Nâng bước em tới trường

09:18, 23/02/2017

BHG - Hà Giang là tỉnh khó khăn nhất cả nước, công tác giáo dục luôn được quan tâm hàng đầu song vẫn còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Với tinh thần tương thân, tương ái, trong những năm qua Agribank Việt Nam, đã tài trợ an sinh xã hội, xây dựng nhiều công trình hạ tầng, nhà lớp học kiên cố, đầu tư trang thiết bị dạy học cho tỉnh nhà. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, giúp các em học sinh miền cực Bắc có điều kiện học tập tốt hơn.

Dãy nhà khang trang, đầy đủ tiện nghi do Ngân hàng Agribank tài trợ xây dựng cho Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hữu Vinh.
Dãy nhà khang trang, đầy đủ tiện nghi do Ngân hàng Agribank tài trợ xây dựng cho Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hữu Vinh.

Tới thăm Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hữu Vinh (Yên Minh), chúng tôi bắt gặp những ánh mắt hạnh phúc, vui tươi của các em học sinh khi được sinh hoạt, học tập trong ngôi trường khang trang, đầy đủ. Qua tìm hiểu, trước đây nhà trường còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, thiếu thốn thiết bị dạy học. Cảm thông trước những khó khăn mà trường đang gặp phải, Agribank đã hỗ trợ xây dựng 1 nhà lớp học 2 tầng, với 6 phòng học và được khánh thành tháng 9. 2013. Ngoài ra, Agribank còn hỗ trợ xây tường bao, mua trang thiết bị dạy học; tổng giá trị là 4 tỷ đồng. Sau 4 năm, dãy nhà lớp học vẫn luôn như mới, được trang trí nhiều hoa, cây cảnh và đẹp hơn. Bởi hơn ai hết, các thầy, cô giáo và học sinh nơi đây luôn trân trọng, giữ gìn công trình, như chính sự biết ơn sâu sắc nhất.  Tâm sự với chúng tôi, cô Hoàng Thị Quỳnh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “ Nhờ có sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, Phòng Giáo dục &ĐT và đặc biệt là sự giúp đỡ đầu tư xây dựng cơ sở vật chất từ Agribank, chất lượng dạy và học của nhà trường đã được nâng lên rõ rệt, giúp giảm tải áp lực về phòng học. Năm học này, nhà trường được nâng lên thành trường bán trú và chuẩn bị được được công nhận là Trường đạt chuẩn Quốc gia cấp độ I. Nhờ những công trình, hạng mục phụ trợ đã làm thay đổi bộ mặt, cảnh quan và là yếu tố quan trọng để nhà trường hoàn thành các tiêu chí của trường chuẩn”.

Có ngôi trường mới khang trang, đó là niềm vui, niềm động viên đối với  những cán bộ, giáo viên đang ngày đêm bám lớp, bám trường. Cô giáo Tống Thị Lý, tâm sự: “ Những năm học trước, cơ sở vật chất còn thiếu thốn, mùa mưa thì dột, mùa Đông thì lạnh. Chúng tôi nhiều lúc cũng thấy nản lòng, nhưng giờ không còn cảnh thiếu thốn, tạm bợ nữa. Ngôi trường đẹp, khang trang này sẽ là điều kiện, động lực để thầy và trò phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt”. Cùng chung với niềm vui này, năm học 2015- 2016, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học xã Thắng Mố (Yên Minh) cũng được Agribank đầu tư xây dựng 1 nhà lớp học, nhà Hiệu bộ, trang thiết bị học tập, trị giá trên 11 tỷ đồng. Tạo thành niềm động viên để các em học sinh hăng say đến lớp, các thầy, cô giáo yên tâm công tác.

Đánh giá về ý nghĩa của các các công trình xây dựng trường học trên địa bàn huyện Yên Minh, ông Đỗ Văn Hải, Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện, cho biết: “Với nguồn tài trợ của ngân hàng đã giúp đỡ không nhỏ vào nhiệm vụ đẩy mạnh, nâng cao chất lượng ngành GD&ĐT của huyện Yên Minh nói riêng và công tác GD&ĐT của tỉnh Hà Giang nói chung. Chúng tôi đã chỉ đạo các trường khai thác, sử dụng hệ thống cơ sở vật chất có hiệu quả, để công trình phát huy giá trị, góp phần đắc lực cho công tác GD&ĐT tại địa phương”.

Những ngôi trường mới khang trang mà Agribank trao tặng, đó không chỉ đơn thuần là vật chất, đó còn là trao đi niềm mơ ước, đồng hành và nâng bước cho bao thế hệ học trò trên Cao nguyên đá.

Bài, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trường PTDT nội trú THCS & THPT huyện Yên Minh đón Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia

BHG - Ngày 22.2, trường PTDT Nội trú THCS &THPT huyện Yên Minh đã long trọng tổ chức Lễ đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. Dự buổi lễ có lãnh đạo sở Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo huyện Yên Minh và huyện Mèo Vạc; đại diện các trường nội trú và trường THPT trên địa bàn tỉnh; lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện Yên Minh.

23/02/2017
Bảo tồn và gìn giữ giá trị di sản cho hôm nay và các thế hệ mai sau

BHG - Theo quy định của Mạng lưới Công viên Địa chất (CVĐC) Toàn cầu (GGN), định kỳ 4 năm GGN tổ chức thẩm định, đánh giá lại các công viên thành viên tại thực địa về kết quả thực hiện các tiêu chí và khuyến nghị của GGN. Đồng thời cũng là dịp để các công viên đánh giá kết quả thực hiện các khuyến nghị của GGN sau 4 năm tổ chức triển khai thực hiện, CVĐC toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn đã được công nhận lại vào năm 2014.  

23/02/2017
"Tất cả vì học sinh thân yêu!"

BHG- Đó là phương châm hành động và cũng là tâm huyết của bao thế hệ giáo viên nơi mái trường THPT Đồng Yên (xã Đồng Yên – Bắc Quang) xuyên suốt chặng đường hơn 40 năm (1976 – 2017) hình thành và phát triển. Vượt qua bộn bề khó khăn về cơ sở vật chất (CSVC) suốt nhiều thập kỷ trước, bằng tình yêu nghề, trách nhiệm với học trò, các thầy, cô giáo Trường THPT Đồng Yên đã, đang và sẽ đóng góp quan trọng cho sự nghiệp "Trồng người" vẻ vang...

22/02/2017
Sở GD-ĐT: Bế mạc cuộc thi Olympic tài năng tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Phổ thông năm học 2016-2017

BHG - Sáng 22.2, tại Trường THCS Yên Biên, Sở GD-ĐT tổ chức Bế mạc cuộc thi Olympic tài năng tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Phổ thông năm học 2016-2017. Tới dự có đại diện Sở GD - ĐT, Ban giám khảo, phụ huynh học sinh và các em học sinh tham dự cuộc thi.

22/02/2017