD. Xây dựng và tổ chức các khoá học bồi dưỡng cho người dân theo đúng nhu cầu, đặc điểm của địa phương. Triển khai đào tạo trọn khoá và cấp bằng cho người dân có nhu cầu, ứng dụng tối đa công nghệ trực tuyến phục vụ học tập và đào tạo.

Hội thảo nhằm tạo cơ hội để góp phần đẩy mạnh việc xây dựng xã hội học tập thông qua các hoạt động ĐTBD nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu và phù hợp với điều kiện phát triển KT-XH của Hà Giang. Chia sẻ những đặc thù, điều kiện thực tiễn về KT-XH của tỉnh và nhu cầu về ĐTBD nâng cao trình độ nguồn nhân lực. Giới thiệu về Viện Đại học Mở Hà Nội với khả năng cung cấp, ĐTBD qua các chương trình, hình thức đa dạng, phù hợp với điều kiện và nhu cầu của người dân Hà Giang.

MỸ HẰNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội thi Văn nghệ quần chúng lần thứ nhất năm 2017

BHG- Ngày 17.3, Công đoàn viên chức phối hợp với Trung tâm văn hóa tỉnh tổ chức Hội thi Văn nghệ quần chúng lần thứ nhất năm 2017. Tới dự có đại diện của Liên đoàn lao động tỉnh, Trung tâm văn hóa, các công đoàn trực thuộc; các Cụm thi đua và đông đảo quần chúng nhân dân.

18/03/2017
Chia sẻ và yêu thương

BHG - Một sáng tháng 3 trên con đường quen thuộc, tôi chợt nhận ra bước chân trĩu nặng gánh hàng rong; gương mặt pha sương của người phụ nữ đang cố đẩy chiếc xe đầy rác về nơi tập kết; sự vội vã của những bà mẹ đưa con đến trường cho kịp giờ công sở... Trong những bộn bề lo toan của cuộc sống thường ngày, những người phụ nữ ấy vẫn luôn nỗ lực vươn lên, làm tròn trách nhiệm cả với gia đình và xã hội. Họ xứng đáng được chia sẻ và yêu thương.

16/03/2017
Xín Mần nỗ lực duy trì sĩ số học sinh

BHG - Cùng với việc nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng hệ thống trường chuẩn, đẩy mạnh phong trào xây dựng "Trường học thân thiện, học sinh tích cực"..., thì duy trì sĩ số học sinh (HS) là nhiệm vụ được huyện Xín Mần quan tâm và nỗ lực thực hiện.

16/03/2017
Họp lấy ý kiến dự thảo kế hoạch, kịch bản tổ chức Lễ hội Chợ tình Khâu Vai năm 2017

BHG- Chiều 16.3, tại Hội trường UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Sở VHTT&DL tổ chức họp lấy ý kiến dự thảo kế hoạch, kịch bản tổ chức Lễ hội Chợ tình Khâu Vai năm 2017. 

16/03/2017