Trường PTDT nội trú THCS & THPT huyện Yên Minh đón Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia

08:55, 23/02/2017

BHG - Ngày 22.2, trường PTDT Nội trú THCS &THPT huyện Yên Minh đã long trọng tổ chức Lễ đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. Dự buổi lễ có lãnh đạo sở Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo huyện Yên Minh và huyện Mèo Vạc; đại diện các trường nội trú và trường THPT trên địa bàn tỉnh; lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện Yên Minh.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Vũ Văn Sử, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia cho Ban giám hiệu nhà trường.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Vũ Văn Sử, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia cho Ban giám hiệu nhà trường.

Được thành lập từ năm 1980 với tên gọi là trường Thiếu nhi Dẻo cao. Với nhiệm vụ đào tạo con em các dân tộc thiểu số 4 huyện vùng cao của tỉnh và huyện Bắc Mê, nhằm tạo ra nguồn nhân lực cán bộ người dân tộc thiểu số có phẩm chất chính trị, có ý thức, có sức khỏe và năng lực tiếp tục vào các trường chuyên nghiệp để đóng góp vào sự phát triển KT –XH chung của tỉnh nhà. Trong những năm qua, các thầy, cô giáo trường PTDT nội trú THCS & THPT Yên Minh đã tích cực đổi mới phương pháp dạy học nhằm khuyến khích sự chuyên cần, tích cực, chủ động sáng tạo, có ý thức vươn lên, rèn luyện khả năng tự học của học sinh. Đặc biệt, nhà trường đã chú trọng đến việc tạo điều kiện để học sinh đề xuất các sáng kiến và cùng các thầy cô giáo thực hiện các giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác dạy và học. Các hoạt động ngoại khóa cũng thường xuyên được tổ chức để các em thêm yêu và gắn bó với trường lớp… Hiện tại trường PTDT nội trú THCS & THPT Yên Minh  có trên trên 60 cán bộ, giáo viên và gần  700 học sinh. Cơ sở vật chất nhà trường được đầu tư xây dựng khang trang. Tỷ lệ duy trì sĩ số học sinh các năm qua luôn đạt trên 99%, tỷ lệ chuyển lớp đạt từ 96 đến 99,%; tỷ lệ tốt nghiệp THCS đạt trên 100%, tỷ lệ  nghiệp THPT đạt từ 99% đến 100%; tỷ lệ đỗ vào các trường chuyên nghiệp trên 80% trong đó tỷ lệ đỗ vào các trường Đại học từ 13 % đến 40%.

Tại buổi Lễ, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đã biểu dương những cố gắng, nỗ lực của Ban giám hiệu và các thầy cô, giáo nhà trường cho sự nghiệp giáo dục những năm qua. Đồng thời đề nghị, trong thời gian tới, nhà trường cần tiếp tục đoàn kết, vững mạnh, không ngừng đổi mới trong công tác và giảng dạy và học tập; sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để không ngừng củng cố, tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo và giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia…

Tại buổi lễ, 1 tập thể và 2 cá nhân đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; Sở Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Giang đã khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân vì có thành tích xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia.

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sở GD-ĐT: Bế mạc cuộc thi Olympic tài năng tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Phổ thông năm học 2016-2017

BHG - Sáng 22.2, tại Trường THCS Yên Biên, Sở GD-ĐT tổ chức Bế mạc cuộc thi Olympic tài năng tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Phổ thông năm học 2016-2017. Tới dự có đại diện Sở GD - ĐT, Ban giám khảo, phụ huynh học sinh và các em học sinh tham dự cuộc thi.

22/02/2017
"Tất cả vì học sinh thân yêu!"

BHG- Đó là phương châm hành động và cũng là tâm huyết của bao thế hệ giáo viên nơi mái trường THPT Đồng Yên (xã Đồng Yên – Bắc Quang) xuyên suốt chặng đường hơn 40 năm (1976 – 2017) hình thành và phát triển. Vượt qua bộn bề khó khăn về cơ sở vật chất (CSVC) suốt nhiều thập kỷ trước, bằng tình yêu nghề, trách nhiệm với học trò, các thầy, cô giáo Trường THPT Đồng Yên đã, đang và sẽ đóng góp quan trọng cho sự nghiệp "Trồng người" vẻ vang...

22/02/2017
Yên Minh chú trọng chất lượng bậc học Mầm non

BHG- Tới thăm Trường Mầm Non Hoa Hồng thị trấn Yên Minh (Yên Minh), trước mắt chúng tôi là cơ sở vật chất khang trang, các phòng học và phòng chức năng được trang bị đầy đủ tiện nghi, thoáng mát, trang trí đẹp mắt. Được biết, đây là Trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia đầu tiên của huyện với đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên đạt chuẩn về chất lượng. 

22/02/2017
Tăng cường kiểm tra các khu vực khai thác khoáng sản trên địa bàn CVĐCTC Cao nguyên đá Đồng Văn

BHG - Để thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về Luật Khoáng sản và bảo tồn các di sản theo tiêu chí và khuyến nghị của Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu (CVĐCTC) về công tác xây dựng và phát triển CVĐCTC Cao nguyên đá Đồng Văn, UBND tỉnh vừa có Công văn giao Sở Tài nguyên - môi trường chủ trì, 

21/02/2017